Cùng tìm hiểu các loại đuôi email phổ biến hiện nay 2022. Email đã trở thành cầu nối thông tin quan trọng nhất trong thời đại số hiện nay, dù các Mạng xã hội đang trở thành “hiện tượng”. 

Mỗi người không chỉ có 1 tài khoản email. Và nếu bạn đang muốn tạo thêm nhiều tài khoản email khác, hãy tham khảo danh sách các các loại đuôi email phổ biến hiện nay.

Cùng Tenten tìm hiểu qua bài viết Tìm hiểu các loại đuôi email phổ biến hiện nay 2022 và những lưu ý này bạn nhé.

>>Tham gia Group để nhận ngay bộ công cụ AI x3 hiệu suất làm việc <<

Contents

Email là gì?

Email viết tắt của từ Electronic mail (hay còn gọi là thư điện tử) là một cách trao đổi tin tức, công việc qua lại giữa các cá nhân, doanh nghiệp thông qua các giao thức tín hiệu mạng Internet. Hiện các loại đuôi email phổ biến có khoảng 12 loại.

Phishing Email là bảo mật thông tin Email, giúp hạn chế những sự cố rò rỉ thông tin quan trọng không đáng có của người dùng.

Nguồn gốc ra đời và tầm quan trọng của Email trong công việc

Chắc hẳn ngày nay nói tới thư điện tử, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Email hoặc e-mail. Nhưng để hiểu rõ về Email là gì, sử dụng như thế nào hay những Email lừa đảo thường xuất hiện như thế nào, có thể bạn đọc còn nhiều băn khoăn. 

Email là một hình thức thư điện tử đã xuất hiện từ rất lâu trước đây, do nhu cầu cũng như mức độ sử dụng thường xuyên của loại thư điện từ này mà nó trở nên thông dụng như vậy. Tuy nhiên, vào những năm đầu ở khoảng thập niên 60 70, loại hình thức thư này lại gặp nhiều hạn chế và ít sử dụng.

Tìm hiểu các loại đuôi email phổ biến hiện nay 2022

Thư điện tử hoạt động qua các mạng máy tính mà hiện nay chủ yếu là Internet, chúng hoạt động dựa dựa trên một mô hình lưu và chuyển tiếp. Chỉ cần 2 máy tính có kết nối internet và họ có địa chỉ Email của đối phương là có thể gửi thư điện tử qua lại một cách dễ dàng mà không cần nhiều thủ tục như trước đây hay mất thời gian như thư tay.

Có thể nói Email hay thư điện tử là một trong những phát minh cực kỳ quan trọng. Như trước đây, nếu không có Email thì việc gửi thư tín hay những phương thức truyền tin thủ công sẽ rất mất thời gian và công việc cũng vì thế mà bị trì trệ nhiều hơn nhưng từ ngày Email ra đời đã mang đến một sự thay đổi lớn cho thế giới.

Việc gửi và nhận thư giấy theo cách truyền thống rất tốn kém về cả thời gian và tiền bạc, bạn phải đợi vài ngày có khi vài tuần mới nhận được thư nếu gửi xa, bạn phải trả phí mua tem để sử dụng dịch vụ.

Nhưng với Email, một phương tiện truyền thông tin siêu nhanh, bạn nhận được thư ngay tức thì và thường thì các dịch vụ Email là hoàn toàn miễn phí.

Không chỉ vậy, Email không chỉ chứa văn bản đơn thuần, nó còn có thể kèm theo các hình ảnh, âm thanh, video, thậm chí là Email dạng sống động. Ngoài ra các loại đuôi email phổ biến rất đa dạng cho bạn chọn lựa sử dụng tùy theo mục đích của cá nhân/tổ chức

Những ưu điểm của Email là gì?

Sự nhanh chóng, tiện lợi của Email là điều không phải bàn cãi. Bạn có thể thư từ Việt Nam đến bất cứ một nơi nào trên thế giới một cách nhanh chóng.

So với thư giấy thông thường thì đây là một ưu điểm vượt trội hơn cả. Không phải tốn tiền mua tem, không tốn tiền đi mua bao thư cũng như thời gian và nhiều thủ tục.

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra thư bất kỳ lúc nào chỉ cần máy tính hoặc thiết bị di động của bạn có kết nối internet là được. Ngoài hình thức Email thông thường dùng gửi thư điện tử bình thường, Email còn có một dạng Email nội bộ.

Loại Email này chủ yếu để trao đổi thông tin liên lạc nội bộ trong công ty, tổ chức, tránh bị lộ thông tin quan trọng ra ngoài.

Các loại đuôi email phổ biến hiện nay bạn nên biết

1. Gmail – Một trong các loại đuôi email phổ biến miễn phí thông dụng nhất

Gmail là dịch vụ thư điển tử phổ biến do Google phát triển và dịch vụ này miễn phí cho người dùng internet. Để sử dụng được Gmail, người dùng chỉ cần truy cập vào website Gmail.com và bắt đầu tạo một tài khoản.

Tìm hiểu các loại đuôi email phổ biến hiện nay 2022

Theo số liệu từ Google, tháng 10/2019 Gmail đã đạt tới 1,5 tỷ người dùng hoạt động trên toàn cầu. Con số này tiếp tục tăng trưởng đều và mạnh cho tới ngày nay. Ước tính có tới 60% các công ty Mỹ và > 90% các doanh nghiệp mới khởi nghiệp sử dụng Gmail.

Với số lượng người dùng tăng nhanh như vũ bão trên, bạn có thắc mắc vì sao Gmail của Google lại phát triển nhanh chóng không?

1.1 Ưu điểm nổi bật của Gmail – Một trong các loại đuôi email phổ biến miễn phí thông dụng nhất

Gmail nổi tiếng không chỉ nhờ tính năng. Gmail dường như đã khiến mọi thứ đơn giản hơn và bất kể ai cũng có thể sử dụng dễ dàng:

  • Giao diện đẹp, gọn gàng, dể sử dụng, trình soạn thảo bố cục một cách hợp lý.
  • Tích hợp nhiều công cụ như Word, Excel, Powerpoint, Chat hangout và Drive để làm việc
  • Tạo tài khoản Gmail đơn giản với 1 số điện thoại bạn có thể tạo 5 tài khoản.
  • Gmail có thể thực hiện một loạt các tác vụ cho một tin nhắn như: đánh dấu sao, bỏ qua hộp thư đến, gán nhãn, xóa, BCC, CC e-mail.
  • Khả năng lưu trữ và ghi nhớ danh bạ. Gmail tự động lưu lại chi tiết các liên hệ khi email được gửi tới một địa chỉ mới.

Dịch vụ Email Server cao cấp tại TENTEN ưu đãi CỰC KHỦNG:

🎁 Tặng SSL trị giá 264k/năm

🎁 Giảm 20% khi đăng ký từ 1 năm trở  lên

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm hoặc trải nghiệm dịch vụ trước khi sử dụng bản trả phí, vui lòng để lại thông tin Tenten.vn sẽ liên hệ lại ngay để hỗ trợ quý khách!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ EMAIL SERVER

Các tính năng soạn thảo văn bản thông minh như:

  • Nếu người dùng thay đổi, thêm, hoặc xóa thông tin bên cạnh email như họ tên khi gửi email, nó cũng cập nhật vào danh sách liên hệ.
  • Khi người dùng bắt đầu gõ vào vùng To, CC hoặc BCC nó sẽ hiện ra một danh sách các liên hệ tương ứng, với tên và địa chỉ e-mail.

Gmail có tính bảo mật cao rất cao:

  • Tất cả những email gửi đến và gửi đi có tệp đính kèm đều được tự động quét virus. Nếu tìm thấy virus trong đính kèm mà người đọc đang mở, Gmail sẽ tự động diệt virus và mở đính kèm mới được quét.
  • Gmail cũng quét tất cả những đính kèm gửi ra ngoài, và sẽ ngăn chặn những thư được gửi nếu tìm thấy virus.

Ngoài những gợi ý trên còn có những tính năng hỗ trợ mạnh mẽ cho dân văn phòng.

Gmail hỗ trợ đa trình duyệt đa ngôn ngữ web: Safari, Google Chrome, K-Meleon, Opera, Mozilla Application Suite, Internet Explorer, Firefox, với hơn 40 thứ tiếng trên thế giới.

1.2 Nhược điểm của gmail – Một trong các loại đuôi email phổ biến miễn phí thông dụng nhất

Tuy nhiên… Gmail cũng gây một vài “phiền toái” cho người dùng.

Nếu sử dụng email thường xuyên, chắc hẳn bạn cũng cảm thấy mất thời gian mỗi khi xóa thư bằng cách click chuột mà không dùng được phím Delete.

  • Hạn chế nhận và gửi email

Gmail không cho phép một tài khoản gửi hơn 500 mail một ngày hay gửi mail cho 500 người nhận. Điều này thực sự là phiền toái cho những người dùng thường xuyên trao đổi công việc qua e-mail.

  • Label (nhãn dán) chưa phát huy được hết tác dụng

Việc người dùng phân loại thư dùng label là cần thiết. Thế nhưng, các label này hữu ích tuyệt đối. Gmail chỉ gán cho mỗi email một “nhãn” có tác dụng cho biết email đó thuộc “nhãn” nào.

  • Chỉ hỗ trợ một loại chữ ký duy nhất

Nếu muốn dùng một chữ ký khác, người dùng bắt buộc phải xóa chữ ký cũ và viết mới.

Nếu đang sử dụng Gmail, bạn có thể ứng dụng một vài tính năng này của Gmail, nó có thể hữu ích cho công việc của bạn.

2. Outlook.com – Một trong các loại đuôi email phổ biến miễn phí hàng đầu

Nếu bạn không thích sử dụng Gmail thì đây là một sự lựa chọn cho bạn – Một trong các loại đuôi email phổ biến miễn phí miễn phí hàng đầu. Email Outlook.com của Microsoft thực sự là một sư lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Thống kê từ Microsoft cho thấy rằng Outlook đã có hơn 600 triệu người dùng vào năm 2020.

Nhờ có sự hỗ trợ tiềm lực từ nhà công nghệ khổng lồ Microsoft nên Outlook ngày càng hoàn thiện. Outlook.com cung cấp các tính năng nâng cao như Clutter, có thể tìm thấy email tương tự như ít ưu tiên và tách chúng từ hộp thư của bạn.

Một tính năng tiên tiến của Outlook.com là khả năng để Undelete hoặc phục hồi các email sau khi bạn đã vô tình hủy bỏ một tin nhắn. Outlook tích hợp tốt với các phần mềm phổ biến từ các sản phẩm khác của Microsoft.

Outlook.com cũng sử dụng xác minh hai bước, có nghĩa là bạn phải cung cấp hai hình thức nhận dạng để đăng nhập. Điều này làm khó khăn hơn cho các hacker để truy cập vào tài khoản của bạn.

3. iCloud Mail – Các loại đuôi email phổ biến dành cho tín đồ Apple

các loại đuôi email phổ biến

Nếu bạn có một tài khoản iCloud, bạn có thể thiết lập một tài khoản email miễn phí.

Bạn có thể không nhận ra điều này, nhưng nếu bạn đã từng tạo ra một ID Apple bạn cũng có thể yêu cầu một địa chỉ email iCloud để liên kết với Apple ID.

Email iCloud có thể là một sự lựa chọn email nếu bạn thường xuyên truy cập gói email của bạn từ điện thoại di động của Apple.

Apple có tính năng bảo mật cực kì cao. Mọi người thường nói là nó chỉ chơi với mình nó. Email iCloud không bị xâm phạm bao gồm cả quy trình xác minh 2 bước và xác thực 2 yếu tố. Đồng thời nó có bộ lọc thư rác tuyệt vời.

Thư điện tử iCloud bao gồm một số tính năng nâng cao bao gồm trả lời thư tự động và một số bộ lọc cơ bản. Nó là một phần của nền tảng điện toán đám mây bao gồm danh sách liên lạc, lịch và tiện ích cho ghi chú và lời nhắc.

4. Zoho Mail – Một trong các loại đuôi email phổ biến có nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo Email miến phí tốt nhất

Zoho Corporation cung cấp giải pháp Zoho Mail có nguồn gốc từ Ấn Độ. Sau nhiều năm họ đã phát triển trên 150 quốc gia như Mỹ, Anh, Nhật, Hàn, Trung Quốc….

Zoho cho biết tính đến 2020 họ có hơn 50 triệu người dùng trên khắp thế giới đang sử dụng một trong các sản phẩm của họ. Hiện tại, Zoho có khoảng 9000 nhân viên trên toàn cầu.

Zoho Mail – Một trong các loại đuôi email phổ biến có nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo Email miến phí tốt nhất được phát triển trên mô hình điện toán đám mây vận hành trên trung tâm dự liệu nhà cung cấp hàng đầu thế giới.

Đặc biệt, Zoho Mail cho phép doanh nghiệp đăng ký email theo tên miền miễn phí trọn đời cho 5 tài khoản. Với Zoho Mail, ban sẽ có ngay một email định dạng tenban@tencongty.com chuyên nghiệp.

4.1 Ưu điểm Zoho Mail – Một trong các loại đuôi email phổ biến có nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo Email miến phí tốt nhất

  • Tính năng bảo mật cao như xác thực hai lớp, nhận dạng và cảnh báo rủi ro xâm nhập… giúp cho tài khoản của bạn luôn an toàn và tin cậy.
  • Zoho Mail cũng được tích hợp các công nghệ tiên tiến để lọc thư rác, chống lừa đảo và tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật khắt khe nhất thế giới.
  • Zoho Mail thiết kế giao diện sử dụng tối giản, khoa học và đẹp mắt nhưng không hề thiếu các trải nghiệm của một ứng dụng thư đa năng và hiện đại.
  • Bất cứ ai dù là chưa quen với việc sử dụng cũng có thể lập tức làm việc ngay với Zoho Mail trong lần truy cập đầu tiên.

Rất hiếm khi chúng ta có thể thấy tình trạng gián đoạn của Zoho Mail, bởi vì nó được vận hành trên trung tâm dữ liệu mạnh mẽ của nhà cung cấp và luôn được giám sát.

Zoho Mail cho phép sử dụng trên trình duyệt, tích hợp với phần mềm bên thứ ba hoặc cài đặt trên thiết bị di động, sử dụng nhất quán trên mọi thiết bị.

4.2 Các tính năng tích hợp Zoho Mail -Một trong các loại đuôi email phổ biến có nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo Email miến phí tốt nhất

Người sở hữu tài khoản Zoho Mail có thể tích hợp với hệ sinh thái hơn 50 ứng dụng doanh nghiệp của Zoho như Marketing, Campaign, CRM, và nhiều hơn nữa. Các ứng dụng tích hợp liền mạch chỉ với vài thao tác nhanh chóng.

Dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, song Zoho Mail lại tồn tại một nhược điểm là không hỗ trợ IMAP và POP cho tài khoản miễn phí.

5. Yahoo Mail – Một trong các loại đuôi email phổ biến có nhà cung cấp dịch vụ Email chuyên nghiệp, miễn phí

Là một trong những công ty internet được phát triển rất sơm từ năm 1994. Yahoo Mail dần phổ biến nhưng hiện giờ công ty được mua lại bởi Vrizon.

Mặc dù bị mua lại nhưng bạn vẫn có thể đăng ký một tài khoản Yahoo.

Yahoo là một trong các loại đuôi email phổ biến có nhà cung cấp dịch vụ Email chuyên nghiệp, miễn phí có những tính năng nổi bật như tự động xóa các tin nhắn rác sau 90 ngày, dung lượng lưu trữ lớn (1 TB), được xây dựng trên công cụ trang web tìm kiếm, lịch và notepad, bộ lọc thư rác và mã hoá SSL.

6. AOL Mail – Một trong các loại đuôi email phổ biến có dịch vụ Email miễn phí với lưu trữ không giới hạn

các loại đuôi email phổ biến

AOL là một công ty dịch vụ Internet từ rất sớm. Vào những năm 1980, công ty biết đến là America Online. Nó đã được mua bởi Verizon trong năm 2015.

Với vai trò đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, AOL mail đã giành được người dùng đánh giá là dịch vụ email tốt nhất

Cũng tương tự như các nhà cung cấp dịch vụ email khác AOL mail bao gồm chống spam bảo vệ thiết bị bới virut tuyệt đối.

Nó cũng được biết đến với khả năng cá nhân hoá các địa chỉ email của bạn với các tính năng MyAddress. Nó cho phép bạn chọn email tên miền riêng của bạn.

Điểm đặc biệt tạo nên lợi thế cạnh tranh của AOL Mail là một trong các loại đuôi email phổ biến có dịch vụ Email miễn phí với dung lượng lưu trữ không giới hạn.

Nếu bạn của bạn lưu trữ rất nhiều tin nhắn, hình ảnh, video, bạn không cần phải lo lắng về việc hết không gian lưu trữ.

7. GMX Email – đăng ký tài khoản Email miễn phí

Những chức năng cơ bản của một địa chỉ email thì GMX Email đều đảm nhận tốt. Đây là một dịch vụ email cung cấp miễn phí lưu trữ email không giới hạn. Đặc biệt thân thiện trên thiết bị di động

Có tính năng bảo vệ thư rác để giúp cho hộp thư của bạn chống lại vius. Sử dụng GMX Organizer để quản lý các cuộc hẹn của bạn.

GMX Mail cho phép bạn đặt thời gian xóa thư một cách tự động.

8. Yandex Mail – Một trong các loại đuôi email phổ biến có dịch vụ Email miễn phí, mạnh mẽ với các chức năng dịch

Yandex là công cụ tìm kiếm lớn nhất của Nga. Dịch vụ cung cấp email miễn phí là một trong các loại đuôi email phổ biến có dịch vụ Email miễn phí, mạnh mẽ với các chức năng dịch gồm bảo vệ, chống thư rác, virus. Yandex cung cấp không gian lưu trữ giới hạn bắt đầu với 10GB.

Người dùng yêu thích Yandex những tính năng như sử dụng nhãn nút cá nhân, phím tắt. Ngoài ra, hiển thị file đính kèm như các tập tin đa phương tiện và hình ảnh trong một tin nhắn.

Một trong những tính năng thú vị là xây dựng được chức năng dịch trong hộp thư đến và đi. Yandex email cũng gồm một danh sách các công việc và ưu tiên sắp xếp các công việc thông minh.

Dịch vụ Email Server cao cấp tại TENTEN ưu đãi CỰC KHỦNG:

🎁 Tặng SSL trị giá 264k/năm

🎁 Giảm 20% khi đăng ký từ 1 năm trở  lên

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm hoặc trải nghiệm dịch vụ trước khi sử dụng bản trả phí, vui lòng để lại thông tin Tenten.vn sẽ liên hệ lại ngay để hỗ trợ quý khách!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ EMAIL SERVER

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “các loại đuôi email phổ biến”

Các đuôi email phổ biến Outlook
Các loại đuôi email 3 dịch vụ email phổ biến nhất thế giới hiện nay
Các đuôi email của Microsoft Các đuôi Gmail
Email Zoho Mail

Bài viết liên quan

Bỏ ngay 51 từ này nếu không muốn email marketing rơi vào spam

Mẫu email marketing là gì? 03 mẫu email marketing hay

Top 6 cách xây dựng danh sách email hiệu quả

7 mẹo thiết kế Email newsletter tốt nhất hiện nay