Hiện nay, có rất nhiều phương thức marketing mà nhiều người áp dụng. Từ quảng cáo trên truyền hình, loa đài, các video TVC, hay thuê người nổi tiếng pr. Nhưng dạo gần đây đang hot việc marketing thông qua email. Hay còn được gọi là email marketing, vậy chúng là gì mà nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng chuyển sang sử dụng phương thức marketing này. Cùng tìm hiểu về  email marketing là gì? Mẫu email marketing hay, đẹp nhé!

Mẫu email marketing

Mẫu email marketing là gì? Các mẫu email marketing hay

Email marketing là gì?

Email Marketing (tiếp thị qua email) là một phương thức mà doanh nghiệp sử dụng vào mục đích để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng giúp doanh nghiệp duy trì được mối quan hệ mật thiết với khách hàng từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng và doanh thu cũng theo đó mà tỉ lệ thuận tăng lên. 

Cũng giống như gửi tin nhắn marketing trực tiếp qua thư thì email marketing là cách mà doanh nghiệp sử dụng để tiếp thị trực tiếp. Tuy nhiên, nếu như so sánh thì kết quả marketing qua email đem lại sẽ tốt hơn bởi tốc độ truyền tải vượt trội hơn hẳn trên Internet và chi phí thấp hơn, đem lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp. 

Email Marketing chỉ 19đ, tỷ lệ vào inbox đến 90%, gia tăng doanh thu!

Công cụ gửi email marketing hàng loạt của TENTEN sử dụng dễ dàng, không cần cài đặt, hỗ trợ lọc email sống – chết & có sẵn hơn 200 mẫu email phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh. Có đến 95% khách hàng cảm thấy hài lòng và nhận thấy Email marketing mang đến hiệu quả kinh doanh tăng lên rõ rệt. Ưu đãi hấp dẫn:

  • Mua 6 tháng tặng 1 tháng
  • Mua 1 năm tặng 3 tháng

🎁 NHẬN ƯU ĐÃI 🎁 

Một mẫu email marketing cần có những tiêu chuẩn nào

Mẫu email marketing thì luôn luôn xuất hiện một cách tràn lan, và có nhiều doanh nghiệp còn lơ là trong việc lựa chọn mẫu email marketing. Bởi trong số đó còn len lỏi những mẫu không đạt tiêu chuẩn, từ đó hiệu quả mà những mẫu email marketing này đem lại không cao. Sau đây là một số tiêu chuẩn của một mẫu email marketing

Có bố cục rõ ràng

mẫu email marketing

Một mẫu email marketing cần có những tiêu chuẩn nào

Một trong những điều kiện tiên quyết của một mẫu email marketing tiêu chuẩn. Khi lựa chọn mẫu email marketing, doanh nghiệp cần xem xét liệu mẫu email marketing đó đã có bố cục rõ ràng hay chưa. 

Bố cục rành mạch ở đây là có thể chia các phần của nội dung email một cách rõ ràng giúp cho khách hàng nắm bắt được nội dung cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Ngoài ra, để tránh có quá nhiều yếu tố bên lề và quá nhiều chữ khiến người đọc cảm thấy chán nản ngay khi vừa nhấp vào xem email, vì vậy việc doanh nghiệp phải làm đó là cần một mẫu email marketing hỗ trợ chia đoạn hợp lý và có đầy đủ 3 phần: mở đoạn, thân đoạn và kết đoạn.

Nhiều thiết bị tương thích với mẫu email marketing

Ngoài bố cục rõ ràng, rành mạch doanh nghiệp phải chú ý thì một vấn đề khác cũng không kém phần quan trọng đó là cần sự tương thích trên nhiều nền tảng của mẫu email marketing như trên điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy tính để bàn… 

Theo số liệu thống kê, số lượng người sử dụng điện thoại di động đã lên tới hơn 6 tỷ người. Hơn 60% trong số đó cho rằng lý do sử dụng điện thoại di động nhiều hơn bởi tính năng thông minh, tiện lợi, nhỏ gọn dễ dàng đem theo bên người và đặc biệt có thể cập nhật được thông tin một cách nhanh nhất.

Nhờ sự tin dùng smartphone như vậy và với tệp khách hàng mục tiêu như vậy, việc lựa chọn mẫu email marketing tương tích trên điện thoại, bên cạnh các thiết bị khác như máy tính để bàn hay laptop là rất quan trọng và là một vùng trời có tiềm năng lớn.

Font chữ dễ nhìn cũng tạo nên một form mẫu email marketing chuyên nghiệp

Một email marketing thu hút người đọc thì một font chữ dễ nhìn cũng là một yếu tố quan trọng đối với một mẫu email marketing chuyên nghiệp. 

Doanh nghiệp nên lựa chọn mẫu email có font chữ dễ nhìn hoặc đang thịnh hành trong dạo thời gian gần đây sẽ tạo cho khách hàng có hứng thú khi đọc các thông tin và nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Tránh việc chèn nhiều các ký hiệu và font chữ cầu kỳ, điều này đôi khi còn khiến mẫu email marketing mà doanh nghiệp lựa chọn bị đưa vào mục spam, report.

Các mẫu email marketing

mẫu email marketing

Các mẫu email marketing hay dành cho doanh nghiệp

Mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm

Thông qua hành vi tìm kiếm của khách hàng, nhiều doanh nghiệp gửi đi những email giới thiệu sản phẩm liên quan đến nhu cầu và sở thích để kích cầu mua hàng. Mục đích sử dụng Email Marketing giới thiệu này là duy trì tương tác với khách hàng thường xuyên. Từ đó, doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm và dịch vụ đang có để kích thích hành vi giao dịch mua hàng của người tiêu dùng. Hơn nữa là đảm bảo khả năng họ truy cập website thêm một lần nữa. Tránh tình trạng click vào email liền thoát ra.

Mẫu email marketing bán hàng

Đây là loại email marketing được doanh nghiệp sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất, nhằm tăng hoạt động giao dịch buôn bán và nhanh chóng tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Lời khuyên hữu ích nhất khi sử dụng Email Marketing bán hàng, sale và tiếp thị đó là xây dựng một nội dung thu hút, đúng trọng tâm thông qua lời chào hấp dẫn hoặc các chương trình khuyến mại. Điều này sẽ giúp khách hàng hào hứng khi truy cập website của bạn.

Mẫu email marketing chia sẻ thông tin, tin tức

Loại hình quảng cáo này sẽ chia sẻ thông tin nhằm hướng đến hành động chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm. Đây cũng là cách giúp duy trì lòng trung thành và sự tín nhiệm, tin tưởng của khách hàng và đảm bảo trong tương lai tệp khách hàng này sẽ quay trở lại truy cập website của doanh nghiệp bạn.

Khi thực hiện kiểu email này, bí quyết để hiệu quả đó là cho khách hàng cảm nhận được nhiều lợi ích hơn khi mua hàng đơn thuần. Doanh nghiệp có thể chia sẻ những thông tin hữu ích như tính năng, kinh nghiệm,… hay hướng dẫn sử dụng, để người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm mình đã mua.

Những mẫu email marketing ấn tượng mà chúng tôi đã giới thiệu sẽ giúp cho các doanh nghiệp tìm hiểu vừa lựa chọn. Để đưa ra quyết định thực hiện đưa sản phẩm tới khách hàng một cách nhanh chóng và củng cố thêm thương hiệu. Hãy xây dựng riêng cho doanh nghiệp mình một mẫu email marketing chuyên nghiệp và uy tín nhé.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “mẫu email marketing”

Mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm Mẫu email marketing BĐS
Mẫu email marketing bán hàng Email marketing
Download mẫu email marketing Mẫu email giới thiệu KHÓA HỌC
Mẫu email chào hàng B2B Email quảng cáo

Bài viết liên quan

Bỏ ngay 51 từ này nếu không muốn email marketing rơi vào spam

BST 25 mẫu email marketing template đẹp và chuyên nghiệp

Email marketing là gì? Hướng dẫn 6 bước gửi email marketing hiệu quả

Quy định sử dụng dịch vụ email marketing tại TENTEN