Trong một số văn bản đặc thù, bạn sẽ cần biết cách chèn nốt nhạc vào Word để minh họa cho nội dung của bài. Tuy vậy không phải ai cũng biết cách chèn nốt nhạc vào Word sao cho dễ dàng và nhanh nhất. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách chèn biểu tượng nốt nhạc trong Word chỉ với vài thao tác đơn giản.

Cách chèn nốt nhạc vào Word

Chèn nốt nhạc vào word

Bạn cần viết một văn bản có chứa các ký tự đặc biệt, cụ thể các nốt nhạc nhưng loay hoay không biết làm cách nào để chèn nốt nhạc vào trong Word. Hướng dẫn trong bài viết này sẽ giúp bạn biết cách chèn biểu tượng nốt nhạc nhanh và đơn giản nhất.

Biểu tượng nốt nhạc là một ký tự đặc thù trong âm nhạc và thường để mô tả các nốt trong bài hát. Thế nhưng vì là ký tự đặc thù nên đa só người ta chỉ có thể vẽ hoặc viết ra. Rất may là trong một số công cụ soạn thảo văn bản, ví dụ như Word có hỗ trợ viết nốt nhạc trong Word. Tuy nhiên để chèn nốt nhạc vào Word không phải đơn giản mà cần phải nắm được một số thao tác và hướng dẫn chèn biểu tượng nốt nhạc sau đây.

Cách 1: Chèn nốt nhạc vào trong Word bằng công cụ Symbol

Bước 1: Trong văn bản Word, bạn nhấn vào tab Insert trên thanh công cụ, sau đó tìm tới mục Symbol trong tab Insert.

Sau khi ấn vào Symbol, bạn sẽ thấy một bảng các ký hiệu và bạn tiếp tục bấm More Symbols để mở rộng danh sách các biểu tượng.

Cách chèn nốt nhạc vào Word

Chèn nốt nhạc vào word

Bước 2: Khi mở bảng tổng hợp các biểu tượng trong Word, bạn chú ý đến tab Symbol và hai mục nhỏ là FontSubset.

Cụ thể trong mục Font và menu xổ xuống, bạn click chọn MS UI Gothic.

Ở mục Subset, bạn tìm đến biểu tượng Miscellaneous Symbols trong menu xổ xuống.

Cách chèn nốt nhạc vào Word

Chèn nốt nhạc vào word

Bước 3: Sau khi đã chọn các mục như đã nói ở trên, bạn cần kéo thanh di chuyển xuống bên dưới để tìm tới các biểu tượng và chèn nốt nhạc vào Word mong muốn.

Sau khi chọn xong nhấn Insert để chèn nốt nhạc vào Word. Hoặc bạn cũng có thể click đúp để nhanh chóng chèn nốt nhạc vào văn bản. Các nốt nhạc mà bạn cần chú ý:

– Nốt đen ♩

– Nốt móc đơn  ♫

– Nốt móc kép ♬

– Dấu thăng ♯

– Dấu giáng ♭

– Dấu bình ♮

Cách chèn nốt nhạc vào Word

Chèn nốt nhạc vào word

Bước 4: Dù là biểu tượng nhưng các nốt nhạc này vẫn có thể tinh chỉnh được các yếu tố như kích thước hoặc màu sắc dễ dàng.

Để chỉnh kích thước và màu sắc cho nốt nhạc mới chèn, bạn chỉ cần bôi đen nốt nhạc trong Word và sau đó click chuột phải để mở menu tùy chỉnh.

Cách chèn nốt nhạc vào Word

Chèn nốt nhạc vào word

Sau khi chèn nốt nhạc trong Word, bạn có thể thay đổi màu sắc cho nốt nhạc với việc nhấn vào biểu tượng hình chữ A. Hoặc bạn có thể thay đổi kích thước của nốt nhạc đã chèn. Ngoài ra dù là biểu tượng nhưng các nốt nhạc đều có thể tinh chỉnh độ nghiêng, độ đậm hoặc giãn cách như chữ viết thông thường.

Lưu ý rằng, chỉ có font chữ MS UI Gothic mới có thể viết nốt nhạc trong Word được. Nếu sử dụng các font chữ khác, bạn sẽ khó có thể chèn biểu tượng nốt nhạc được.

Cách 2: Dùng code để viết nốt nhạc trong Word

Trên máy tính Windows có tích hợp một bộ mã code và nếu nhớ và biết cách sử dụng, bạn có thể chèn nốt nhạc vào Word dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bạn chỉ cần dùng tổ hợp phím và mã code thì sẽ có thể chèn nốt nhạc trong Word, cụ thể các tổ hợp phím như sau:

– Alt + 14 hoặc Alt + 9835: viết nốt móc đơn nối đuôi  ♫

– Alt + 13:  viết nốt móc đơn  ♪

– Alt + 9833: viết nốt đen ♩

– Alt + 9836: viết nốt móc kép nối đuôi ♬

– Alt + 9837: viết dấu giáng ♭

– Alt + 9838: viết dấu bình  ♮

– Alt + 9839:  viết dấu thăng  ♯

Cách chèn nốt nhạc vào Word

Chèn nốt nhạc vào word

Lưu ý một tay giữ phím Alt và tay còn lại nhập các số tương ứng và sau đó thả cả hai tay để có thể chèn biểu tượng nốt nhạc như mong muốn.

Cách 3: Có thể chèn nốt nhạc dễ nhất nhưng có nhiều nhược điểm nhất

Cách này bạn chỉ cần tìm kiếm các biểu tượng nhạc từ trên mạng internet, sau đó copy và dán vào trong tài liệu là đã có thể chèn nốt nhạc vào Word. Nhưng cách này có nhược điểm là nốt nhạc mà bạn chèn vào trong văn bản là hình ảnh và rất dễ bị vỡ nét khi thu nhỏ hoặc phóng to kích thước. Chưa kể bạn không thể thay đổi màu sắc hoặc thay đổi hình dạng của nốt nhạc đã chèn.

Có nhiều thủ thuật để chèn nốt nhạc trong Word nhưng dùng Symbol và tổ hợp phím + mã code có lẽ là cách tốt nhất để chèn nốt nhạc trong Word. Bởi nếu bạn dùng ảnh PNG hình nốt nhạc vào trong Word, chất lượng văn bản sẽ không được cao và bạn khó có thể thay đổi các tùy chỉnh khác trên các nốt nhạc.

Trên đây là hướng dẫn  chèn nốt nhạc vào Word mà bạn có thể tham khảo để trình bày được các dạng văn bản đặc thù. Ngoài ra còn có khá nhiều các thủ thuật Word khác giúp bạn soạn thảo văn bản nhanh và hiệu quả hơn. Các bạn có thể tham khảo thêm các hướng dẫn và thủ thuật Word mà Tenten chia sẻ trong các bài viết khác.

Chúc các bạn thành công!

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “chèn nốt nhạc vào word”

Cách chèn nốt nhạc vào Word
Cách chèn khuông nhạc vào Word
Cách tạo khuông nhạc trong Word
Tắt biểu tượng nốt nhạc trong word
Kí tự nốt nhạc
Nốt nhạc
Biểu tượng nốt nhạc
Hình nốt nhạc