Cách tự động tính tổng, tự động sao chép công thức tại các dòng/ cột mới được Insert sẽ thuận tiện hơn cho việc tính toán các giá trị trên bảng tính, theo mẫu đối số, công thức có sẵn…

Việc sử dụng các hàm Excel hay công thức là điều cần thiết để tính toán số liệu dễ dàng và chính xác hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của việc sử dụng công thức hàm là khi bạn cần chèn thêm một nội dung trong bảng tính để tính giá trị tương tự, thì những ô mới được Insert sẽ không chứa sẵn các hàm đã thiết lập trước đó, mà người dùng phải nhập lại công thức và hàm để tính toán, tương đối mất thời gian.

Để thuận tiện hơn cho việc tính toán các giá trị trên bảng tính, theo mẫu đối số, công thức có sẵn… chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách tự động tính tổng, tự động sao chép công thức tại các dòng/ cột mới được Insert trên bảng tính Excel.

Chẳng hạn chúng ta có bảng dữ liệu như hình dưới đây. Trong bảng sử dụng hàm PRODUCT để tính thành tiền cho từng sản phẩm.

Cách tính tổng tự động và copy công thức trong Excel 1

Hướng dẫn tính tổng tự động và copy công thức trong Excel

1. Cấu trúc hàm PRODUCT

Hàm PRODUCT nhân tất cả các đối số đã cho với nhau và trả về tích của chúng

Cú pháp

PRODUCT(number1; [number2]; …)

Cú pháp hàm PRODUCT có các đối số sau đây:

  • number1: Bắt buộc. Số hoặc phạm vi thứ nhất mà bạn muốn nhân.
  • number2: Tùy chọn. Các số hoặc phạm vi bổ sung mà bạn muốn nhân, tối đa 255 đối số.

2. Cách tính tổng tự động và copy công thức trong Excel

Bước 1: Chúng ta bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu rồi tại phần Format as Table chúng ta click vào biểu tượng tam giác ngược. Hiển thị danh sách các mẫu bảng để bạn chọn sử dụng.

Cách tính tổng tự động và copy công thức trong Excel 2

Bước 2: Lựa chọn đúng số hàng và số cột rồi nhấn OK để tạo kiểu bảng dữ liệu.

Cách tính tổng tự động và copy công thức trong Excel 3

Kết quả bảng dữ liệu đã hiển thị với giao diện mới. Tiếp tục bôi đen vùng tiêu đề bảng, chọn mục Tabel Tools rồi nhấn vào mục Design ở góc bên trên cùng.

Cách tính tổng tự động và copy công thức trong Excel 4

Bước 3: Trong mục Table Styles nhấn vào biểu tượng tam giác rồi chọn các Style có màu trắng xen kẽ. Ngoài ra ở trong phần này chúng ta cũng có một số mục tùy chỉnh khác như:

  • Total row: Thêm hàng tổng vào cuối bảng tính, với danh sách các chức năng cho mỗi ô trong hàng tổng.
  • Banded row và Banded columns: Thay đổi độ đậm nhạt của các hàng/cột xen kẽ nhau.
  • First column và last column: Thay đổi định dạng cột đầu tiên và cuối cùng của bảng.
  • Filter button: Ẩn hoặc hiện mũi tên ở hàng tiêu đề.

Bước 4: Chúng ta tích chọn vào cột bất kỳ cần tính tổng rồi click chuột phải chọn Table và chọn Totals Row để tính tổng cột số liệu.

Cách tính tổng tự động và copy công thức trong Excel 5

Hiển thị tổng cho cột mà bạn đã chọn.

Cách tính tổng tự động và copy công thức trong Excel 6

Hướng dẫn tính tổng tự động và copy công thức trong Excel

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách tính tự động và copy công thức tự thuận tiện nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công!

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
tính tổng

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “tính tổng”

Cách tính tổng số hạng
công thức tính tổng 1+2+3+4
Công thức tính tổng Công thức tính tổng dãy số lớp 4
Toán tính tổng dãy số lớp 5 Cách tính tổng dãy số liên tiếp
Công thức tính tổng dãy số lớp 6 Các công thức tính tổng dãy số

Bài liên quan

Cách sửa lỗi không xuống được dòng trong Excel

Hướng dẫn chi tiết cách lọc dữ liệu bằng hàm INDEX và MATCH

Mẹo chuyển đổi số tiền ngoại tệ thành chữ trong Excel

Cách tạo/xóa danh sách sổ xuống (Drop list) trong Excel

Hướng dẫn làm tròn thời gian 30 phút hoặc 15 phút trong Excel