Cloud VPS là gì?
Cloud VPS là máy chủ ảo được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây (Cloud). Cloud VPS là cuộc cách mạng mới cho giải pháp lưu trữ website, nhằm thay thế và khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của máy chủ truyền thống.
I ,Hiện nay trên thị trường, các nhà cung cấp đưa ra 2 loại VPS:
– VPS thông thường: 1 máy chủ vật lý chia ra nhiều VPS trên nó
Cloud VPS: các VPS được host trên 1 hệ thống gồm nhiều máy chủ vật lý, được kết hợp tạo thành một khối tài nguyên thống nhất. Nhờ đó , công tác quản lý và cấp phát tài nguyên được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng cũng như nâng cao tính sẵn sàng cho hệ thống.

1,Tính sẵn sàng cao.
– Các VPS thông thường được host trên 1 máy chủ vật lý, nên nếu có sự cố xảy ra với máy chủ này thì các VPS đều bị ảnh hưởng.
– Còn đối với các Cloud VPS, thì các VPS được host trên 1 hệ thống gồm nhiều máy chủ vật lý, nên giả sử 1 VPS đươc host ở 1 trong các máy chủ đó, mà máy chủ đó gặp sự cố, thì VPS đó tự động được chuyển qua host trên 1 máy khác trong hệ thống. Điều này đảm bảo được tính sẵn sàng cho VPS.
2,Thuận tiện trong việc quản lý.
– Các dịch vụ VPS thông thường hiện nay đa số chỉ cung cấp cho khách hàng tài khoản admin hay root để khách hàng truy cập từ xa. Các công việc như khởi động , backup, cài lại OS thì khách hàng phải gửi yêu cầu lên nhà cung cấp dịch vụ. Có chỗ làm miễn phí nhưng cũng có chỗ tính phí. Nói chung là khách hàng không được chủ động.
– Còn trên VPS cloud, khách hàng được cung cấp tài khoản portal, khách hàng có thể chủ động khởi động, tắt, backup, cài lại OS từ image ở local hoặc có sẵn trên hệ thống. Khách hàng sẽ được chủ động trong mọi tình huống.
3,Khả năng mở rộng linh hoạt.
–  Các VPS thông thường được host trên 1 máy chủ riêng lẻ, khi khách hàng muốn nâng cấp VPS , nếu máy chủ đó vẫn còn tài nguyên thì không sao, nhưng nếu máy chủ đang hết tài nguyên dự trữ thì việc nâng cấp lên sẽ gián đoạn VPS 1 khoảng thời gian, tuy là không nhiều.
–  Còn đối với các Cloud VPS thì tài nguyên dự trữ là rât nhiều và lúc nào cũng sẵn sàng để nâng cấp VPS, việc cấp phát cũng rất nhanh chóng.
II ,Những thông tin cần chú ý khi lựa chọn Cloud VPS
1,Thông tin CPU
Đây là thông số rất quan trọng khi lựa chọn VPS. Hiện tại các nhà cung cấp sẽ cho bạn lựa chọn số vCPU ( virtual CPU )  cho VPS của bạn. Càng nhiều vCPU thì tất nhiên tốc độ xử lý của VPS sẽ càng tăng.
2,Dung lượng HDD
Hệ thống lưu trữ là một vấn đề rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến tốc độ của VPS. Tốc độ đọc ghi của hệ thống lưu trữ dựa vào các yếu tố sau:
– Loại HDD :  tốc độ của các chuẩn HDD như sau :  SSD > SAS > SATA.
– Mô hình lưu trữ: thông thường thì các hệ thống Cloud sẽ sử dụng hệ thống Storage chuyên dụng, tối ưu trong việc tăng tốc độ đọc/ghi và backup.
>> khi đã chọn các nhà cung cấp dịch vụ Cloud uy tín bạn nên quan tâm đến loại ổ cứng, tốc độ đọc/ghi của hệ thống lưu trữ và các phương án backup.
3,Dung lượng RAM
Càng nhiều RAM càng tốt vì đa số các loại RAM đều giống nhau về mặt hiệu năng. Tuy nhiên chỉ đúng với RAM vật lý. Bạn nên hỏi nhà cung cấp RAM của VPS là RAM thật ( vật lý ) hay là RAM ảo.
4, Băng thông
Thông thường các nhà cung cấp sẽ cung cấp cho bạn băng thông share. Băng thông có thể cao hoặc thấp tùy thuộc vào thời điểm. Về thông số này thì bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp có uy tín , hệ thống đặt tại những Datacenter chất lượng cao.
Việc xem xét hệ thống đặt tại Datacenter nào cũng rất quan trọng, việc này còn liên quan đến tính sẵn sàng của hệ thống.

=>> Đăng ký Cloud VPS ngay tại đây.

Thẻ: