Hiện nay, wordpress đã trở thành nền tảng CMS được yêu thích nhất, giúp mọi người có thể thiết kế website một cách đơn giản mà không cần phải biết về code. Tuy nhiên, vẫn nhiều người còn băn khoăn liệu có nên thiết kế web bằng wordpress hay không? Trong bài viết sau đây, Tenten (https://tenten.vn/) sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc nêu trên.
co nen thiet ke web bang wordpress 1

Hiện nay, wordpress đã trở thành nền tảng CMS được yêu thích nhất

Có nên thiết kế web bằng wordpress – WordPress là gì?

WordPress ra đời vào năm 2003 với tư cách là một phần mềm viết blog miễn phí, được tạo ra bởi Mike Little và Mike Mullenweg, những người tiếp tục điều hành WordPress.org cho đến nay. 
Khi phát triển WordPress và làm cho nó miễn phí vĩnh viễn, những người sáng lập đã hy vọng sẽ thiết kế một chương trình xây dựng trang web có thể cho phép bất kỳ ai thiết kế web một cách dễ dàng.

Các tính năng đặc biệt làm cho WordPress trở nên hấp dẫn

Các tính năng đặc biệt đã làm cho WordPress trở nên hấp dẫn đối với các blogger và các loại nhà xuất bản Internet khác, bao gồm một số công ty lớn nhất ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới. Đến đây, bạn có thể tìm được câu trả lời cho câu hỏi “có nên thiết kế web bằng wordpress không” rồi đúng không nào?

WordPress được nhiều công ty uy tín lựa chọn

Hiện tại, WordPress là nền tảng được lựa chọn để thiết kế website bởi các tên tuổi đình đám như: Sony Music, Variety, Time, Inc. và Disney Company, cùng với hàng triệu trang web cá nhân và doanh nghiệp nhỏ hơn. Phiên bản gần đây nhất của nền tảng này đã được tải xuống hơn 22 triệu lần và các phiên bản mới tiếp tục được phát triển bởi cộng đồng người dùng WordPress lớn.
co nen thiet ke web bang wordpress 2

WordPress ra đời vào năm 2003 với tư cách là một phần mềm viết blog miễn phí.

Có nên thiết kế web bằng wordpress – WordPress có gì nổi bật?

Có nên thiết kế web bằng wordpress vì nó được sử dụng và sửa đổi hoàn toàn miễn phí

WordPress là một mã nguồn mở, công cụ tạo trang web miễn phí được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP. Nó được cấp phép theo Giấy phép Công cộng, cho phép mọi người không chỉ sử dụng phần mềm mà còn có thể sửa đổi nó cho phù hợp với nhu cầu cá nhân và chia sẻ những sửa đổi đó với những người khác.

WordPress: phần mềm với mã nguồn mở

Phần mềm “mã nguồn mở” được cung cấp công khai và luôn miễn phí để WordPress có thể được tải xuống bất kỳ lúc nào hoặc được cài đặt như một phần của gói lưu trữ web. WordPress có sự hỗ trợ của một cộng đồng lớn và đang phát triển của các nhà thiết kế, nhà phát triển và những người yêu thích phần mềm.
>> Hướng dẫn tự tạo 1 website bằng wordpress chỉ trong 1h
Các thành viên này của cộng đồng WordPress đang liên tục làm việc trên mã lõi WordPress, cũng như tổ chức các sự kiện và “hội trại WordPress” để giúp mọi người tìm hiểu về WordPress và giải quyết các vấn đề khi sử dụng nó. Những nhân tố trên giúp chúng ta lựa chọn đúng đắn rằng có nên thiết kế web bằng wordpress bởi sự tiết kiệm chi phí của nó.
co nen thiet ke web bang wordpress 3

WordPress là một mã nguồn mở, công cụ tạo trang web miễn phí được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP.

Bất kể ai cũng có thể dùng wordpress

Tạo một trang WordPress dễ dàng, chỉ cần tải xuống một bản sao từ WordPress.org và cài đặt nó trên nền tảng lưu trữ. Hoặc sử dụng tính năng cài đặt WordPress được cung cấp bởi hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web.

Đừng quên, đăng ký tên miền và hosting – nền tảng mà mọi website cần có cho trang web của mình bạn nhé. Tenten đang có chương trình mua Gen Hosting x10 lần tốc độ xử lý ổ SSD thông thường chỉ với ≈ 2K/ngày tặng miễn phí tên miền trọn đời.dang ky khuyen mai

Có nên thiết kế web bằng wordpress

Đối với người dùng mới không có kinh nghiệm thiết kế hoặc phát triển, một trang web WordPress có thể được thiết lập dưới dạng “cài đặt bằng một cú click chuột” . Người dùng được lựa chọn hàng trăm chủ đề WordPress miễn phí sử dụng. Các chủ đề này cho phép tùy chỉnh nhiều tính năng như tiêu đề và màu sắc của trang web, ngay từ bảng điều khiển mà không cần biết về code. Vì vậy, nên thiết kế web bằng wordpress vì nó hoàn toàn đơn giản để sử dụng cho bất kỳ ai.

Những người có kinh nghiệm thiết kế & phát triển website sẽ có lợi thế hơn

Đối với người dùng có kinh nghiệm thiết kế hoặc phát triển trang web, WordPress cho phép truy cập vào tất cả các phần của phần mềm bao gồm chủ đề và hệ thống plugin, kho ứng dụng và tập lệnh, để có thể được tùy chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của bất kỳ trang web nào. 
co nen thiet ke web bang wordpress 4

Có nên thiết kế web bằng wordpress vì nền tảng này có thể dùng cho tất cả các đối tượng.

Tính linh hoạt và nhiều chủ đề, plugin, tính năng bảo mật và hơn thế nữa là tất cả những điều tuyệt vời cần xem xét khi xây dựng một trang web WordPress. WordPress là một hệ thống quản lý nội dung và xây dựng trang linh hoạt, có thể mở rộng, có thể được sử dụng bởi chủ sở hữu trang web mới cũng như các nhà phát triển có kinh nghiệm.

Tổng kết thiết kế wordpress

Qua đây, chúng ta có thể trả lời cho câu hỏi có nên thiết kế web bằng wordpress không là “hoàn toàn nên” đúng không nào? Để tìm hiểu thêm về WordPress hoặc cách xây dựng một trang WordPress, bạn vui lòng truy cập https://tenten.vn/ để biết thêm thông tin nhé.