
Facebook Collection là tính năng mới được cập nhật trên Facebook trong tháng 4 vừa rồi. Đây là một tính năng còn khá mới đối với người dùng nhưng lại là công cụ đắc lực hỗ trợ các brand, các doanh nghiệp và các tổ chức làm e-commerce. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về Facebook Collection một cách cụ thể và toàn diện nhất.
Contents
Facebook Collection là một dạng format quảng cáo mới nhất của Facebook được thiết kế dành riêng cho di động. Người dùng có thể được tối ưu trải nghiệm mua sắm trên Facebook khi cửa hàng sử dụng collection trên Facebook.
Thông thường, người dùng có thể nhận dạng quảng cáo Facebook thông qua hình thức có một hình ảnh hoặc một video nằm phía trên, 4 hình ảnh hiển thị phía dưới, khi nhấn vào sẽ mở ra giao diện album được thiết kế khá bắt mắt với tối đa 50 sản phẩm được hiện. Đặc biệt, khi ở giao diện album, nếu bạn click vào, các sản phẩm sẽ hiển thị dưới dạng website hoặc ứng dụng.
Chức năng Collection trên Facebook là một công cụ đắc lực giúp nhà kinh doanh khai thác nhiều phân khúc đối tượng khác nhau và xác định các mặt hàng có giá trị cao hơn của bạn theo một chiến lược nhất định. Từ đó, bạn có thể tạo ra các trải nghiệm đa dạng làm thỏa mãn người dùng trên thiết bị di động mà trước đây họ không biết, gây hứng thú với người dùng và cho phép họ truy cập vào các sản phẩm của người bán.
Ngoài ra, người bán cũng có thể tận dụng Facebook Collection trong các chiến dịch quảng cáo chuyển đổi. Sử dụng quảng cáo Facebook một cách khôn ngoan sẽ giúp bạn nhắm tới chính xác các đối tượng đã từng quan tâm hoặc ghé thăm trang web của bạn, từ đó mang lại cho họ một sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.
Facebook Collection hoạt động dựa trên “Product Catalog”. Đây là sự kết hợp giữa ảnh bìa hoặc video cùng với những sản phẩm được hiển thị bên dưới. Để tạo Facebook Collection, bạn cần phải khởi tạo Product Catalog.
Bước 1: Vào Trình quản lý doanh nghiệp, chọn Danh mục sản phẩm (Product Catalog)
Bước 2: Tạo Danh mục sản phẩm (Product Catalog)
Bước 3: Đổi đơn vị tiền tệ, chọn Tải lên một lần
Bước 4: Upload theo 1 form Facebook yêu cầu, form dưới sản phẩm dạng file rss, xml, tsv, csv,… Danh sách product tối thiểu có 8 sản phẩm
Bước 5: Tải ảnh lên các kho lưu trữ ảnh ví dụ như host imgur.com phần link ảnh trong quá trình điền các trường nội dung
Bước 1: Chọn định dạng Conversion.
Bước 2: Khai báo các mục: target khách hàng,… (có thể bỏ qua).
Bước 3: Hoàn thành đầy đủ nội dung tiêu đề, văn bản, hình ảnh. Bạn có thể lựa chọn hình ảnh hiển thị theo nhu cầu (kích cỡ ảnh 1200×628 px) và 4 ảnh nhỏ hiển thị ở dưới theo ý muốn (kích cỡ 1200×1200 px).
Facebook Collection hỗ trợ người bán tìm mẫu phù hợp với quảng cáo bộ sưu tập của bạn với 3 kiểu mẫu dưới đây.
Bạn nên sử dụng mẫu này khi:
Mẫu này phù hợp với bạn khi:
Đối với mẫu này, bạn nên dùng khi:
Trên đây là những thông tin cơ bản về một dạng quảng cáo mới trên Facebook: Facebook Collection. Hy vọng doanh nghiệp có thể tận dụng hình thức này để quảng cáo sản phẩm tốt nhất và đem lại dịch vụ đáp ứng được nhu cầu khách hàng, thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, trước khi thực hiện quảng cáo, hãy đảm bảo rằng bạn đã nắm đủ kiến thức cơ bản các định dạng quảng cáo khác nhau và tìm ra được những định dạng quảng cáo nào sẽ phù hợp hơn đối với sản phẩm và thương hiệu của bạn.
Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo
Bạn sẽ học được gì?
  | 
![]()  | 
| Facebook collection ads | Facebook Ads Collection là gì | 
| Facebook auction | Collection Ads là gì | 
| How to set up collection ads on Facebook | Quảng cáo Collection Facebook | 
| Featured collection Facebook | Collection trên Facebook là gì | 
Cách sử dụng Facebook Messenger Business hot nhất năm 2022
Business suite là gì – 3 điều cần biết về Facebook Business Suite