Ngày 26/10/2016, tại Gala “10 năm hợp tác Việt Nam và Nhật Bản – Nhìn lại quá khứ, hướng tới tương lai – Dịch vụ CNTT – Sản phẩm CNTT – Công nghệ mới” Công ty GMO-Z.com RUNSYSTEM được xướng tên, vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2016. Anh Nguyễn Tấn Minh (Phó Giám đốc) đại diện Công ty bước lên bục vinh danh nhận giải thưởng này.
Lễ trao giấy chứng nhận cho 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2016 được tổ chức trong khuôn khổ Ngày CNTT Nhật Bản 2016 tại khách sạn Grand Plaza (117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội).
“50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam” là chương trình xúc tiến hợp tác, lựa chọn giới thiệu và quảng bá các doanh nghiệp CNTT tiêu biểu của Việt Nam đến các đối tác, khách hàng tiềm năng trong nước và trên 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Tổng thư ký VINASA cho biết: “50 doanh nghiệp được lựa cho năm nay đều là các tên tuổi xứng đáng. Tổng doanh thu năm 2015 của các doanh nghiệp này đạt gần 28.000 tỷ đồng, tương đương 1,25 tỷ USD, chiếm 35,3% doanh thu toàn ngành phần mềm và nội dung số Việt Nam; với tổng số nhân lực là 30.523 người, chiếm 19% tổng số nhân lực toàn ngành”
Trong số 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2016 được VINASA được bình chọn và công bố lần này, có 20 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực BPO/ITO/KPO; 26 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Phần mềm, Giải pháp và Dịch vụ CNTT; 4 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Nội dung số, Giải pháp và Ứng dụng cho Mobile. GMO-Z.com RUNSYSTEM là một trong 26 doanh nghiệp hàng đầu thuộc lĩnh vực Phần mềm, Giải pháp và Dịch vụ CNTT được vinh danh.
Anh Nguyễn Tấn Minh – Phó Giám đốc Công ty lên nhận giải thưởng
GMO-Z.com RUNSYSTEM hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất phần mềm, cung cấp các giải pháp và dịch vụ CNTT tại thị trường Việt Nam và Nhật Bản. Với phương châm làm việc “We work for everyone’s smile”, GMO-Z.com RUNSYSTEM thường xuyên cải tiến môi trường làm việc, cải tiến kỹ thuật, quy trình để cung cấp sản phẩm chất lượng toàn cầu nhằm phát huy tối đa hiệu quả công việc, mang lại giá trị to lớn cho khách hàng cũng như cho các thành viên.
GMO-Z.com RUNSYSTEM chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ CNTT cho thị trường chính là Nhật Bản với các khách hàng từ những công ty vừa và nhỏ đến các doanh nghiệp lớn, nổi tiếng trên Thế giới. Bên cạnh đó, Công ty cũng là đối tác triển khai hệ thống CNTT cho một số khách hàng lớn tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, may mặc, bất động sản, nhà hàng, khách sạn…
Một số phần mềm nổi bật của Công ty có thể kể đến là các hệ thống về Core-banking của ngân hàng; Hệ thống quản lý và tính tiền bảo hiểm, đặc biệt hệ thống mà Công ty phát triển đang đứng ở vị trí TOP 3 hệ thống trong lĩnh vực bảo hiểm ở thị trường Nhật Bản; Hệ thống về quản lý và môi giới bất động sản – hệ thống số 1 tại Nhật Bản, quản lý trên 5 triệu căn hộ cho thuê; Hệ thống SmartHome điều khiển các thiết bị điện gia dụng trên smartphone; Hệ thống e-learning – học trực tuyến đang là số 1 tại Nhật Bản về thị phần; …
Bên cạnh đó, dịch vụ cơ sở hạ tầng Internet cũng là một mảng hoạt động được GMO-Z.com RUNSYSTEM đầu tư và chú trọng phát triển từ tháng 4/2012 với các dịch vụ như đăng ký tên miền, dịch vụ Web-Hosting, dịch vụ điện toán đám mây – Cloud, chứng thư số – SSL, thiết kế website, cung cấp hệ thống cửa hàng online, phần mềm trên smartphone cho các cửa hàng,…Các dịch vụ này được cung cấp thông qua 02 thương hiệu chính là Z.com và Tenten.vn. Sau gần 4 năm triển khai, hiện nay thương hiệu tên miền TENTEN.VN đang chiếm 12% thị phần và đứng thứ 3 trong số các nhà đăng ký tên miền tại Việt Nam.
Ngoài ra, dịch vụ khảo sát trực tuyến Infoq.vn cũng là một trong các dịch vụ Internet mà Công ty cung cấp tới người dùng Việt Nam. Ra đời từ năm 2012, đến nay InfoQ Việt Nam đang có trên 310.000 thành viên và là dịch vụ có số thành viên lớn nhất tại Việt Nam.
Sự kiện GMO-Z.com RUNSYSTEM vinh dự góp mặt trong top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam lần này có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần mở rộng các cơ hội hợp tác và phát triển nhằm đưa GMO-Z.com RUNSYSTEM đến gần hơn với các mục tiêu chiến lược đã đề ra.