Tại buổi tổng kết thường niên của Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC (Vietnam Internet Network Information Center) diễn ra vào ngày 20/12/2017 vừa qua, GMO-Z.com RUNSYSTEM rất vinh dự nhận giải thưởng Nhà đăng ký có tốc độ phát triển tên miền mới cao nhất. GMO-Z.com RUNSYSTEM cũng được đánh giá là 1 trong 3 doanh nghiệp tiêu biểu và được Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải vinh danh tại lễ tổng kết.

Toàn cảnh Lễ tổng kết thường niên của VNNIC
Tham dự lễ tổng kết năm nay có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải, Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam Trần Minh Tân cùng đại diện các đơn vị thuộc Bộ Thông tin Truyền thông (Bộ TT & TT), các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp.
Trong khuôn khổ buổi lễ gồm các hoạt động báo cáo tổng kết, những ý kiến đóng góp cho chương trình phát triển của VNNIC trong năm 2018 của đại diện Bộ TT & TT, đại diện GMO-Z.com RUNSYSTEM, Học viện Bưu chính viễn thông và các đơn vị khác. Anh Ngô Văn Tẩu – Giám đốc công ty GMO-Z.com RUNSYSTEM đã có những chia sẻ tâm huyết về các vấn đề còn tồn đọng và mong muốn hướng giải quyết trong năm 2018:
“Mong muốn VNNIC sẽ có những cải tiến hơn về tên miền .VN và tên miền quốc tế. Mặc dù đã có chế tài về khách hàng đăng ký tên miền quốc tế và tên miền .VN, tuy nhiên mới chỉ có yêu cầu bắt buộc khách hàng đăng ký thông tin đầy đủ với tên miền .VN. Còn với tên miền quốc tế thì họ đang ngầm hiểu là không cần thiết khiến chúng tôi phải nhắc nhở khá nhiều. Trong thời gian tới mong VNNIC cũng như Bộ TT & TT sẽ có giải pháp nào đó để truyền thông đến khách hàng sử dụng Internet Việt Nam rằng đăng ký tên miền quốc tế cũng cần đăng ký đầy đủ thông tin và minh bạch giống như tên miền .VN.”
Anh Ngô Văn Tẩu đại diện GMO-Z.com RUNSYSTEM chia sẻ tại lễ tổng kết
Đồng tình với những ý kiến của đại diện GMO-Z.com RUNSYSTEM về sự minh bạch của tên miền quốc tế hiện nay, trong bài phát biểu của mình, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cũng nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của việc tăng cường an toàn an ninh thông tin, cần phải có biện pháp kiểm tra sự minh bạch khi cấp tên miền, đặc biệt là tên miền quốc tế. Song song với đó, cần thường xuyên rà soát, đảm bảo nguồn thông tin, dữ liệu chính xác của chủ thể đăng ký sử dụng tài nguyên tại Việt Nam.
Trong năm 2017 vừa qua, VNNIC đã ghi nhận các đơn vị đã có nhiều cống hiến tích cực cho sự phát triển chung của nền công nghiệp Internet Việt Nam. Với những đóng góp xuất sắc của thương hiệu Tenten, GMO-Z.com RUNSYSTEM đã vinh dự được VNNIC trao tặng giải thưởng Nhà đăng ký có tốc độ phát triển tên miền mới cao nhất năm 2017.
GMO-Z.com RUNSYSTEM nhận giải thưởng Nhà đăng ký có tốc độ phát triển tên miền mới cao nhất năm 2017 do VNNIC trao tặng
Đánh giá về sự phát triển của GMO-Z.com RUNSYSTEM trong năm vừa qua, ông Lê Nam Trung – Phó Giám đốc VNNIC chia sẻ:
“GMO-Z.com RUNSYSTEM trong năm vừa qua đã có bước tiến nhanh và rõ ràng, tăng trưởng tốt. Đó cũng là thành quả của việc đơn vị đã có những cải tiến về cung cấp dịch vụ, chăm sóc khách hàng, và đặc biệt về mặt thay đổi tư duy nhận thức khi tiếp cận thị trường. Đặc biệt là sự kết nối giữa GMO-Z.com RUNSYSTEM đã chặt chẽ hơn, đơn vị đã tuân thủ pháp luật rất tốt. Tôi hy vọng rằng trong năm tới GMO-Z.com RUNSYSTEM sẽ có thêm nhiều sáng tạo, nhiều triển khai mang tính chất đột phá để tăng trưởng các bạn không chỉ là tăng trưởng mạnh mà còn là tăng trưởng bền vững.”
GMO-Z.com RUNSYSTEM hiện đang triển khai 2 thương hiệu đăng ký tên miền là TENTEN và Z.com. Với sự khích lệ và kỳ vọng từ VNNIC, trong năm 2018 tới GMO-Z.com RUNSYSTEM sẽ tiếp tục giữ vững và đẩy mạnh phát triển hơn nữa, mang lại những dịch vụ tốt nhất cho người dùng Internet Việt Nam.