Google classroom là một công cụ hữu ích trong việc dạy và học. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của tenten để biết thêm về cách sử dụng và tính năng của google classroom nhé!

1. Google Classroom là gì?

Google Classroom là một công cụ tích hợp Google Docs, Google Drive và Gmail như một lớp học trực tuyến giúp giảng viên đơn giản hóa công việc giảng dạy, và cực kì hữu ích trong tình hình học tập và giảng dạy trực tuyến do dịch COVID-19 như hiện nay. Để sử dụng công cụ này, nhà trường phải đăng ký Google Apps cho tài khoản Education để sử dụng Classroom.

2. Các tính năng chính của Google Classroom

Một số tính năng tiêu biểu của công cụ này gồm có:
Giúp giảng viên tổ chức và quản lý lớp dễ dàng, thuận tiện; tất cả tài liệu, bài tập và điểm đều ở cùng một nơi (trong Google Drive). 
Ngoài phiên bản web, phiên bản trên Android và iOS cho phép người học truy cập vào lớp học nhanh hơn, luôn cập nhật mọi thông tin về lớp học khi di chuyển. 
Tài khoản của trường được cung cấp dung lượng không giới hạn, giảng viên có thể lưu trữ toàn bộ dữ liệu ngay trên Drive của lớp học và chia sẻ cho sinh viên mà không phải bận tâm về không gian lưu trữ. 
Giảng viên và sinh viên có thể theo dõi, cập nhật tình hình lớp học ở bất kỳ nơi đâu (chỉ cần có laptop, tablet hay điện thoại có kết nối internet). 
Các thông báo tức thời và các trao đổi trên diễn đàn được thực hiện dễ dàng.

Các tính năng chính của Google Classroom

Các tính năng chính của Google Classroom

3. Hướng dẫn tạo lớp học online trong Google Classroom

Tạo lớp học mới trên google classroom

Truy cập vào website https://classroom.google.com.
Nhấp vào dấu + ở góc phải trên cùng bên cạnh tài khoản Google của bạn, sau đó chọn Tạo lớp học.
Tạo lớp học mới trong Google Classroom
Sau đó, bạn tiếp tục đặt tên cho lớp học và học phần, điền các mô tả ngắn khác và click Tạo.
Điền tên lớp học và các mô tả khác, sau đó bấm Tạo

Chỉnh sửa, sao chép hoặc lưu trữ một lớp học trên google classroom

Đầu tiên, bạn hãy nhấn vào nút menu ở góc trên bên trái của màn hình (kí hiệu 3 dòng ngang) > chọn Lớp học.
Nhấn vào nút menu > chọn Lớp học
Khi đó, danh sách các lớp học sẽ hiện ra. Bây giờ nhấp vào dấu ba chấm ở góc trên bên phải của các lớp bạn muốn chỉnh sửa và chọn Chỉnh sửa, Sao chép hoặc Lưu trữ để thực hiện các thay đổi bạn cần.
Chọn Chỉnh sửa, Sao chép hoặc Lưu trữ để thực hiện các thay đổi bạn cần

Thêm Sinh Viên cho Lớp học trên google classroom

Chọn vào lớp học mà muốn thêm sinh viên
Nhìn vào mã lớp học bên trái màn hình và cung cấp mã này cho sinh viên.
Sinh viên sau đó sẽ truy cập đến https://classroom.google.com, nhấp vào dấu + bên phải màn hình và chọn Tham gia lớp học.
Sinh viên nhập mã lớp và ngay lập tức sẽ được tham gia vào lớp học.
google classroom banana soft

4. Hướng dẫn tạo bài đăng chia sẻ trên google classroom với các thành viên trong lớp

Bước 1: Sau khi vào lớp học cần tạo bài đăng, tại mục Thông báo nội dung nào đó cho lớp học của bạn, bạn hãy nhập những thông tin cần đăng vào ô trống
Nhập nội dung bài đăng vào mục Thông báo nội dung nào đó cho lớp học của bạn,
Bước 2: Tại nút Thêm, bạn có thể thêm file đính kèm. Google Classroom hỗ trợ các loại file trên Google Drive, Liên kết, Tệp từ máy của bạn và Youtube.
Nhấm Thêm để đính kèm file
Bước 3: Bạn chọn đối tượng muốn chia sẻ bài đăng.
Chọn đối tượng muốn chia sẻ bài đăng trong lớp học
Bước 4: Bạn chọn nút Đăng để hoàn tất.
Nhấn nút Đăng để hoàn tất

5. Hướng dẫn giáo viên thêm bài tập và kiểm tra tiến độ làm bài trên google classroom

Tạo bài tập trên google classroom

 Bấm vào lớp mà giảng viên muốn thêm một bài tập. Chọn Bài tập trên lớp > nhấn Tạo để tạo các dạng bài tập bao gồm: Bài tập, Bài tập kiểm tra, Câu hỏi, Tài liệu,…
Chọn Bài tập trên lớp > nhấn Tạo để thêm các dạng bài tập
Sau khi cập nhật các tùy chọn, nội dung của bài tập hoàn tất. Click Giao bài để chuyển bài tập này đến học sinh của mình. 
Sau khi cập nhật các tùy chọn, nội dung của bài tập, click Giao bài để chuyển bài tập này đến học sinh

Upload tài liệu trên google classroom

Bấm vào lớp mà giảng viên muốn thêm bài tập
Bây giờ hãy nhấp vào mục Bài tập trên lớp ở giữa trang.
Sau đó click chọn Thư mục Drive của lớp học.
Giao diện Drive của lớp học sẽ hiện ra, giáo viên chỉ cần tải tài liệu lên và tùy chọn các chế độ chia sẻ.

Kiểm tra tiến độ làm bài trên google classroom

Bước 1: Tại thẻ Bài tập trên lớp, bạn chọn vào bài tập đã giao, và bạn có thể thấy được số lượng bài tập đã nộp ở ô Đã nộp và số lượng sinh viên được giao bài tập ở ô Đã giao.
Bước 2: Khi bạn nhấn vào ô Đã nộp, bạn có thể thấy được những bài tập đã nộp bài và có thể chấm điểm trực tiếp.
Chấm điểm bài tập

6. Hướng dẫn sinh viên nộp bài tập trên Google Classroom

Nộp bài tập trên điện thoại 

Bước 1: Chọn vào lớp học mà bạn muốn nộp bài.
Chọn lớp học muốn nộp bài
Bước 2: Chọn mục Bài tập trên lớp ở phía dưới
Chọn Bài tập trên lớp ở phía dưới
Bước 3: Chọn vào bài tập mà bạn muốn nộp.
Chọn bài tập muốn nộp
Bước 4: Chọn vào Bài tập của bạn.
Chọn vào bài tập của bạn
Bước 5: Chọn vào Thêm tệp đính kèm để thêm tải lên file bài tập đã làm của bạn.
Thêm tệp đính kèm
Bước 6: Sau khi chọn tệp xong, bạn nhấn Nộp để nộp bài.
Nhấn Nộp để hoàn tất
5F908df4212113001874

Nộp bài tập trên máy tính

Bước 1: Tại lớp học của mình. bạn chọn thẻ Bài tập trên lớp. 
Chọn thẻ Bài tập trên lớp
Bước 2: Khi cửa sổ mới hiện ra, bạn chọn vào Xem bài tập.
Chọn Xem bài tập
Bước 3: Chọn vào Thêm hoặc tạo để tải lên file bài tập đã làm của bạn.
Chọn Thêm hoặc tạo để tải lên file bài tập
Bước 4: Sau khi file đã được tải lên, bạn nhấn Nộp.
Nhấn Nộp để nộp bài
Ở góc phải trên, khi trạng thái chuyển sang Đã nộp là thành công.
Trạng thái chuyển sang Đã nộp là thành công
huong dan cach dang ki tham gia lop hoc va nop ba 760x367 1

7. Hướng dẫn giáo viên chấm điểm bài tập và trả bài cho học sinh, sinh viên trên google classroom

Sau khi sinh viên hoàn thành bài tập, giảng viên có thể thực hiện các bước tiếp theo chính là chấm điểm và trả bài cho sinh viên:
Nhấp vào tên của sinh viên (E) đã nộp bài mà bạn muốn chấm điểm.
Khi tài liệu được mở, sử dụng các tính năng bình luận trong Drive (B) để lại phản hồi chi tiết về các phần cụ thể trong bài viết của sinh viên. Tất cả những thay đổi sẽ được lưu tự động.
Khi bạn quay lại Classroom, click vào bên phải tên của học sinh ngay phần No Grade và nhập điểm vào cho bài làm (C).
Check vào ô vuông bên cạnh tên sinh viên mà bạn vừa mới chấm điểm, sau đó click vào nút màu xanh Return để lưu điểm và thông báo cho học sinh rằng bài làm của họ đã được chấm điểm.
Thêm bất kỳ thông tin phản hồi, sau đó click vào Return Assigment (D).
Hy vọng bài viết trên của tenten hữu ích với bạn. Hãy để lại bình luận và chia sẻ để thêm nhiều người biết đến kiến thức hữu ích này.

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
google classroom

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “google classroom”

Google Classroom đăng nhập SHub Classroom
Google lớp học Classroom của Google
Google Drive Http classroom google classroom u 1 h
Google Classroom download Google Classroom học trực tuyến

Bài viết liên quan

Cách tạo Google Form , 4 lợi ích hàng đầu của Google Form
Google Maps API là gì? 04 bước tạo Google Maps API 
4 điều cần biết về Google Meet
Google Domains là gì? Ưu và nhược điểm của Google domains