Google Lens – Top những ứng dụng hàng đầu hữu ích nhất, được trang bị những tính năng hiện đại như: quét và dịch văn bản, xác định chính xác sự vật, con vật, quét mã vạch, … và cung cấp nhiều tiện ích khác nữa, người dùng có thể tiết kiệm được thời gian và không lo quá tải bộ nhớ điện thoại do nhiều ứng dụng gây ra.

Google Lens là gì?

Các thông tin cơ bản của Google Lens

Các thông tin cơ bản của Google Lens

  • Nền tảng:  Android 6.0 trở lên, iOS 12 trở lên
  • Dung lượng: Android: tùy thiết bị, iOS: 228.7MB
  • Loại ứng dụng: Công cụ
  • Nhà phát hành: Google LLC

6 Tính năng nổi bật nhất của Google Lens

1. Quét và dịch văn bản

Bạn học ngoại ngữ nhưng không biết đoạn văn đó đang nói về điều gì? Bạn mua một sản phẩm đến từ thương hiệu nước ngoài nhưng không biết tiếng của quốc gia đó? Vậy làm thế nào để bạn có thể hiểu được nội dung đó là gì

Rất đơn giản, lúc này bạn chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại có kết nối internet. Bạn chỉ cần chụp lại văn bản, ứng dụng Google Lens giúp người dùng dịch nhanh sang ngôn ngữ mà bạn yêu cầu ngay lập tức. Kết quả thu được rất chính xác và chất lượng đó nhé!

Google Lens - Quét và dịch văn bản

Quét và dịch văn bản

2. Xác định động vật và cây cối

Bạn đi ngoài đường và nhìn thấy một loại cây rất đẹp, lạ nhưng không biết nó là gì? Muốn tìm hiểu nhưng những người xung quanh bạn cũng không biết? Thậm chí là khi bạn trông thấy một con vật hay một loại thực vật mà bạn vô tình nhìn thấy nhưng không biết chúng là gì?

Hãy lấy điện thoại ra và chụp ngay lại để Google Lens giải đáp thắc mắc giúp bạn, các thông tin sẽ được cung cấp một cách đầy đủ, chính xác và nhanh nhất. Chỉ trong tích tắc, thông tin về tên, cách chăm sóc, nguồn gốc, … tất tần tật những gì bạn muốn biết đều hiện ra trước màn hình máy tính. 

Google Lens - Xác định động vật và cây cối

Xác định động vật và cây cối

3. Khám phá các địa điểm ở xung quanh bạn

Dù bạn đang ở đâu, Google Lens giúp bạn tìm những địa điểm xung quanh như coffee, nhà hàng, khu vui chơi, … ứng dụng sẽ hiển thị chính xác địa chỉ và hướng dẫn bạn đến tận nơi. Việc lên kế hoạch cho công việc hay đi chơi sẽ không còn mất nhiều thời gian nữa.

Bạn chỉ cần mở điện thoại, truy cập vào google lens và tìm kiếm các địa điểm xung quanh, chỉ sau 1 giây, cả một danh sách dài các địa điểm sẽ xuất hiện và chờ bạn đến khám phá. Lúc này, bạn cần có nhiều thời gian và tiền bạc để có thể trải nghiệm hết những địa điểm mà bạn cảm thấy hứng thú. 

Mọi thứ trở nên thật đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết!

Google Lens - Khám phá các địa điểm ở xung quanh bạn

Khám phá các địa điểm ở xung quanh bạn

4. Tìm món đồ bạn thích

Bạn vô tình thấy một đồ vật, một loại mỹ phẩm trông rất thích mắt nhưng lại không biết nó được bán ở đâu, giá bán như thế nào?

Bạn chỉ cần chụp lại, ứng dụng google lens sẽ gửi ảnh giống với vật dụng đó, và bạn có thể chọn bức ảnh để tìm hiểu món đồ một cách tiện lợi. Thông tin về sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm cũng như sản phẩm tương tự sẽ hiện lên cho bạn. 

5. Gợi ý đặt món ăn.

Bạn đang ở một nhà hàng nhưng không biết nên chọn món gì, cũng chưa được trải nghiệm của món đó?

Việc bạn cần làm ngay lúc này đó là hãy chụp ảnh món ăn trên menu, google lens sẽ mang đến cho bạn những bài viết đánh giá về các món ăn tại nhà hàng. Lựa chọn món ăn phù hợp để có một bữa ăn ngon miệng và trải nghiệm tốt. Việc chọn món để phù hợp với khẩu vị không còn quá khó khăn phải không?

Bên cạnh các món ăn, bạn cũng có thể tra cứu về các loại hoa quả, bánh kẹo mà mình nhìn thấy trong các siêu thị, cửa hàng. Phương pháp này cực kì phù hợp với những người hướng nội đó nhé!

6. Quét mã

Google Lens - Quét mã

Quét mã

Khi mua một sản phẩm, bạn có thắc mắc về địa chỉ, thông tin cụ thể về sản phẩm đó? Tuy nhiên, trên bao bì chỉ thể hiện những thông tin cơ bản, mà không thể hiện được cụ thể, chi tiết?

Lúc này, bạn có thể quét mã bất cữ mã vạch nào khi đi mua sắm, google lens sẽ đưa ra các thông tin sản phẩm ứng với mã vạch tương ứng. Từ đấy bạn có thể biết được xuất xứ và uy tín sản phẩm, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Thậm chí, là bạn còn có thể tìm thấy được ngày giờ đóng gói, xuất kho và quy trình vận chuyển của sản phẩm này nữa đó.

Cầm trong tay một chiếc điện thoại có kết nối Internet thì việc tra cứu thông qua Google lens trở nên cực kì đơn giản và dễ dàng phải không? Công cụ này ngày càng được sử dụng rộng rãi vì mức độ phổ biến cũng như tiện lợi của nó. Nếu như bạn chưa từng sử dụng, hãy thử ngay nhé, chắc chắn công cụ này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiêm và cảm xúc cực kỳ thú vị!

Với ứng dụng Google Lens bạn có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm mà bạn quan tâm, tra cứu thông tin động vật và cây cối, lựa chọn nhà hàng chất lượng, dịch văn bản nhanh chóng, … và nhiều tính năng hỗ trợ đầy tiện lợi khác nữa. Hãy tải ứng dụng Google Lens để trải nghiệm cuộc sống dễ dàng và thoải mái hơn. 

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Google Lens”

Google Lens PC Google Lens Online Google Lens Android Google Ống kính iOS
Google Lens dịch Google Lens dịch sang tiếng Việt Tải Google Lens Dụng thử Google Ống kính

Bài liên quan

Google Pay là gì? Hướng dẫn thêm thẻ tín dụng, nhận & gửi tiền

Chạy quảng cáo Google Adwords có mang lại hiệu quả không?

Mọi điều cần biết về GDN (Google Display Network) cho người mới

Google One là gì? 6 điều cần biết về Google One