Trong quá trình sử dụng Excel, nhiều khi vùng làm việc trải dài với hàng và cột có thể gây mất tập trung cho bạn. Vì vậy, để thu nhỏ lại vùng làm việc của mình mà không bị lệch trang tính sang vùng khác, Excel cho phép bạn thao tác giới hạn vùng làm việc trong Excel. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn hai cách giới hạn vùng làm việc trong Excel đơn giản mà hiệu quả.

>>Tham gia Group để biết thêm nhiều mẹo Excel cực hay <<

Cách 1: Giới hạn thanh cuộn vùng làm việc trong Excel

Bước 1: Bạn chọn trang tính chứa vùng làm việc, bạn kích chuột phải vào Sheet cần thực hiện. Bạn chọn View Code trong danh sách hiển thị.

, Chi tiết cách giới hạn vùng làm việc trong Excel 1

Bước 2: Cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications xuất hiện. Tại mục ScrollArea góc bên trái, bạn điền vùng làm việc mà mình muốn giới hạn. Vùng giới hạn bao gồm tên cột và tên hàng. Sau khi điền, hệ thống tự động cố định vị trí bằng dấu $.

Tại ví dụ dưới đây, vùng muốn giới hạn là A1:D10.

vùng làm việc

Bước 3: Bạn tắt cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications và quay lại bảng tính Excel. Bạn thử cuộn di chuyển thanh kéo. Dù bạn có kéo đến cuối thì vẫn không vượt qua vùng dữ liệu ở trên.

vùng làm việc

Bước 4: Để tắt giới hạn thanh cuộn vùng làm việc này, bạn chỉ cần xóa vùng dữ liệu đã chọn ở bước trên trong mục ScrollArea.

vùng làm việc

Cách 2: Ẩn các vùng ngoài vùng làm việc

Bước 1: Bạn chọn cột nằm sát bên phải vùng làm việc.

Trong ví dụ, bạn ấn chọn cột E.

vùng làm việc

Bước 2: Bạn ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + → (phím mũi tên phải trên bàn phím) để có thể bôi đen toàn bộ cột dữ liệu nằm phía bên phải vùng làm việc.

vùng làm việc

Bước 3: Bạn kích chuột phải vùng đã bôi đen và chọn Hide trong danh sách lựa chọn. Như vậy, các cột nằm ở bên phải sẽ được ẩn hết.

vùng làm việc

Bước 4: Tiếp tục thực hiện ẩn các hàng phía dưới vùng làm việc. Tương tự như ẩn các cột, bạn hãy chọn hàng nằm ngay phía dưới vùng làm việc muốn giới hạn.

Trong ví dụ, bạn chọn hàng 11.

vùng làm việc

Bước 5: Bạn ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift +↓ (mũi tên xuống trên bàn phím) để có thể bôi đen toàn bộ cột dữ liệu nằm phía dưới vùng làm việc.

vùng làm việc

Bước 6: Bạn kích chuột phải và chọn Hide. Như vậy, các hàng bên dưới sẽ được ẩn hết.

vùng làm việc

Bước 7: Excel trả về kết quả như sau:

Chi tiết cách giới hạn vùng làm việc trong Excel 12

Bài viết được thực hiện trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows, áp dụng được cho các phiên bản Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016 và 2019, Office 356 hoặc cả MacOS với thao tác tương tự.

Trên đây là hai cách hướng dẫn giới hạn vùng làm việc trong Excel. Tùy theo nhu cầu mà bạn lựa chọn một trong hai cách trên. Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn trong quá trình làm việc và học tập. Chúc các bạn thành công!

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
vùng làm việc

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “vùng làm việc”

Địa chỉ ô cuối cùng trong bảng tính Excel là
Vùng trong Excel
Tìm vùng dữ liệu trong Excel Cách giảm số dòng trong Excel
Đặt trang in trong Excel Giới hạn dòng của Excel
Cách tạo giới hạn vùng in trong Excel Cách chọn số hàng trong Excel

Bài liên quan

Cách sửa lỗi không xuống được dòng trong Excel

Hướng dẫn chi tiết cách lọc dữ liệu bằng hàm INDEX và MATCH

Mẹo chuyển đổi số tiền ngoại tệ thành chữ trong Excel

Cách tạo/xóa danh sách sổ xuống (Drop list) trong Excel

Hướng dẫn làm tròn thời gian 30 phút hoặc 15 phút trong Excel