Wix là một trình tạo trang web kéo và thả, có nghĩa là bạn có thể thiết kế trang web của mình một cách trực quan bằng cách di chuyển xung quanh các phần tử của trang và nhập trực tiếp trên màn hình, thay vì phải sử dụng mã. Với mô hình định giá đa dạng, giải pháp chuyên nghiệp, thiết kế độc đáo và dịch vụ khách hàng tốt, nền tảng này luôn là sự lựa chọn số 1 cho dân thiết kế web. Sau đây, Tenten (https://tenten.vn/vi) sẽ hướng dẫn bạn cách tạo và thiết kế website wix đơn giản nhất.

Hướng dẫn sử dụng wix để tạo và thiết kế website

Bước 1: Đăng ký

Truy cập Wix.com và nhấn nút “Bắt đầu” màu xanh lam.
Bạn sẽ được đưa đến màn hình đăng ký, nơi bạn có thể tạo tài khoản admin mới hoặc đăng ký bằng tài khoản Facebook hoặc Google của mình.
Sau khi tạo tài khoản mới hoặc liên kết một trong các tài khoản mạng xã hội của mình, bạn sẽ được đưa đến một bảng câu hỏi nhanh. Bạn có thể bỏ qua bước này nhưng tốt nhất nên hoàn thành vì nó sẽ tùy chỉnh wixsite để phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.
hướng dẫn sử dụng phần mềm wix

Truy cập Wix.com và nhấn nút “Bắt đầu” màu xanh lam.

Bước 2: Thiết kế website wix – Chọn mẫu cho trang web Wix của bạn

Nhấp vào nút “Bắt đầu ngay bây giờ” màu xanh lam và bạn sẽ được đưa đến thư mục mẫu – nơi bạn có thể bắt đầu duyệt qua một số thiết kế website wix.
Các mẫu bạn được hiển thị trước tiên phụ thuộc vào câu trả lời của bạn cho bảng câu hỏi thiết lập trang web. Bạn có thể duyệt qua tất cả các chủ đề cho đến khi tìm thấy thứ bạn thích hoặc tìm kiếm theo từ khóa như “đồ ăn” hoặc “công nghệ” nếu bạn đang xây dựng một trang web với một chủ đề cụ thể.
tạo website bằng wix

Bước 2: Chọn mẫu cho trang web Wix của bạn

Bước 3: Giới thiệu Trình tạo trang web

Sau khi chọn một chủ đề và nhấp vào nút “Chỉnh sửa”, bạn sẽ được đưa thẳng vào trình tạo trang wixx web kéo và thả. Tại đây bạn sẽ thấy những ô tùy chọn cho phép bạn thay đổi những cài đặt định dạng đang có để thỏa sức sáng tạo và thao tác bất kỳ tạo nên một trang web riêng biệt cho mình. 
So sánh Wix & WordPress

Dịch vụ hosting và email nổi bật

thiết kế website wix
thiết kế website wix

GEN HOSTING

Gen Hosting sử dụng ổ cứng NVME chuẩn U.2, tốc độ xử lý nhanh gấp 10 lần ổ cứng SSD thông thường

Chỉ từ 68.000 đ/tháng Xem chi tiết
thiết kế website wix
thiết kế website wix

SSD Hosting

SSD Hosting thể hệ mới – giá rẻ, tốc độ load web gấp 40 lần

Chỉ từ 45.000/tháng Xem chi tiết
thiết kế website wix
thiết kế website wix

SecureWEB Hosting

SecureWEB Hosting – hosting cao cấp đáp ứng tổng thể nhu cầu hoạt động website bảo mật cao, tốc độ vượt trội

Chỉ từ 99.000/tháng Xem chi tiết
thiết kế website wix
thiết kế website wix

Email Server

Giải pháp cho doanh nghiệp nhỏ và mới thành lập

Chỉ từ 69.000/tháng Xem chi tiết
thiết kế website wix
thiết kế website wix

Zshield

Email cao cấp dành cho doanh nghiệp: uptime 100%, tỷ lệ gửi mail vào inbox 99%, chống email spam virus, an toàn dữ liệu

Chỉ từ 300.000/tháng Xem chi tiết
thiết kế website wix
thiết kế website wix

Cloud Server

Cuộc cách mạng mới cho giải pháp lưu trữ website, khắc phục những nhược điểm của máy chủ truyền thống

Chỉ từ 330.000/tháng Xem chi tiết

Bước 4: Sử dụng Trí tuệ thiết kế nhân tạo (ADI) để tạo website bằng wix

Trình hướng dẫn bắt đầu bằng cách xây dựng thông tin mà nó đã có từ bảng câu hỏi ban đầu (nếu bạn đã điền). Khi bạn nhập, trình hướng dẫn sẽ cố gắng tự động hoàn thành những gì bạn đang nhập, vì vậy bạn có thể chọn một danh mục thích hợp từ những gì xuất hiện. Đây là một tính năng thiết kế trên Wix.com cho phép bạn tạo tạo website bằng wix của mình theo đúng mục tiêu thiết kế như cửa hàng trực tuyến,blog…

Bước 5: Thiết kế web bằng wix – Tùy chỉnh trang web Wix của bạn

wixx web

Tùy chỉnh trang web Wix của bạn

Được rồi, bây giờ bạn đã biết cách tạo trang web với nền tảng này và bạn có một mẫu hoặc trang ADI để bắt đầu, hãy xem một số tùy chỉnh bạn có thể thực hiện.
Hãy bắt đầu bằng cách chỉnh sửa tiêu đề trang web. Bạn có thể điều chỉnh giao diện và hành vi của tiêu đề trang web bằng cách nhấp vào nó. Sau đó, hướng dẫn sử dụng phần mềm wix sẽ có một cửa sổ bật lên với các nút để thay đổi thiết kế tiêu đề, cài đặt hoặc thiết kế.

Thay đổi thiết kế

Nếu bạn nhấp vào nút “Thay đổi thiết kế tiêu đề”, bạn có thể điều chỉnh màu sắc và kiểu dáng của tiêu đề. Cửa sổ bật lên sẽ liệt kê một loạt các thiết kế để bạn lựa chọn và sau đó bạn có thể nhấp vào nút “Tùy chỉnh thiết kế” để thực hiện các thay đổi thêm đối với chiều rộng, độ mờ, đường viền, kiểu góc và bóng.
Các thay đổi sẽ tự động xảy ra khi bạn nhấp vào hoặc bạn có thể xem trước các thay đổi bằng cách di chuột.

Bước 6: Xuất bản trang web Wix của bạn

Khi bạn hài lòng với thiết kế web bằng wix của mình, hãy nhấp vào nút xuất bản màu xanh lam ở góc trên cùng bên phải.
Sau đó, bạn sẽ nhận được một thông báo nói rằng trang web của bạn đã được xuất bản, sẵn sàng xuất hiện trên internet với một liên kết trực tiếp đến nó.

Bước 7: Quản lý và cập nhật trang wixx web của bạn

Tại thời điểm này, bạn có thể tiếp tục với tài khoản miễn phí của mình hoặc nâng cấp lên tài khoản trả phí. Nếu bạn muốn xóa quảng cáo, sử dụng tên miền của riêng bạn hoặc có chức năng như một cửa hàng trực tuyến, bạn sẽ phải nâng cấp. Bạn có thể thực hiện việc này bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào liên kết “nâng cấp” trong menu chính của trình tạo trang web.

Chi phí nâng cấp website Wix

thiết kế website wix

Quản lý và cập nhật trang web Wix của bạn

Gói cao cấp dao động từ 4,50 USD đến 24,50 USD một tháng cho các trang web cơ bản (lưu ý, gói rẻ nhất bao gồm quảng cáo) hoặc từ 17 USD đến 35 USD một tháng cho doanh nghiệp hoặc trang web Thương mại điện tử có thanh toán trực tuyến.

Tổng kết phần Hướng dẫn sử dụng phần mềm wix

Trên đây là tất cả những hướng dẫn về wixsite để tạo và thiết kế một trang web hiệu quả. Hy vọng bạn có thể tự tạo cho mình một website chuyên nghiệp thật dễ dàng. Nếu bạn có nhu cầu tạo lập trang web thương mại điện tử hoặc mua tên miền & hosting, liên hệ với chúng tôi qua website: https://tenten.vn/vi.

MiraWEB – Tạo website tự động bằng AI trong 30 giây

  • Bằng công nghệ AI, MiraWEB sẽ tạo ra một trang web chuyên nghiệp với ý tưởng của riêng bạn chỉ với vài cú click
  • Không cần phải có kiến thức về lập trình hay thiết kế, website của bạn sẽ được tối ưu nội dung và hình ảnh chỉ trong giây lát

TRẢI NGHIỆM NGAY MiraWEB