Hầu hết những web phim 1080p hiện nay đều sở hữu một lượng người dùng nhất định. Vậy nếu bạn muốn làm web phim 1080p ngay bây giờ thì bạn cần chuẩn bị những gì? Website của bạn cần đạt những tiêu chuẩn gì để được nâng cấp phân giải lên 1080p.
Các luồng Full HD 1080P yêu cầu băng thông và sức mạnh xử lý mã hóa nhiều hơn đáng kể. Các độ phân giải này chỉ nên được sử dụng khi bạn chắc chắn rằng bạn có đủ tài nguyên để mã hóa và gửi thành công mà không làm giảm chất lượng…Làm web phim 1080p cần chuẩn bị những gì
Làm web phim 1080p cần chuẩn bị những gì

Web phim 1080p là gì?

Video 1080p là gì?

Theo định nghĩa của Wikipedia: “1080p (1920 x 1080 cấp tiến hiển thị pixel cũng được biết với những cái tên thân thuộc hơn như Full HD hay FHD và BT.709) là cụm từ viết tắt đề cập đến sự kết hợp của khung phân giải và các loại máy quét trong lĩnh vực truyền hình độ nét cao và video độ nét cao.
Cụm từ này ám chỉ tỉ lệ khung hình rộng 16:9, độ phân giải là 1920 pixels × 1080 dòng (2.1 megapixels), và độ phân giải 25 hoặc 30 trường đan xen mỗi giây. Định dạng này được sử dụng trong chuẩn SMPTE 292M.”

Video 1080p là gì?

Video 1080p là gì?

Web phim 1080p là gì?

Một web phim 1080p là một trang web phim chứa những video có phân giải 1080p. Tuy nhiên, website được sở hữu phim 1080p phải cần có nhiều những tính năng nâng cao nhằm đáp ứng đủ yêu cầu của phim 1080p
Định dạng sản xuất 1080p50 / p60 yêu cầu một loạt thiết bị studio hoàn toàn mới bao gồm máy ảnh, hệ thống lưu trữ và chỉnh sửa, và các liên kết đóng góp (ví dụ như Dual-link HD-SDI và 3G-SDI) vì nó đã tăng gấp đôi tốc độ dữ liệu hiện tại 50 hoặc 60 trường xen kẽ 1920×1080 từ 1,485- 3 Gbit /s trên danh nghĩa bằng cách sử dụng mã hóa RGB không nén…

Bắt đầu làm web phim 1080p cần chuẩn bị những gì

Chuẩn bị gì khi bắt đầu làm web phim 1080p

Chuẩn bị gì khi bắt đầu làm web phim 1080p

Để bắt đầu tạo một web phim 1080p chắc chắn không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi bạn có đủ về cả kiến thức lẫn chi phí và thời gian.
Tùy thuộc vào quy trình sản xuất video, thiết bị mã hóa hoặc băng thông khả dụng của bạn, bạn có thể muốn gửi độ phân giải và tốc độ bit thấp hơn hoặc cao hơn

Độ phân giải video

Theo hầu hết các nhà sản xuất khuyên bạn nên phát trực tuyến ở độ phân giải có khung hình 16:9. Tốt nhất là nên khớp với nguồn video gốc của bạn hoặc thu nhỏ lại.
Ví dụ: chụp ở HD 720 và phát trực tuyến ở HD 720.
Bạn không bao giờ được mở rộng quy mô và phát trực tuyến ở độ phân giải cao hơn nguồn video gốc của mình. Ví dụ: không có ý nghĩa gì khi quay ở 720 và phát trực tuyến ở 1080.
Nó sẽ không tăng chất lượng và bạn đang sử dụng nhiều băng thông hơn mức cần thiết cho bạn và người xem của bạn.
Lưu ý rằng độ phân giải cao hơn yêu cầu sức mạnh xử lý lớn hơn để mã hóa luồng. Việc cố độ phân giải quá cao với công suất xử lý quá ít có thể dẫn đến chất lượng hình ảnh bị giảm sút và các luồng hoặc bản ghi bị hỏng hoặc bị gián đoạn.

Tốc độ bit của video

Với bộ mã hóa tốc độ bit có thể thay đổi, khi bạn đặt tốc độ bit, bạn chỉ đang đặt mục tiêu. Tùy thuộc vào mức độ chuyển động trong nội dung video và khoảng thời gian khung hình chính của bạn, tốc độ bit được mã hóa thực tế của luồng sẽ cao hơn và thấp hơn mục tiêu.
Đây là một trong những lý do tại sao việc có đủ khoảng trống trong băng thông của bạn là rất quan trọng.
Nội dung chuyển động cao hơn yêu cầu tốc độ bit cao hơn để đạt được cùng một luồng video chất lượng như nhận thức.
Độ phân giải cao hơn yêu cầu tốc độ bit cao hơn để đạt được cùng một luồng video chất lượng như nhận thức. Điều quan trọng là bạn phải sử dụng các nguyên tắc được cung cấp trong biểu đồ ở trên để khớp tốc độ bit một cách thích hợp với độ phân giải bạn đang sử dụng.
Nếu dử dụng tốc độ bit quá cao hoặc quá thấp có thể dẫn đến chất lượng hình ảnh kém hoặc tải vào bộ đệm cho người xem của bạn. Hay băng thông khả dụng của bạn bị giới hạn, bạn nên giảm cả độ phân giải và tốc độ bit cho phù hợp.

Tốc độ âm thanh

Các bit âm thanh chiếm ít băng thông tổng thể hơn nhiều so với video của bạn so với tốc độ bit.
Ngoài ra, mức tăng chất lượng cảm nhận được ở tốc độ bit trên 320kbps là tối thiểu, vì vậy bạn nên giữ tốc độ bit âm thanh trong phạm vi được đề xuất ở trên.
Lưu ý: 48000 Khz là tỷ lệ mẫu được hỗ trợ cao nhất. Tốc độ lấy mẫu trên mức này không được hỗ trợ và có thể gây ra lỗi khi phát trực tiếp hoặc ghi.
Hầu hết các thiết bị sản xuất trang web phim 1080p sẽ hoạt động ở 44100Khz hoặc 4800Khz. Bạn nên khớp tốc độ lấy mẫu của luồng với đầu ra của thiết bị sản xuất.

Tỷ lệ khung hình

web phim 1080p
Tốc độ khung hình phải luôn khớp với tốc độ khung hình của nguồn video.

  • Thiết bị tiêu NTSC chuẩn thường hoạt động ở tốc độ 30 khung hình/ s và trong trường hợp đó, các thông số mã hóa phải được định cấu hình để phù hợp với tốc độ khung hình nguồn là 30 khung hình/ s.
  • Thiết bị tiêu chuẩn PAL thường hoạt động ở tốc độ 25 khung hình/ s và trong trường hợp đó, các thông số mã hóa phải được định cấu hình để phù hợp với tốc độ khung hình nguồn là 25 khung hình/ s.

Ngoài ra một số bộ mã hóa có thể có các cài đặt như “khoảng thời gian khung hình chính tự động” hoặc “phát hiện thay đổi cảnh”. Cần phải ngắt các chế độ này vì chúng có thể dẫn đến khoảng thời gian khung hình chính không thể đoán trước.
Tập trung vào việc kiếm 1 hosting tốt: https://tenten.vn/vi/hosting/gen-hosting

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo và viết kịch bản video
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn kinh doanh, sale

Vào nhóm trải nghiệm AIVA tại đây

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG AIVA