Nghiên cứu từ khóa là gì? Mục đích của việc nghiên cứu từ khóa là gì? Để tìm hiểu về vai trò và quy trình thực hiện các bước này thật chi tiết, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của Tenten.vn!

Nghiên cứu từ khóa là gì?

Trước khi tìm hiểu về nghiên cứu từ khóa, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về từ khóa là gì trước nhé.

Nghiên cứu từ khóa là gì?

Nghiên cứu từ khóa là gì?

Từ khóa là gì?

Từ khóa hay keyword là những từ hoặc cụm từ được sử dụng để tìm kiếm thông tin trên internet hoặc để mô tả và tìm kiếm nội dung trên một trang web. 

Trong SEO, từ khóa được sử dụng để tối ưu hóa nội dung trên trang web, giúp trang web đạt thứ hạng cao hơn trên các kết quả tìm kiếm và thu hút lượng người truy cập đáng kể.

Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research) là gì?

Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm, phân tích các từ hoặc cụm từ khóa mà người dùng thường dùng để tìm kiếm trên các công cụ như Google, Bing… nhằm phát hiện và tổng hợp các từ khóa phù hợp. Sau đó sử dụng chúng để tối ưu hóa nội dung trang web hoặc chiến lược marketing để tăng lượng truy cập.

Cần nghiên cứu những loại từ khóa nào?

Để tối ưu hóa SEO và thu hút khách hàng trong marketing trực tuyến, cần phải nghiên cứu các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà trang web hoặc chiến lược của bạn muốn quảng cáo. 

Do đó, các marketer, SEO-er cần phải thực hiện các chiến dịch nghiên cứu các từ khóa chính, từ khóa phụ, các từ khóa dài, từ khóa dưới dạng câu hỏi để đảm bảo nội dung trên trang web của bạn phù hợp và đáp ứng tốt nhất với nhu cầu và tìm kiếm của người dùng.

Thuật toán nào của Google ảnh hưởng đến việc nghiên cứu từ khóa (Keyword Research)

Nghiên cứu từ khóa

Thuật toán nào của Google ảnh hưởng đến việc nghiên cứu từ khóa (Keyword Research)

Thuật toán của Google là Google Panda ảnh hưởng đến việc nghiên cứu từ khóa (Keyword Research). Thuật toán này được thiết kế để giảm thiểu nội dung web không chất lượng, và tăng cường nội dung web có giá trị. 

Vì vậy, để tối ưu hóa nội dung, các nhà quảng cáo và các nhà sản xuất nội dung cần phải sử dụng từ khóa một cách tự nhiên và cung cấp cho người dùng nội dung có giá trị. 

Tại sao bạn không nên bỏ qua bước nghiên cứu từ khóa SEO?

Mỗi doanh nghiệp sở hữu website và muốn hoạt động hiệu quả trên Internet thì nhất định phải biết đến nghiên cứu từ khóa. Hoạt động này sẽ giúp cho bạn:

Tại sao phải thực hiện nghiên cứu từ khóa SEO?

Tại sao phải thực hiện nghiên cứu từ khóa SEO?

Hiểu được insight khách hàng

Việc thực hiện nghiên cứu từ khóa SEO giúp chúng ta hiểu được insight khách hàng trong ngách đã chọn. 

Khi tìm hiểu về các từ khóa được tìm kiếm liên quan đến ngách của mình, chúng ta có thể tìm hiểu sâu hơn về cách khách hàng tìm kiếm thông tin và sản phẩm, các nhu cầu của khách hàng, điều này giúp cho ta có thể cung cấp nội dung và sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng

Chọn ra từ khóa phù hợp với lĩnh vực của bạn

Nghiên cứu từ khóa SEO giúp ta chọn ra được từ khóa phù hợp từ dữ liệu cụ thể. Khi tìm hiểu và phân tích từ khóa, ta có thể tìm ra những từ khóa liên quan, phù hợp với ngách của mình.

Từ đó sử dụng để tối ưu hóa nội dung trang web và chiến lược tiếp thị. Việc lựa chọn từ khóa phù hợp giúp ta tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng khả năng tăng lượng truy cập, doanh số bán hàng và hiệu suất tiếp thị.

Định hướng kế hoạch nội dung dài hạn cho website

Định hướng kế hoạch nội dung dài hạn cho website cũng là lợi ích to lớn mà việc nghiên cứu từ khóa mang lại. 

Khi tìm hiểu và phân tích từ khóa, ta có thể tìm ra những từ khóa liên quan, phù hợp với ngách của mình và đưa ra chiến lược cụ thể cho việc viết nội dung trang web, từ đó định hướng cho nội dung dài hạn của trang web. 

Tránh lãng phí nguồn lực

Khi tìm hiểu và phân tích từ khóa, ta có thể tìm ra những từ khóa liên quan, phù hợp với ngách của mình, từ đó sử dụng để tối ưu hóa nội dung trang web và chiến lược tiếp thị. 

Việc lựa chọn từ khóa phù hợp giúp ta tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng, tránh lãng phí nguồn lực vào những hoạt động không hiệu quả và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình.

Quy trình nghiên cứu từ khóa (Keyword Research)

Quy trình nghiên cứu từ khóa (Keyword Research)

Quy trình nghiên cứu từ khóa (Keyword Research)

Để nghiên cứu từ khóa, chúng ta cần thực hiện một số bước theo quy trình như sau:

Bước 1: Xác định mục tiêu của việc nghiên cứu từ khóa

Để làm SEO cho sản phẩm, dịch vụ, cần xác định từ khóa cụ thể để tập trung nghiên cứu. Các công ty thường có nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau, cần phân tích chi tiết để xác định ngách cần làm SEO. 

Bước 2: Tìm từ khóa chủ quan

Từ khóa chủ quan là những từ khóa được tạo ra dựa trên sự am hiểu của bản thân về sản phẩm, dịch vụ và khách hàng. 

Cách tốt nhất để tìm kiếm từ khóa chủ quan là tự đặt mình vào vị trí của khách hàng và suy nghĩ về cụm từ khóa họ sẽ sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ này. 

Bước 3: Mở rộng từ khóa

Cách để mở rộng từ khóa cũng rất đa dạng. Bạn có thể sử dụng các công cụ tra cứu từ khóa như Google Keyword Planner, Ahrefs, Semrush, các từ khóa được gợi ý khi tìm kiếm và Chân trang Google.

Bước 4: Phân tích dựa trên đối thủ cạnh tranh

Sau khi tạo nội dung, Google sẽ thu thập và phân loại dữ liệu vào kho thông tin của mình. Khi người dùng tìm kiếm, Google sẽ tìm kiếm kết quả phù hợp nhất từ kho thông tin đã lập chỉ mục và trả lại cho người dùng. 

Chính vì thế, phân tích nội dung top 10 kết quả tìm kiếm giúp xác định cách viết nội dung trong tương lai và lựa chọn từ khóa phù hợp.

Bước 5: Gom nhóm, tìm từ khóa SEO chính cho mỗi nhóm

Sau nghiên cứu nội dung top 10 thì chúng ta sẽ gom được nhóm các từ khóa. Sau khi các nhóm từ khóa được hình thành, cần tìm ra từ khóa đứng đầu cho mỗi nhóm, thường là từ khóa ngắn nhất, có nội dung bao quát cho cả nhóm và có volume search lớn.

Kết luận

Nghiên cứu từ khóa là một bước quan trọng trong SEO mà các doanh nghiệp cần phải quan tâm để giúp những nội dung của website dễ dàng tiếp cận được khách hàng và tạo được những chuyển đổi tốt nhất. Chúc bạn thực hiện công việc này hiệu quả thông qua hướng dẫn trên đây nhé!

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Nghiên cứu từ khóa”

Nghiên cứu từ khóa SEO Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí Nghiên cứu từ khóa Google Cách thức tìm từ khóa hiệu quả cho SEO và PPC
Nghiên cứu từ khóa la gì Các từ khóa Công cụ tìm từ khóa Cách tìm kiếm từ khóa trên Google

Bài liên quan

Top 6 công cụ AI Content Tiếng Việt Tốt Nhất

Mạng xã hội Threads là gì và cách sử dụng Threads hiệu quả

Google My Business là gì? Cách xác minh 100% và sử dụng để SEO Local

PBN là gì? Cách tạo Private Blog Networks (PBN)