Nếu bạn là người sáng tạo nội dung để tăng thu nhập? Hay là một chủ sở hữu website thương mại điện tử? Vậy thì chắc chắn mô hình Print On Demand đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, đối với nhiều người thì đây vẫn còn là công cụ khá mới mẻ. Nhưng dù bạn là ai, việc tìm hiểu và ứng dụng công cụ Print On Demand cũng giúp ích không nhỏ trong việc phát triển công việc đó. Hãy cùng tenten.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé! 

1. Print On Demand là gì? 

Print on demand hay còn được biết đến với cái tên viết tắt là POD. Thực chất đây là mô hình thương mại điện tử đã xuất hiện tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới. Trong đó có Việt Nam cũng xếp hạng top đầu lượt tìm kiếm và sử dụng. Điểm đặc biệt của POD là chức năng cho phép người dùng có thể tự in hình hay đặt hàng in hình với mọi sản phẩm. Nền tảng này sẽ chịu trách nhiệm in và hoàn thành sản phẩm hoàn chỉnh đến tay bạn. 

Print On Demand là gì? 

Print On Demand là gì?

Điểm cộng lớn nhất của POD đối với người kinh doanh chính là không lưu trữ hàng tồn kho vật lý. Tất cả các khâu đều được xử lý và kiểm soát bởi bên thứ 3. Thêm nữa, bạn sẽ không mất các khoản phí như nhiều ứng dụng khác. Kể cả việc lưu trữ hàng cho đến khi có người mua cũng vậy. Chính vì thế, Print on demand được coi mô hình dropshipping khó có ứng dụng sánh được. 

2. Cách thức hoạt động của Print on demand

Để vận hành tốt cho doanh nghiệp của mình thì bên cạnh việc tìm hiểu Print on demand là gì. Bạn cần phải biết rõ cách thức hoạt động của nó ra sao. Sau đây sẽ là bản tóm tắt tổng quát quy trình hoạt động của POD: 

Cách thức hoạt động của Print on demand

Cách thức hoạt động của Print on demand

2.1. Thiết lập cửa hàng

Để khởi động cho doanh nghiệp bắt đầu chạy POD thì việc làm đầu tiên chính là thiết lập cửa hàng riêng. Bước này sẽ phụ thuộc trên nền tảng POD, người dùng có thể làm theo 1 trong 2 cách: 

  • Cách 1: Tích hợp một cửa hàng hiện có cho dịch vụ. Với cách này, bạn có thể tạo lập dịch vụ in theo yêu cầu như Printful, Printify,… Sau đó kết nối với các sàn thương mại điện tử như: Shopify, BigCommerce, Etsy,… Trong trường hợp bạn đã có sẵn một cửa hàng trực tuyến. Vậy thì hãy tích hợp cửa hàng đó với POD phù hợp và bán hàng.
  • Cách 2: Bạn có thể ứng dụng Print on demand trên một website hoặc thị trường. Giả sử như bạn có một website thương mại điện tử. Vậy thì việc cần làm là chọn dịch vụ POD có sẵn trên thị trường. Đặc biệt, các website như Zazzle hay Redbubble đều cho phép người bán tạo hồ sơ trên nền tảng. Sau Đó bên thứ 3 sẽ đảm nhiệm hết các giao dịch và hoàn thành đơn đặt hàng thay cho người bán.

2.2. Tải thiết kế và chọn sản phẩm bán

Khi đã hoàn tất khâu chọn dịch vụ POD và tạo hồ sơ của hàng. Bạn hãy bắt tay ngay vào việc thực hiện các mẫu thiết kế cho sản phẩm. Và chuẩn bị các gian hàng trực tuyến cũng như các mặt hàng sẽ bày bán. 

Lấy một ví dụ dễ hiểu: Giả sử bạn là thợ mộc chuyên sáng tạo các sản phẩm đồ chơi trẻ em bằng gỗ. Vậy thì bạn có thể thêm các tên mặt hàng vào cửa hàng của mình. Hoặc nếu bạn muốn kinh doanh quần áo thì có thể thêm các sản phẩm như: áo phông, áo sơ mi, áo dài,… vào gian hàng. 

2.3. Bán sản phẩm

Khi sử dụng Print on demand, có thể đánh giá khách quan rằng đây là giai đoạn dễ nhất. Hầu như bạn sẽ không phải làm gì vì đã có POD xử lý hết. Nhiệm vụ chính mà bạn cần chịu trách nhiệm chỉ có: Quản trị website, tiếp thị website, quản lý lượng truy cập,… 

Trong trường hợp bạn sử dụng mô hình thị trường. Vậy thì nhà cung cấp sẽ là bên chịu trách nhiệm hết các việc như: bán hàng, tiếp thị,… cho bạn. Một tip mà bạn nên biết khi dùng POD chính là quảng bá gian hàng nhanh nhất chính là chia sẻ hồ sơ hoặc liên kết sản phẩm với khách hàng.

3. Ưu điểm của Print On Demand

Tại sao nên sử dụng POD chính là câu hỏi nhiều người thắc mắc nhất. Vậy thì tenten.vn sẽ nêu ra cho bạn 3 ưu điểm lớn nhất sau đây: 

  • Dễ cài đặt và sử dụng: Theo ứng dụng thực tế, Print on demand được coi là dễ cài và dễ sử dụng nhất. Các thao tác đều khá đơn giản, chỉ cần mất vài phút là có thể hoàn thành hỗ sơ lẫn các thủ tục khác. 
  • Giảm thiểu các vấn đề về hàng tồn kho: Đối với người làm kinh doanh, việc phải lưu trữ hàng tồn kho là đáng sợ nhất. Tuy nhiên, mô hình in theo yêu cầu này có thể loại bỏ nhược điểm đó.
  • Giúp bạn tập trung vào điều mình giỏi nhất: Thay vì phải lo đóng gói sản phẩm, vận chuyển,..Bạn sẽ có nhiều thời gian và sự tự do hơn để làm điều mình thích với doanh nghiệp. 
Ưu điểm của Print On Demand

Ưu điểm của Print On Demand

Bài viết này đã trả lời mọi câu hỏi phổ biến xoay quanh Print On Demand là gì? Hy vọng bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích và ứng dụng hiệu quả. Chúc các bạn kinh doanh trực tuyến thành công! Đừng quên truy cập website tenten.vn để tìm hiểu thêm các bài viết chia sẻ về thiết kế – quản trị website nhé.

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
Print On Demand

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Print On Demand”

Print On Demand Việt Nam Printful
Print-on-demand websites Học Print on demand
What is print on demand Print on demand Amazon
Print on là gì Printify

Bài viết liên quan

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

Tổng hợp 9 Ecommerce SEO tips tăng thứ hạng tìm kiếm cho website thương mại điện tử

6 Bước bán hàng trên Tik tok shop đơn giản, hiệu quả