Nếu bạn là người sáng tạo nội dung để tăng thu nhập? Hay là một chủ sở hữu website thương mại điện tử? Vậy thì chắc chắn mô hình Print On Demand đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, đối với nhiều người thì đây vẫn còn là công cụ khá mới mẻ. Nhưng dù bạn là ai, việc tìm hiểu và ứng dụng công cụ Print On Demand cũng giúp ích không nhỏ trong việc phát triển công việc đó. Hãy cùng tenten.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Contents
Print on demand hay còn được biết đến với cái tên viết tắt là POD. Thực chất đây là mô hình thương mại điện tử đã xuất hiện tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới. Trong đó có Việt Nam cũng xếp hạng top đầu lượt tìm kiếm và sử dụng. Điểm đặc biệt của POD là chức năng cho phép người dùng có thể tự in hình hay đặt hàng in hình với mọi sản phẩm. Nền tảng này sẽ chịu trách nhiệm in và hoàn thành sản phẩm hoàn chỉnh đến tay bạn.
Điểm cộng lớn nhất của POD đối với người kinh doanh chính là không lưu trữ hàng tồn kho vật lý. Tất cả các khâu đều được xử lý và kiểm soát bởi bên thứ 3. Thêm nữa, bạn sẽ không mất các khoản phí như nhiều ứng dụng khác. Kể cả việc lưu trữ hàng cho đến khi có người mua cũng vậy. Chính vì thế, Print on demand được coi là mô hình dropshipping khó có ứng dụng gì sánh được.
Để vận hành tốt cho doanh nghiệp của mình thì bên cạnh việc tìm hiểu Print on demand là gì. Bạn cần phải biết rõ cách thức hoạt động của nó ra sao. Sau đây sẽ là bản tóm tắt tổng quát quy trình hoạt động của POD:
Để khởi động cho doanh nghiệp bắt đầu chạy POD thì việc làm đầu tiên chính là thiết lập cửa hàng riêng. Bước này sẽ phụ thuộc trên nền tảng POD, người dùng có thể làm theo 1 trong 2 cách:
Khi đã hoàn tất khâu chọn dịch vụ POD và tạo hồ sơ của hàng. Bạn hãy bắt tay ngay vào việc thực hiện các mẫu thiết kế cho sản phẩm. Và chuẩn bị các gian hàng trực tuyến cũng như các mặt hàng sẽ bày bán.
Lấy một ví dụ dễ hiểu: Giả sử bạn là thợ mộc chuyên sáng tạo các sản phẩm đồ chơi trẻ em bằng gỗ. Vậy thì bạn có thể thêm các tên mặt hàng vào cửa hàng của mình. Hoặc nếu bạn muốn kinh doanh quần áo thì có thể thêm các sản phẩm như: áo phông, áo sơ mi, áo dài,… vào gian hàng.
Khi sử dụng Print on demand, có thể đánh giá khách quan rằng đây là giai đoạn dễ nhất. Hầu như bạn sẽ không phải làm gì vì đã có POD xử lý hết. Nhiệm vụ chính mà bạn cần chịu trách nhiệm chỉ có: Quản trị website, tiếp thị website, quản lý lượng truy cập,…
Trong trường hợp bạn sử dụng mô hình thị trường. Vậy thì nhà cung cấp sẽ là bên chịu trách nhiệm hết các việc như: bán hàng, tiếp thị,… cho bạn. Một tip mà bạn nên biết khi dùng POD chính là quảng bá gian hàng nhanh nhất chính là chia sẻ hồ sơ hoặc liên kết sản phẩm với khách hàng.
Tại sao nên sử dụng POD chính là câu hỏi nhiều người thắc mắc nhất. Vậy thì tenten.vn sẽ nêu ra cho bạn 3 ưu điểm lớn nhất sau đây:
Bài viết này đã trả lời mọi câu hỏi phổ biến xoay quanh Print On Demand là gì? Hy vọng bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích và ứng dụng hiệu quả. Chúc các bạn kinh doanh trực tuyến thành công! Đừng quên truy cập website tenten.vn để tìm hiểu thêm các bài viết chia sẻ về thiết kế – quản trị website nhé.
Tăng 300% hiệu suất công việc với AI
Bạn sẽ học được gì?
|
![]() |
| Print On Demand Việt Nam | Printful |
| Print-on-demand websites | Học Print on demand |
| What is print on demand | Print on demand Amazon |
| Print on là gì | Printify |
Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không
Tổng hợp 9 Ecommerce SEO tips tăng thứ hạng tìm kiếm cho website thương mại điện tử
6 Bước bán hàng trên Tik tok shop đơn giản, hiệu quả