Sem là gì? 6 vai trò quan trọng của SEM đối với thương hiệu của bạn
05/05/2022 09:48 am | Lượt xem : 4795
Sem là gì? SEM có phải là SEO không? Trong giới marketing thuật ngữ SEM là một thuật ngữ khá phổ biến.
Tuy nhiên nhiều người nhầm tưởng SEO và SEM vì hai công cụ đó đều hỗ trợ cho website của doanh nghiệp.
Vậy Sem là gì? sem là làm gì và tầm quan trọng của sem tới thương hiệu như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bằng bài viết dưới đây nhé!
Xem thêm: Sử dụng theme chuẩn seo của TENTEN để tối ưu seo tốt hơn, tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng hiệu quả digital marketing
Contents
Khái niệm Sem là gì? Sem là làm gì?
Sem là tên viết tắt từ tiếng anh là “Search Engine Marketing”- tiếp thị công cụ tìm kiếm trên google. Phương pháp này giúp cho website đứng ở vị trí top đầu trong bảng xếp hạng.
Ngoài ra, công cụ này có thể mất phí và không mất phí tùy vào hình thức mà doanh nghiệp muốn lựa chọn.
Sem rộng hơn seo, seo là một nhánh nhỏ trong Sem. Nó bao gồm SEO và PPC (pay per click), LBS, VSM.
Nó giúp cho người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm cần dùng ở trang đầu, bao gồm thông tin ngắn gọn về sản phẩm, đường link sản phẩm, review,…
Vì thế đây là công cụ được rất nhiều doanh nghiệp đầu tư và quan tâm lâu dài.
SEO giúp cho website đó được tối ưu để có thể lọt top tìm kiếm hàng đầu còn sem là marketing trên công cụ đó, nó bổ trợ cho seo phát triển.
Ưu và nhược điểm của Search Engine Marketing (SEM là gì)
Tiếp thị công cụ tìm kiếm là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp có thể phát triển, quảng bá sản phẩm tốt nhất có thể.
Tuy nhiên, nếu không sử dụng nó đúng cách cũng sẽ làm cho doanh nghiệp mất nhiều chi phí ban đầu đặc biệt là với những start-up.
Ưu điểm của Search Engine Marketing
- Khiến cho các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh có thể lọt top đầu tìm kiếm trong bảng xếp hạng của Google. Điều này khiến cho mức độ tiếp cận sản phẩm của khách hàng là lớn.
- Quảng cáo nhanh chóng thu hút đến người tiêu dùng, tiết kiệm chi phí quảng cáo cho các hoạt động marketing khác như trên tivi, banner,…
- Có thể đo lường luôn được hiệu quả hoạt động của công cụ này thông qua các chỉ số, phân tích.
- Làm cho website của doanh nghiệp lọt top nhanh chóng do có các từ khóa thu hút cùng với sản phẩm có thông tin rõ ràng, dễ hiểu.
Nhược điểm của Search Engine Marketing
- Sẽ mất chi phí ban đầu để xây dựng. Vì cần chi phí để chạy quảng cáo. Nó khác SEO ở chỗ khi làm SEO có một số công cụ miễn phí, chỉ mất thời gian.
- Nhưng đối với tiếp thị công cụ tìm kiếm thì chắc chắn phải dành một khoản đều đều để đầu tư và thu lại dần dần.
- Có tính cạnh tranh cao giữa các sản phẩm, mặt hàng với nhau. Nếu người tiêu dùng ấn vào mục quảng cáo sản phẩm và tiến hành mua hàng thì mới có thể thu lợi nhuận từ đó.
Vì thế cần tạo ra những sản phẩm độc, lạ mới thu hút và giữ vững thị trường.
Tầm quan trọng của Search Engine Marketing tới thương hiệu như thế nào?
Khi đã tìm hiểu xem Search Engine marketing là gì và sem là làm gì ta sẽ thấy rõ được lợi của nó mang lại cho doanh nghiệp. Những lợi ích phải kể đến như:
Doanh thu lớn trong thời gian đầu
Nếu chúng ta chọn công cụ search engine marketing để định hình chiến lược kinh doanh ngay từ ban đầu. Chắc chắn sẽ có doanh thu mà không cần phải bỏ quá nhiều thời gian.
Một số công cụ miễn phí như google ads sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tăng khả năng tiếp cận sản phẩm.
Điều này dẫn đến khách hàng biết rõ website doanh nghiệp và khả năng mua hàng cao. sem là gì
Độ nhận diện thương hiệu cao và nhanh chóng
Nếu dùng công cụ SEO sẽ mất thời gian ít nhất một tháng để có thể cho website lọt tọp.
Tuy nhiên, search engine marketing lại khác. Nó có chi phí ban đầu thông qua những hình thức quảng cáo ngay từ trang đầu tiên.
Vì thế sản phẩm cũng như website của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.Điều đó giúp cho doanh nghiệp có doanh thu ngay từ ban đầu.
Sản phẩm kinh doanh đáp ứng đúng nhu cầu người sử dụng
Công nghệ thông tin ngày càng phát triển khiến cho người dùng tiếp cận mạng xã hội nhiều hơn bao giờ hết.
Điều này khiến các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng cáo trong đó có hình thức này. sem là gì
Vì thế khi sản phẩm người tiêu dùng tìm kiếm nó sẽ xuất hiện ngay trên trang đầu khiến cho họ có hành vi xem và mua luôn.
Những lần tìm kiếm của người tiêu dùng cũng như một click xem vào bất cứ sản phẩm nào cũng vô tình làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Vì thế nhiều doanh nghiệp được lợi từ công cụ này. sem là gì
Doanh nghiệp xây dựng tên tuổi nhanh chóng
Nếu cộng seo khiến doanh nghiệp phải mất một thời gian để website khiến nhiều người biết đến thì search engine marketing ngược lại.
Với công cụ giúp cho người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm nhanh nhất có thể. Nó giúp cho doanh nghiệp xây dựng tên tuổi và cho họ có thể nhớ đến luôn.
Vì thế nếu đã có thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người biết đến sẽ khiến cho việc kinh doanh sản phẩm dễ dàng hơn bao giờ hết. sem là gì
Tạo tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp với nhau
Nếu cả hai doanh nghiệp đều có sản phẩm như nhau nhưng dùng các công cụ khác nhau cũng có thể làm thay đổi.
Search Engine Marketing giúp doanh nghiệp lọt top nhanh nhất nên chắc chắn sẽ có sự nhận diện thương hiệu nhanh hơn so với đối thủ không có áp dụng công cụ này.
Vì thế, mỗi doanh nghiệp nên lựa chọn công cụ quảng cáo phù hợp cho mỗi kì. sem là gì
Giúp quảng bá sản phẩm nhanh nhất, tiết kiệm chi phí quảng cáo
Nếu quảng cáo trên truyền hình trong những khung giờ vàng thì chi phí quảng cáo sẽ lên hàng trăm thậm chí là hàng tỷ đồng. Vì thế nếu dùng phương thức này sẽ không tốn quá nhiều chi phí. Tăng 300% hiệu suất công việc với AI
Thậm chí thời đại internet bùng nổ làm cho mọi người có xu hướng dùng mạng xã hội nhiều. Điều này khiến cho sản phẩm sẽ được tiếp cận đến khách hàng một cách thụ động mà không lo họ sẽ không biết đến.
Hơn nữa, mỗi chiến dịch quảng cáo trên tivi sẽ mất rất nhiều thời gian cho đầu tư mọi thứ. Và cũng có thể chỉ quảng cáo cho một mùa nhất định.
Nhưng với hình thức này thì không bao giờ hết mốt, nó giúp cho sản phẩm luôn trong trạng thái tươi mới và kịp xu hướng.
Trên đây là toàn bộ bài viết về Search Engine marketing, tức sem là gì. Tầm quan trọng của nó đến với doanh nghiệp như thế nào. Chúng tôi mong rằng bạn đọc có thể tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cho chiến lược quảng cáo nhé!
Bạn sẽ học được gì?
Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “SEM là gì”
Seo là gì | Ppc la gì |
SEM và SEO | Chạy SEM |
Sem là viết tắt của từ gì | SEM và TEM |
SEM SPSS | Chiến lược SEM la gì |
Bài viết liên quan
3 Điểm khác biệt giữa SEO và SEM, tầm ảnh hưởng tới website
Seo Google Maps là gì? Làm thế nào để đưa địa chỉ lên bản đồ
Seo web là gì? Tại sao doanh nghiệp cần 1 website chuẩn SEO?
[29/04-04/05] Tặng miễn phí bộ plugin SEO trị giá 599$ khi mua Hosting/Email Server | .VN -200K + hoàn 55k/domain