Seo là gì trong marketing? Làm seo là làm gì? Có quan trọng đối với doanh nghiệp khi làm Seo không? Đó là một trong những câu hỏi phổ biến ngày nay đối với những ai chưa biết đến thuật ngữ này.
Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu seo là làm gì trong marketing, tại sao Seo quan trọng đối với doanh nghiệp,… bằng bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Sử dụng theme chuẩn seo của TENTEN để tối ưu seo tốt hơn, tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng hiệu quả digital marketing

seo là gì trong marketing

Seo là gì trong marketing? Tầm quan trọng của SEO trong marketing

Khái niệm “SEO” là gì?

Seo là một thuật ngữ lấy từ tên nước ngoài là “Search Engine Optimization”- tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nếu trên google bạn muốn gõ một từ khóa tìm kiếm nào đó trên trang đầu tiên thì website đó đang xếp thứ hạng cao trên google.

Seo là gì trong marketing

Khi tìm hiểu seo là gì chúng ta sẽ biết được seo là gì trong marketing. Nó là quá trình giúp cho website của doanh nghiệp tối ưu hóa và tăng độ tương tác cao trong tìm kiếm của google hoặc trên các trang mạng xã hội,…
seo là gì trong marketing rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó giúp bạn thực hiện các công việc như tốc độ tối ưu hóa, cấu trúc website, backlink nhằm mục đích có sự đánh giá tốt từ google.
Từ đó sẽ giúp website ở vị trí trang đầu trong danh mục tìm kiếm.
Trong lĩnh vực khách hàng, seo là gì trong marketing nhằm giúp khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp khiến cho lưu lượng tìm kiếm website doanh nghiệp đạt vị trí top đầu.
Điều này giúp website doanh nghiệp được biết đến nhiều hơn khiến hình thức marketing cũng được phát triển theo.
Do đó Seo đóng vai trò quan trọng trong thời đại bùng nổ công nghệ như thế này. Nó phù hợp cho những ai kinh doanh online muốn đẩy mạnh thương hiệu cũng như doanh nghiệp muốn tạo dựng website để thu hút lượng truy cập người dùng.

Tầm quan trọng của Seo trong marketing

Nếu một doanh nghiệp không quảng bá trang web của mình đến khách hàng hoặc lượng truy cập ít thì chắc chắn website đó không được nhiều người biết đến.
Vì thế, Seo giúp khách hàng tối ưu hóa việc tìm kiếm dễ dàng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh website lên top đầu trong google. Ngoài ra nó còn giúp khách hàng tiếp cận hay truy cập miễn phí vào trang web đó khiến website có độ uy tín hơn.

Lợi ích SEO mang lại cho doanh nghiệp

seo là gì trong marketing

Lợi ích SEO mang lại cho doanh nghiệp

SEO là một công cụ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa khả năng website của mình giúp cho nó lọt Top từ google. SEO cũng giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm từ khóa nhanh chóng và chính xác. Những lợi ích mà Seo mang lại phải kể đến như:

Giúp doanh nghiệp dễ dàng bán hàng

Nếu website của doanh nghiệp lên top đầu nhờ Seo trong marketing, nó giúp khách hàng tìm kiếm từ khóa nhanh chóng. Seo giúp cho các đối tượng khách hàng đó có thể tiếp cận dễ dàng với website của bạn khiến cho lượng truy cập càng nhiều, độ uy tín càng cao.
Vì thế, điều quan trọng là bạn càng đẩy mạnh seo, sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng truy cập website và mua những mặt hàng cần thiết.

Website tối ưu hóa

Nếu vào một trang web nào có URL dài, tốc độ vào trang web đó lâu, tốn thời gian thì người dùng có khuynh hướng không muốn vào lại lần hai. 
Nhưng khi SEO những thành phần đó sẽ được tối ưu hóa và phù hợp với điều khoản của Google khiến chất lượng tìm kiếm nhanh chóng, ngắn gọn. Điều này giúp cho người dùng không tốn nhiều thời gian để chờ đợi và thao tác tìm kiếm nhanh chóng, dễ dàng.

Tiếp cận khách hàng chủ động, linh hoạt

Hiện nay với sự phát triển của quảng cáo, rất nhiều khách hàng không hề muốn mình bị quảng cáo sản phẩm quá nhiều.
Vì thế nếu doanh nghiệp sử dụng những hình thức marketing đó có lẽ sẽ không thể tiếp cận được với họ.
Nếu website đạt top cao trong bảng xếp hạng sẽ khiến nhiều người dùng tìm kiếm và họ sẽ tự động vào trang web và tìm hiểu. Cách đó giúp doanh nghiệp ở thế chủ động và thu hút nhiều người vào hơn.
Đó cũng là cách mà seo là gì trong marketing thực hiện và muốn hướng đến.

Đẩy mạnh thương hiệu

Một website có độ tin cậy cao sẽ tự động lên trang đầu. SEO giúp cho website có thể làm được điều đó. Nó giúp cho trang web có thể tiếp cận nhiều người truy cập vào khiến cho độ tin cậy cao hơn. 
Điều này giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ được biết đến nhiều hơn.
Ngoài ra ban đầu khi xây dựng thương hiệu với việc làm Seo sẽ khó vì nhiều người chưa biết đến. Nhưng với thời gian sẽ giúp cho website ngày càng lớn mạnh.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

seo là gì trong marketing

Seo trong marketing giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo

Thông thường với một doanh nghiệp muốn quảng cáo bằng các hình thức như video, banner, catalog,… sẽ tốn nhiều chi phí.
Nhưng chi phí thực hiện làm Seo sẽ không cao so với các hình thức khác.
 Với công nghệ phát triển thì để lượng truy cập khách hàng vào website khiến cho nó tăng hạng sẽ là hình thức quảng cáo tốt nhất.
Vì thế, nếu doanh nghiệp muốn đẩy mạnh tối ưu hóa bằng việc SEO sẽ giúp giảm bớt chi phí quảng cáo khác mà vẫn có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.

Giúp người dùng tránh mất tiền ấn vào quảng cáo

Nếu các website có quá nhiều quảng cáo hoặc các đường link không an toàn sẽ khiến người dùng không muốn sử dụng hoặc tìm website nào không phải trả tiền.
Vì thế khi một trang web sử dụng SEO sẽ giúp khách hàng truy cập nhiều và không mất chi phí, khiến cho người dùng thoải mái truy cập vào website đó.

Chiến lược marketing lâu dài

SEO giúp cho doanh nghiệp hoạch định rõ về chiến lược marketing. SEO giúp cho website tăng lượng truy cập từ khách hàng, đẩy mạnh tốc độ tìm kiếm. giữ chân khách hàng lâu hơn.
Vì thế, nếu doanh nghiệp đẩy mạnh seo là gì trong marketing thì chắc chắn sẽ mang lại kết quả không ngờ tới.
Trên đây là bài viết đầy đủ giới thiệu về seo là gì trong marketing cũng như seo là làm gì. Lợi ích của Seo mang lại cho doanh nghiệp như thế nào. Chúng tôi hy vọng doanh nghiệp của bạn sẽ có những chiến lược Seo cụ thể trong marketing để phát triển website ngày càng lớn mạnh hơn.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “SEO là gì”

Seo là nghề gì Viết bài chuẩn SEO là gì
Nhân viên SEO tiếng Anh là gì Team SEO là gì
Phân tích SEO là gì Nhân viên SEO là gì
SEO Marketing Gtv SEO là gì

Bài viết liên quan

Seo web là gì? Tại sao doanh nghiệp cần 1 website chuẩn SEO?
3 Điểm khác biệt giữa SEO và SEM, tầm ảnh hưởng tới website
[29/04-04/05] Tặng miễn phí bộ plugin SEO trị giá 599$ khi mua Hosting/Email Server | .VN -200K + hoàn 55k/domain
Tải 10 giao diện wordpress bán hàng đẹp và chuẩn SEO