Khi bắt đầu tạo trang Web cho mục đích cá nhân hay kinh doanh doanh nghiệp, việc lựa chọn sử dụng nhà cung cấp, dịch hosting là vô cùng quan trong. Hosting miễn phí cũng là một sự lựa chọn của nhiều người dùng. Vậy có nên sử dụng hosting miễn phí không?

hosting mien phi

hosting mien phi

Sự khác nhau giữa hosting miễn phí và hosting trả phí là gì?

Nhược điểm khi sử dụng hosting miễn phí?

Chắc chắn đã có nhiều người dùng thắc mắc tại sao phải mất thêm khoản phí mua hosting trong khi có thể sử dụng hosting miễn phí? Vậy hosting miễn phí có những giới hạn gì?

Không tùy chỉnh được hiển thị Quảng cáo trên Website

Với hosting miễn phí khi muốn hiển thị, cài đặt quảng cáo như Popup,  Banner…sẽ phải thông qua nhà cung cấp hosting, trong trường hợp có thể sử dụng cũng chỉ có thể chủ động thay đổi kích thước, vị trí… của banner mà thôi.
Ngược lại, với hosting trả phí có thể có toàn quyền chỉnh sửa, điều hành, quản lý trang web mà không bị bất kỳ can thiệp từ bên ngoài.

Không được sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Điều này là đương nhiên, khi sử dụng hosting miễn phí nhà cung cấp hosting cũng không thu bất kỳ khoản phí nào nên cũng không có dịch vụ chăm sóc khách hàng đi kèm.

Băng thông thấp

Băng thông một trong những chỉ số quan trọng nhất trong việc duy trì website, băng thông thấp ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng trên website, cụ thể tốc độ load website chậm, điều này sẽ làm người dùng khó chịu và thoát ngay website khi vừa mới truy cập.

Có nên dùng Hosting miễn phí không? Nếu sử dụng cần lưu ý gì?

Trên thực tế, khi chỉ có nhu cầu xây dựng website cơ bản, tiết kiệm ngân sách thì hosting miễn phí có thể là sự lựa chọn không hề tồi, tuy nhiên khi sử dụng cần lưu ý một điều sau đây:

Hosting miễn phí chưa có tại Việt Nam?

Hiện nay, đã có rất nhiều nhà cung hosting miễn phí tại Việt Nam, nếu lựa chọn sử dụng hosting miễn phí của các nhà cung cấp nước ngoài, có thể sẽ gặp phải lỗi do trường hợp đường truyền từ quốc tế về Việt Nam khá xa, khoảng cách dài, đường truyền không ổn định,,, gây kết nối mạng từ người dùng ở Việt Nam vào website sẽ chậm.
Nếu truy cập chậm, thời gian truy cập lâu sẽ làm người dùng khó chịu và nhanh chóng thoát ra hoặc lựa chọn không truy cập lại website nữa. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả trong kinh doanh.
Vì thế nên cân nhắc ưu tiên sử dụng hosting miễn phí của các nhà cung cấp dịch vụ tại Việt nam

Khi gặp Băng thông thấp, bị giới hạn

Có thể lựa chọn giải pháp:
     – Chuyển tất cả dữ liệu lên gói Hosting có trả phí
     – Nâng cấp từ Hosting miễn phí sang dịch vụ Hosting có trả phí
Tuy nhiên, việc phải nâng cấp chuyển đổi hệ thống sẽ có khả năng bị lỗi mất dữ liệu, nếu gói hosting miễn phí có cấu hình thấp hơn gói hosting trả phí thì việc chuyển đổi dữ liệu sẽ không được thực hiện.
Thay vì gặp rủi ro với những gói hosting miễn phí như vậy, có thể lựa chọn những gói hosting trả phí giá rẻ ngay từ đầu để đảm bảo an toàn và hiệu suất cho website.
Ngoài những rủi ro ở trên hosting miễn phí còn gặp rất nhiều bất cập trong quá trình sử dụng mà bài viết không đề cập hết được. Vậy nên Tenten,vn khuyên bạn nên sử dụng những gói hosting giá rẻ khi tạo trang web để đảm bảo an toàn và hiệu suất ngay từ đầu.