File host một tệp file lưu trữ thông tin địa chỉ IP máy chủ và domain được hướng tới. Tệp tin (file) này giúp các hệ điều hành có thể biết được IP của máy chủ nơi tên miền được quản lý. Tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới đây của Tenten.

1. File host là gì?

Là một dịch vụ cho phép bạn tải lên và lưu trữ các tệp tin trên một máy chủ và chia sẻ chúng với người khác. Bạn có thể sử dụng chúng cho nhiều mục đích, như sao lưu, chia sẻ, hợp tác, hoặc phân phối. Một số file host là miễn phí và một số là trả phí, và chúng có thể có các tính năng và giới hạn khác nhau.

File host là gì

File host là một tệp file lưu trữ thông tin địa chỉ IP máy chủ và domain được hướng tới. Nó được coi như một DNS nhỏ trên máy tính. Tệp tin (file) này giúp các hệ điều hành có thể biết được IP của máy chủ nơi tên miền được quản lý. Ngoài ra người dùng có thể sử dụng file host để chỉnh sửa các thiết lập hệ thống, chặn hoặc chuyển hướng các website, hoặc đăng nhập Facebook khi bị chặn.
Bạn có biết: Bật mí top 5 plugin WordPress popup miễn phí tốt nhất 2023

2. Các tính năng

Một số tính năng chung như sau:

•   Tải lên và lưu trữ các tệp tin trên một máy chủ từ xa, thường là thông qua giao diện web hoặc ứng dụng

• Chia sẻ các tệp tin của bạn với người khác bằng cách tạo ra các liên kết tải xuống hoặc gửi qua email

•  Quản lý các tệp tin của bạn, như xem, sửa, xóa, di chuyển, đổi tên, phân loại hoặc tìm kiếm

• Đồng bộ hóa các tệp tin của bạn giữa các thiết bị khác nhau, như máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng

•  Hợp tác với người khác trên các tệp tin của bạn, như chỉnh sửa cùng nhau, bình luận, gán nhiệm vụ hoặc theo dõi phiên bản

File host 2

Tùy thuộc vào từng loại cụ thể, có thể có thêm một số tính năng khác nhau, như:

•  Mã hóa dữ liệu để bảo vệ quyền riêng tư và an ninh của bạn

•  Nén dữ liệu để tiết kiệm dung lượng và thời gian tải lên/tải xuống

•  Chuyển đổi định dạng của các tệp tin để phù hợp với các thiết bị hoặc ứng dụng khác nhau

•  Hỗ trợ các giao diện API REST để cho phép các nhà phát triển tích hợp với các ứng dụng khác

3. File host miễn phí tốt nhất 2023

Một số file host miễn phí mà bạn có thể thử là:

file host miễn phí

•  Ufile.io: Miễn phí và dễ sử dụng, cho phép bạn tải lên tối đa 10 tệp tin cùng một lúc, mỗi tệp tin có dung lượng tối đa 5GB, và chia sẻ chúng mà không cần đăng ký. Tệp tin của bạn sẽ được lưu trữ tối đa 30 ngày nếu bạn là khách, hoặc bạn có thể tạo một tài khoản trả phí và mở khóa nhiều tính năng hơn với 10GB dung lượng.

File host free

•  file.io: Một file cực kỳ đơn giản, cho phép bạn tải lên tệp tin và chia sẻ chúng qua một liên kết sẽ hết hạn sau lần tải xuống đầu tiên. Bạn có thể sử dụng nó để chia sẻ tệp tin thuận tiện, ẩn danh và an toàn. Nó cũng có một giao diện API REST dễ sử dụng cho các nhà phát triển.

file host free 2

•  Sendspace: Cho phép tải lên và chia sẻ các tệp tin lớn một cách dễ dàng. Có thể kéo và thả các tệp tin vào trang web hoặc nhấn nút duyệt để tải lên. Sendspace này cũng có thể thêm mô tả và mật khẩu bảo vệ cho các tệp tin của bạn. Dung lượng tải lên tối đa là 300MB cho người dùng miễn phí.
Tìm hiểu thêm: PostgreSQL là gì? 6 lý do nên sử dụng PostgreSQL?

4. File host làm sao để sao lưu

Để sao lưu ta có thể sử dụng các cách như sau:

Cách 1: Copy file host sang một thư mục khác hoặc desktop, sau đó chỉnh sửa file host đã copy. Sau khi chỉnh sửa xong, copy file đã sửa vào lại thư mục ban đầu (C:\Windows\System32\Drivers\etc) và ghi đè lên file host cũ.

Cách 2: Mở bằng Notepad với quyền admin, sau đó chỉnh sửa file host theo ý muốn. Khi lưu, bạn không lưu trực tiếp vào thư mục ban đầu (C:\Windows\System32\Drivers\etc) mà lưu vào một thư mục khác như Documents hoặc Desktop. Sau khi lưu, bạn chuyển đến thư mục đó, sao chép file host và dán trực tiếp vào vị trí chứa file host ban đầu và ghi đè lên file host cũ.

File host 3

Cách 3: Bạn có thể sử dụng một công cụ bên thứ ba để sao lưu và khôi phục file host, như HostsMan. Đây là một phần mềm miễn phí và nhỏ gọn, cho phép bạn quản lý một cách dễ dàng và an toàn. Bạn có thể tải về HostsMan tại đây: http://www.abelhadigital.com/hostsman . Sau khi cài đặt, bạn chạy HostsMan với quyền admin, sau đó chọn Tools > Backup Manager. Tại đây, bạn có thể sao lưu file host hiện tại hoặc khôi phục lại file host từ một bản sao lưu trước đó.

Tặng miễn phí bộ Plugin 359$ giúp khách hàng tối ưu SEO website

Bộ 3 plugin TENTEN tặng hoàn toàn miễn phí cho tất cả các khách hàng gồm:

  • Rank Math Pro – Tối ưu SEO
  • WP rocket – Tăng tốc độ tải trang
  • Imagify – Nén dung lượng ảnh

Áp dụng khi Đăng ký mới Hosting/ Email Server!

Sở hữu ngay bộ 3 công cụ giúp website của bạn ONTOP GOOGLE!

NHẬN BỘ PLUGIN SEO MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “file host”

Tại file host Win 10
File host Win 10 Tải file host Cấu hình file host
Sửa file host Win 11 File host Win 11 Khôi phục file host Win 10 Mật file host Win 10

Bài liên quan