User behavior Analytics rất quan trọng đối với trang web của bạn. Dù bạn có đang sử dụng một trang web blog cá nhân, website doanh nghiệp hay bất kỳ loại web nào khác, bạn cũng không thể tự phóng đại nhu cầu hành vi của khách hàng.

Vì vậy, công cụ phân tích hàng vi người dùng của Google sẽ giúp doanh nghiệp bạn biết được những ai đang truy cập website của bạn, họ làm gì, quan tâm đến vấn đề gì và thời lượng truy cập là bao nhiêu. Cùng theo dõi bài viết này để biết thêm những kiến thức về Google Analytics và theo dõi user behavior Analytics của người dùng trang web của bạn nhé!

5 Cách giúp bạn theo dõi user behavior Analytics

5 Cách giúp bạn theo dõi user behavior Analytics

User behavior Analytics là gì?

Nhắc đến User behavior Analytics là việc theo dõi sự tương tác của người dùng truy cập website hay ứng dụng web và tiếp cận sản phẩm của bạn

Tất nhiên là đối với mỗi nền tảng khác nhau sẽ yêu cầu các giải pháp phân tích khác nhau, tuy nhiên mục tiêu chung cuối cùng vẫn sẽ giống nhau- cải thiện chất lượng người dùng và tăng mức độ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp.

Vậy việc phân tích hành vi người dùng với công cụ Google Analytics mang đến cho bạn những lợi ích gì? Tại sao nó là quan trọng đối với website, cùng theo dõi phần tiếp theo nhé!

Tại sao cần phân tích User behavior Analytics?

Behavior Analytics được hiểu tất cả các hoạt động mà người đó thực hiện thực hiện trên một trang web, bao gồm cách họ cuộn xuống trang, những gì họ nhấp vào, thời gian họ truy cập và rời khỏi một trang web.

Phân tích nó giúp dễ dàng xác định được những ưu và nhược điểm còn tồn tại khi người dùng nghiên cứu, sử dụng sản phẩm của bạn. Nó cũng giúp bạn hiểu mọi hành trình của người dùng, loại bỏ mọi phỏng đoán và tập trung vào phân khúc người dùng chi tiết để tối ưu hóa sản phẩm của bạn để tăng trưởng.

Đảm bảo trải nghiệm người dùng hoàn hảo là nền tảng để tạo ra một lượng khách hàng hài lòng vững chắc. 

Nói một cách đơn giản, khi khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng thì doanh nghiệp của bạn phát triển hơn. Bởi nó không chỉ là cá nhân mua hàng và sử dụng sản phẩm của bạn mà từ đó sẽ thông qua giới thiệu truyền miệng sẽ mang lại nhiều khách hàng hơn.

Thông qua đó, có thêm các cơ hội bán kèm và bán thêm sẽ tăng chuyển đổi các kế hoạch từ cơ bản thành chuyên nghiệp của bạn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy doanh số bán hàng vượt bậc.

Cách giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng bằng behavior Google Analytics

Google Analytics

Google Analytics là gì

Google Analytics là gì

Hiện có khá nhiều các công cụ theo dõi khác nhau, trong đó Google Analytics giúp bạn theo dõi hoạt động của khách truy cập và hiểu hành vi của người dùng, chức năng của thiết bị, trải nghiệm người dùng,… một cách hiệu quả nhất.

Một số lý do tại sao bạn có thể sẽ thích khi sử dụng Google Analytics để theo dõi user behavior:

Dễ sử dụng

Cấu trúc của Google Analytics không quá quá nhiều thay đổi so với phiên bản từ rất lâu sau nhiều năm. Điều đó nghĩa là ngay cả những doanh nghiệp sở hữu website mới với những công nghệ và chiến lược cơ bản cũng có thể dễ dàng sử dụng nó trên trang web của bạn.

Bạn cơ bản cần một tài khoản và Google Analytics sẽ tự động thu thập dữ liệu mà bạn cần.

Theo dõi khách truy cập thực tế

Nói không với những dữ liệu theo dõi ảo. Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn những theo dõi người dùng thực tếnhững ai đang truy cập trang web của bạn trong thời gian thực.

Bằng cách đó, bạn có thể biết số lượng khách truy cập trên trang web của mình, các trang họ đang cuộn và các bước họ đang thực hiện

Tùy chỉnh báo cáo

user behavior analytics

Google Analytics linh động cho phép bạn tùy chỉnh báo cáo hoặc chọn từ những mẫu báo cáo có sẵn hiển thị các thứ nguyên và số liệu khác nhau.

Có nhiều báo cáo có sẵn trong Google Analytics để giúp doanh nghiệp hiểu được user behavior Analytics, bao gồm cách họ điều hướng trang web WordPress của bạn, các trang họ dành nhiều thời gian và nơi họ thoát… một cách chi tiết, chuyên nghiệp.

Hiển thị toàn bộ thông tin khách hàng truy cập

Toàn bộ phần cung cấp cho bạn thông tin về tất cả khách truy cập vào trang web của bạn. Với Google Analytics, bạn có thể theo dõi số lượng khách truy cập vào trang web của mình thông qua kết quả tìm kiếm từ những người đã nhập trực tiếp trang web của bạn và những người truy cập từ các liên kết được chia sẻ trên các website hay phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo có trả tiền khác.

Các bước cải thiện trải nghiệm khách hàng behavior Analytics

Bước 1: Đặt mục tiêu cụ thể

Để đạt được kết quả tuyệt vời, bạn cần xác định được mục tiêu mà mình đang cố gắng đạt được. Vì vậy, hãy bắt đầu với việc làm rõ các mục tiêu. Sau đó, bạn có thể xây dựng một chiến lược giúp bạn đạt được kết quả mong muốn.

Bước 2: Theo dõi hành vi theo từng giai đoạn khác nhau

Theo dõi hành trình của khách hàng là một quá trình rất dài, vì vậy chỉ tập trung vào một bước duy nhất có thể không phải là cách hiệu quả nhất để cải thiện trải nghiệm người dùng. Do đó, bạn cần phải theo dõi các giai đoạn hành trình khác nhau.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng behavior Analytics

Cải thiện trải nghiệm khách hàng behavior Analytics

Tùy thuộc vào kênh website của mình mà bạn có thể lựa chọn sử dụng Google Analytics, Facebook Pixel, Instagram Insights hoặc bất kỳ công cụ phân tích nào khác sẽ giúp bạn tìm hiểu mức độ hiệu quả của quảng cáo và liệu một số loại quảng cáo có thành công hơn hay không.

Lựa chọn thử nghiệm hoạt động tiếp thị của bạn có thể mang đến một lượng truy cập đáng kể, tuy nhiên nó sẽ là vô nghĩa nếu không có tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Vậy việc biến khách hàng truy cập thành lưu lượng chuyển đổi yêu cầu việc tối ưu trang đích hiệu quả nhằm đạt kết quả và lợi nhuận cao nhất.

Bước 3: Sử dụng nhiều phương pháp tiếp cận 

Đảm bảo sử dụng công cụ và chiến thuật tiếp cận khác nhau nhằm theo dõi hành vi người dùng trên nhiều góc độ mang lại cái nhìn tổng quan hơn cho bạn cùng doanh nghiệp.

Bước 4: Phân tích kỹ thông tin chi tiết và tìm ra khuôn mẫu

Đừng mong đợi số liệu phân tích của bạn cho bạn biết bất cứ điều gì kể từ thời điểm bạn triển khai chúng. Hãy để một thời gian trôi qua để bạn có nhiều dữ liệu hơn để phân tích.

Điều đó đặc biệt quan trọng nếu bạn mới bắt đầu và bạn vẫn chưa có lưu lượng khách hàng đủ lớn để xác định các thói quen và khuôn mẫu hành vi của họ. Trong trường hợp này, hãy ưu tiên chất lượng dịch vụ của bạn và liên hệ trực tiếp với khách hàng hiện tại để hỏi ý kiến ​​của họ nhằm thực hiện một số điều chỉnh và cải thiện hiệu suất sản phẩm.

Nếu bạn đã có lượng khách hàng lớn, hãy bắt đầu theo dõi các chỉ số, phân tích dữ liệu và khám phá các mẫu. Sau nhiều tháng và nhiều năm theo dõi, bạn sẽ có thể dự đoán hành vi của khách hàng chính xác hơn và chuẩn bị cho sự thành công.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khi thu thập dữ liệu, bạn bắt buộc chỉ sử dụng dữ liệu có nguồn gốc chính thống.

Bước 5: Lặp lại quá trình theo dõi hành vi khách hàng

Cải thiện trải nghiệm khách hàng không phải là một quá trình ngắn. Đó là cả một quá trình liên tục lần lượt từ sản phẩm này sang sản phẩm khác và lặp lại nó nhiều lần. Bởi hành vi và nhu cầu của người dùng sẽ thay đổi trong thời gian ngắn.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “user behavior Analytics”

User behavior SIEM
UEBA solutions Psychology influences user behavior
Splunk ueba Cyberattack
Predictive analytics MITRE ATT&CK framework

Bài viết liên quan

Google analytics là gì? Hướng dẫn cài GA vào website của bạn

Seo web là gì? Tại sao doanh nghiệp cần 1 website chuẩn SEO?