Tiêu đề email ấn tượng đối với đa số người không phải là đơn giản, vì nó cần phải thể hiện được chủ đề xuyên suốt toàn bộ thư. Email đòi hỏi sự chuyên nghiệp và chỉn chu, vì thế, bạn cần phải chú ý để không mắc phải những lỗi sai cơ bản.

Các yếu tố cần có của một tiêu đề email

Một tiêu đề email ấn tượng sẽ thể hiện được nội dung của toàn bộ thư, giúp người đọc có được cái nhìn khái quát nhất. Với mỗi thư được gửi, không thể thiếu được phần tiêu đề này.

Các yếu tố cần có của một tiêu đề email

Các yếu tố cần có của một tiêu đề email

Tuy nhiên, đây chỉ là phần tiêu đề email nên bạn phải trình bày ngắn gọn, đủ ý, không đi quá xa hay viết quá dài dòng, lan man. 

Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng tên công ty của bạn trong dòng chủ đề, tên sản phẩm, hoặc cả hai.

Tiêu đề email đôi khi cũng cần hấp dẫn, giàu cảm xúc, chủ đề chân thực.

Bên cạnh đó, việc thêm tên vào tiêu đề email cũng là một cách để gây ấn tượng. Một nghiên cứu của MarketingSherpa cho thấy tỷ lệ mở email tăng 17,36% chỉ bằng cách đặt tên của người nhận vào dòng chủ đề.

Email Marketing chỉ 19đ, tỷ lệ vào inbox đến 90%, gia tăng doanh thu!

Công cụ gửi email marketing hàng loạt của TENTEN sử dụng dễ dàng, không cần cài đặt, hỗ trợ lọc email sống – chết & có sẵn hơn 200 mẫu email phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh. Có đến 95% khách hàng cảm thấy hài lòng và nhận thấy Email marketing mang đến hiệu quả kinh doanh tăng lên rõ rệt. Ưu đãi hấp dẫn:

  • Mua 6 tháng tặng 1 tháng
  • Mua 1 năm tặng 3 tháng

🎁 NHẬN ƯU ĐÃI 🎁 

Bạn có thể sử dụng các công cụ sau để kiểm tra dòng tiêu đề email:

Zurb TestSubject: Xem dòng tiêu đề email và tên người gửi của bạn trông như thế nào trên các thiết bị di động và ứng dụng email phổ biến nhất, bao gồm Gmail, Outlook, iPhone và Android.

các công cụ sau để kiểm tra dòng tiêu đề email

Các công cụ sau để kiểm tra dòng tiêu đề email

CoSchedule’s Headline Analyzer: Mặc dù đây là một công cụ phân tích dòng tiêu đề cho bất kỳ loại bài viết nào, nó hoạt động giống như NetAtlantic’s Email Subject Line Grader (xem bên dưới). Bạn nhận được điểm dựa trên những từ phổ biến, không phổ biến, cảm xúc và mạnh mẽ trong dòng tiêu đề của bạn. Sử dụng cái này cho các bài viết trên blog của bạn ngoài việc tiếp thị qua email của bạn.

SpamCheck từ Post: Có rất nhiều từ bị coi là spam nên thật khó để theo dõi tất cả. Thay vì kiểm tra email của bạn với danh sách ngày càng tăng, chỉ cần dán nội dung văn bản của bạn vào SpamCheck và xem liệu nó có được xếp hạng hay không.

Email Subject Line Grader từ NetAtlantic: Dán vào dòng tiêu đề email của bạn và nó sẽ cho bạn biết dòng tiêu đề đó là gì, đề xuất một số cải tiến và xếp loại dựa trên độ dài, ký tự và số lượng từ, và thậm chí cả cảm xúc của những từ bạn sử dụng.

NetAtlantic

NetAtlantic

Công cụ phân tích dòng chủ đề email của CoSchedule: Cũng từ CoSchedule, công cụ này hoạt động giống như công cụ phân tích dòng tiêu đề, nhưng nó cũng cho bạn biết về các từ và số làm tăng và giảm tỷ lệ mở.

Các lỗi dòng tiêu đề cần tránh

Tránh Spam

Tiêu đề email sẽ bị check trong khi gửi, và nó có thể bị đưa vào danh sách thư Spam, vì thế bạn cần phải chú ý điều này. 

Trước hết, số lượng các từ khóa spam ngày càng tăng. Prospect.io đã đưa ra danh sách 455 từ khóa email spam và Automational thống kê được 474.

Độ dài tiêu đề email

Độ dài tiêu đề email của bạn phải khá ngắn, hàm súc và cốt lõi. Giới hạn cho mỗi tiêu đề email 150 ký tự nhưng không có nghĩa là mọi người muốn có nhiều từ trong dòng chủ đề của họ. Trên thực tế, điều gì đó dài thậm chí sẽ không hiển thị trong màn hình email của một người, vì vậy hãy trình bày một cách thật ngắn gọn.

Bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra dòng tiêu đề sẽ cho bạn biết liệu bạn có dòng tiêu đề quá dài hay không. Ví dụ: Công cụ kiểm tra dòng chủ đề email của CoSchedule nói rằng các dòng tiêu đề lý tưởng có khoảng 20 ký tự và chỉ từ ba đến năm từ.

Tiêu đề email của bạn cũng cần phải phù hợp với thiết bị di động. Theo một nghiên cứu, 67,2% người xem email của họ trên thiết bị di động.

Vì vậy, các dòng tiêu đề email của bạn cũng cần phải đọc được trên các thiết bị di động.

Hãy tưởng tượng bạn đang cố đọc một dòng tiêu đề dài 120 ký tự trên điện thoại. Nếu dòng chủ đề của bạn không đi đúng vào trọng tâm trong 20 ký tự đầu tiên, nhiều khả năng bạn sẽ thoát ra khỏi email đó mà chưa đọc đến phần nội dung.

Nếu bạn từng xem email của mình trên máy tính xách tay, bạn có thể đã thấy bản xem trước cơ bản về nội dung của thư. Đây được gọi là văn bản xem trước và hoàn toàn có thể tùy chỉnh.

Nếu bạn nhìn kỹ hơn văn bản xem trước, bạn có thể nhận thấy rằng đôi khi văn bản xem trước thậm chí không có trong thư thực. 

Đây là một lý do để giữ cho dòng tiêu đề của bạn ngắn gọn: Nếu bạn có dòng tiêu đề dài, văn bản xem trước của bạn sẽ bị ẩn khỏi chế độ xem. Và nếu đó là người thúc đẩy ai đó mở email của bạn, thì tất cả thời gian và công sức bạn bỏ ra cho văn bản xem trước sẽ bị lãng phí.

Lạm dụng kí tự và chữ viết hoa

Lạm dụng kí tự và chữ viết hoa

Lạm dụng kí tự và chữ viết hoa

Chữ viết hoa và kĩ tự sẽ giúp cho tiêu đề email của bạn trở nên nổi bật, thu hút hơn. Tuy nhiên, nếu như bạn lạm dụng, chúng sẽ phản tác dụng.

Bạn chỉ nên viết hoa nếu như đó là thông tin quan trọng và muốn người đọc chú ý tới nó.

Viết sai chính tả

Viết sai chính tả khi gửi mail đã là một điều cấm kị. Viết sai chính tả ở tiêu đề email sẽ càng làm mất điểm trong mắt của người nhận. Email đòi hỏi sự chỉn chu và trang trọng, vì vậy bạn cần kiểm tra lại toàn bộ nội dung, cũng như chính tả trước mỗi lần nhấp vào nút Gửi.

Không viết tiêu đề email

Nhiều người cho rằng, tiêu đề email là thừa thãi vào không cần thiết, vì thế họ bỏ qua phần này. Tuy nhiên, chính vì thế nên nó tạo ra sự thiếu chuyên nghiệp cũng như thiếu tôn trọng đối với người nhận. Họ sẽ không biết được chủ đề email là gì, nội dung về khía cạnh nào…

Viết nội dung vào tiêu đề email

Nghe chừng đây là một việc khá vô lý, nhưng lại có khá nhiều người mắc phải, thậm chí là sinh viên đại học. Họ không phân biệt được đâu là tiêu đề, đâu là nôi dung của email, vì thế thường bỏ qua tiêu đề, hoặc viết phần nội dung vào tiêu đề mail. Đây là một vấn đề khá nghiêm trọng khi gửi email mà tất cả mọi người đều cần lưu ý.

Tiêu đề email ngắn gọn, thu hút và xúc tích là những gì người nhận muốn đọc. Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn một số thủ thuật để giúp cho tiêu đề email của bạn trở nên ngắn gọn, chuyên nghiệp hơn. Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công cho quá trình viết email cho bản thân sau này.

Dịch vụ Email Server cao cấp tại TENTEN ưu đãi CỰC KHỦNG:

🎁 Tặng SSL trị giá 264k/năm

🎁 Giảm 20% khi đăng ký từ 1 năm trở  lên

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm hoặc trải nghiệm dịch vụ trước khi sử dụng bản trả phí, vui lòng để lại thông tin Tenten.vn sẽ liên hệ lại ngay để hỗ trợ quý khách!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ EMAIL SERVER

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Tiêu đề email”

Tiêu đề email ở đầu Cách viết chủ đề email
Tiêu đề email tiếng Anh Cách viết tiêu đề email tiếng Anh
Tiêu đề email là gì Tiêu đề email ứng tuyển
Tiêu đề email hấp dẫn Tiêu đề email marketing

Bài viết liên quan

7 mẹo thiết kế Email newsletter tốt nhất hiện nay

SEG email là gì? 7 tính năng của SEG email mà bạn cần biết

Email công ty là gì? Cách tạo Email công ty đơn giản chỉ mất 5 phút