SEG email  là một công cụ quan trọng của các doanh nghiệp hiện nay, có tác dụng ngăn chặn các email rác, độc hại đến từ những nguồn tin đáng nghi nhằm bảo vệ mạng email của bạn. Vậy nó cụ thể là gì? Vai trò của nó như thế nào?

SEG email là gì?

SEG là gì?

SEG email là gì?

Cổng email bảo mật hay còn gọi là SEG Email là một cách để bạn có thể cải thiện khả năng có giải pháp cải thiện khả năng bảo vệ các email đến và đi. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng như một cách để ngăn chặn các mối đe dọa trên email hay các thông tin khác trên mạng, như spam, lừa đảo, BEC (Business Email Compromise), trojan, ransomware và các loại phần mềm độc hại khác.

Do đó, khi bạn sử dụng, nó sẽ lọc và phân tích, phát hiện và chống lại các email nguy hiểm, chẳng hạn có thể gây ra các thiệt hại không đáng có. 

Triển khai phần mềm và tích hợp với Office 365, G Suite, Zimbra 

Cổng Email Bảo mật có thể được triển khai như một điện toán đám mây, hoặc như một thiết bị cục bộ (thiết bị vật lý hoặc thiết bị ảo). 

Theo một số nghiên cứu thị trường cho thấy, các công ty sử dụng phần mềm này bởi vì tính thực tế và nhanh nhẹn mà nó mang lại. 

Ngoài ra, các công ty sử dụng dịch vụ này để sử dụng với dịch vụ Office 365 hoặc G Suite.

Chẳng hạn như tại Gatefy, dịch vụ SEG của họ tương thích với các nhà cung cấp email khác nhau, như Office 365, G Suite và Zimbra. Nó cũng cung cấp một giải pháp thay thế và rất đáng đồng tiền cho các tổ chức.

Cách thức hoạt động 

SEG email hoạt động giống như tường lửa của email. Nó giúp email của bạn tránh khỏi những mã độc của các bên độc hại mang lại. Nó thực hiện bằng cách chuyển hướng các email đến và đi để các tin nhắn được xác minh và diễn giải.

Các thức hoạt động của SEG

Các thức hoạt động của SEG

Cụ thể, SEG sẽ thực hiện một số bước để nhằm xác định xem các email được gửi có an toàn hay không, sau đó sẽ tiến hành ngăn chặn nếu chúng có dấu hiệu của spam, lừa đảo phần mềm độc hại hay bất kì mối đe dọa nào. 

Trong trường hợp, email được đánh dấu là có dấu hiệu lừa đảo, thư đó sẽ bị chặn và tùy thuộc vào giải pháp hoặc quản trị viên mạng để thực hiện hành động. Và đương nhiên, nó cũng không được gửi đến với người nhận.

Mặt khác, nếu sau khi nó thực hiện các quá trình kiểm định và cho kết quả an toàn thì thư đó sẽ được gửi đến nhà cung cấp dịch vụ email, sau đó họ sẽ cung cấp thư trong hộp thư đến của người nhận.

Có thể thấy được, các cổng bảo mật email đóng vai trò đánh dấu tin nhắn để giúp cho quản trị viên kiểm soát mạng email, xác định các thư độc hại và ngăn chặn kịp thời. 

SEG xuất hiện như một công cụ để hỗ trợ các doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn tuân thủ quy định và bảo mật dữ liệu email.

Email Marketing chỉ 19đ, hiệu quả vào inbox đến 90%

Công cụ gửi email marketing hàng loạt của TENTEN sử dụng dễ dàng, không cần cài đặt, hỗ trợ lọc email sống – chết & có sẵn 200 mẫu email đủ mọi lĩnh vực kinh doanh.
95% khách hàng hài lòng và nhận thấy hiệu quả kinh doanh tăng lên rõ rệt khi sử dụng email marketing.

GỬI MIỄN PHÍ 100 EMAIL MARKETING TẠI ĐÂY

Tính năng và đặc điểm của SEG email

Nó có các tính năng hoặc lớp bảo vệ khác nhau. Trong đó, có 7 tính năng quan trọng cần phải có bao gồm: 

  1. Phát hiện dựa trên trí tuệ nhân tạo và máy học

Các giải pháp SEG tốt nhất đương nhiên sẽ cần sử dụng trí tuệ nhân tạo và máy học. Bởi hiện nay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo được coi là cách tối ưu nhất trong việc phát triển các phần mềm.

  1. Phát hiện ransomware, trojan và các phần mềm độc hại khác

Các phần mềm độc hại liên quan rất nhiều đến email, vì thế việc kiểm soát email là rất cần thiết. Các công ty cần sử dụng để giúp ngăn chặn được các phần mềm độc hại, các mã độc đến từ nhiều nguồn khác nhau, nhất là từ các đối thủ cạnh tranh. 

  1. Bảo vệ chống lừa đảo và kỹ thuật xã hội

Đây được coi là một trong số những mối đe dọa lớn đến với công ty và tổ chức. Nó có tác dụng cung cấp các khả năng chống lừa đảo để các công ty có thể yên tâm hơn trong suốt quá trình kinh doanh. 

  1. Lọc thư rác

Đây được coi là một trong những nhiệm vụ đáng kể hàng đầu của phần mềm này. Khi mà có các thư spam được gửi đến, nó sẽ phải lọc một cách thông minh và chính xác các thư đó để tránh làm loãng các thông tin của doanh nghiệp. Đồng thời, việc loại bỏ thư rác cũng tránh được sự khó chịu, phiền toái.

  1. Tạo các chính sách và quy tắc email có thể tùy chỉnh

Một trong những đặc điểm chính của phần mềm là bạn có thể thay đổi các giải pháp hay quy tắc tùy chỉnh email sao cho phù hợp. Ví dụ: có thể chặn người gửi hoặc IP cụ thể và chặn các tin nhắn có chứa các từ khóa nhất định.

  1. Hỗ trợ DMARC, SPF và DKIM

Đây là các cách thức xác thực email giúp chống lại các mối đe dọa, có thể là lừa đảo hoặc giả mạo. Vì thế vai trò của SEG cần được phát huy trong các trường hợp này.

  1. Phát hiện DDoS và DHA

    Tính năng và đặc điểm của SEG

    Tính năng và đặc điểm của SEG

Các cuộc tấn công DDoS có tác động lớn trong việc phá hủy một phần hoặc toàn bộ hệ thống email của công ty. 

Vì thế, nó cần phải có các giải pháp để ngăn chặn các cuộc tấn công này, nhằm bảo vệ hệ thống email.

Tại sao phải bảo mật email của doanh nghiệp bạn bằng SEG email

Số lượng người dùng email hiện nay lên tới 3,8 tỷ người, đây là một con số khổng lồ.

Hơn nữa, các thông tin quan trọng được chuyển qua email với số lượng và tần suất lớn, là miếng mồi ngon cho các đối tượng có ý định xấu muốn xâm chiếm hay phá hủy thông tin, hoặc hoạt động khác của doanh nghiệp.

Bảo mật email bằng SEG

Bảo mật email bằng SEG

Đây cũng chính là lý do khiến email là một trong số các nền tảng bị các tin tặc lựa chọn để quấy phá. Vì thế, SEG email có vai trò lớn trong việc bảo vệ các email này.

Nói được coi là một công cụ bảo mật không gian mạng thiết yếu và quan trọng.

Nếu như trước đây, đối tượng sử dụng SEG email chỉ hầu hết là các công ty lớn, do chi phí của nó còn khá cao, thì ngày nay, chính sự phát triển của email và các thế lực phá hoại, nó được nhiều công ty lựa chọn cài đặt. 

SEG email được coi như tấm rào chắn để ngăn chặn email của bạn khỏi những hành vi chống phá email. Nó có vai trò lớn giúp cho bạn có thể thuận lợi các hoạt động với email như hiện giờ.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “seg email”

secure email gateway Best email protection
Email Security Gateway Checkpoint email security
email security products what is epp in cyber security
Top email Gateway dmarc

Bài viết liên quan

5 email template HTML hàng đầu hiện nay

Chiến dịch Email Marketing là gì? 9 cách để có một chiến dịch email marketing hiệu quả

Email 10 phút là gì? Những website tạo email 10 phút nhanh chóng