Tương tác là gì? Thuộc top những chiến thuật siêu mạnh mẽ đối với một số thương hiệu để xây dựng mối quan hệ với khán giả, tạo ra các nhấp chuột được nhắm mục tiêu trên web và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Vì vậy, đây là những gì bạn cần biết đến nó…
Trong bài viết này, TenTen.vn sẽ gửi đến bạn những thông tin về tương tác, tương tác mạng xã hội và cách giúp bạn có thể tăng tương tác hơn trên MXH.

Tương tác là gì? MẸO HAY tăng tương tác trên mạng xã hội

Tương tác là gì? MẸO HAY tăng tương tác trên mạng xã hội

Tương tác là gì?

Tương tác là gì?

Khái niệm tương tác theo Wikipedia “là một đặc tính của sản phẩm hoặc hệ thống, có giao diện hoàn toàn được hiểu, để làm việc với các sản phẩm hoặc hệ thống khác, hiện tại hoặc trong tương lai, trong việc triển khai hoặc truy cập, mà không có bất kỳ hạn chế nào.”

Tương tác mạng xã hội là gì?.

Tương tác tạo ra sự giao tiếp hai chiều giữa thương hiệu và mọi người nhờ phương tiện truyền thông xã hội.
Tương tác trên mạng xã hội liên quan đến việc các doanh nghiệp nói chuyện với các cá nhân, chủ yếu trên Twitter, mà còn trên Facebook, Instagram và LinkedIn nữa. Loại tương tác này có thể vừa mang tính phản ứng vừa mang tính chủ động với nhiều yếu tố khác nhau.

Tương tác quan trọng như thế nào?

Tầm quan trọng của tương tác

Tầm quan trọng của tương tác

Tương tác có tầm quan trọng lớn trong cả cuộc sống và mạng xã hội, dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những lợi ích của tương tác mạng xã hội trọng như thế nào:

  • Nhận thức về thương hiệu – Tạo sự hiện diện cho bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, cho người tiêu dùng biết rằng bạn đang ở đây
  • Tăng lượng khách hàng tiềm năng – Đạt được khách hàng tiềm năng / doanh số bán hàng thông qua tương tác
  • Thu hút người theo dõi – Khuyến khích các thành viên trong đối tượng mục tiêu theo dõi
  • Phát triển mối quan hệ với khách hàng– ghi nhớ bạn về doanh số bán hàng tiềm năng trong tương lai
  • Các mục tiêu cụ thể khác– Nhận phiếu bầu cho giải thưởng, bài dự thi, hoàn thành cuộc khảo sát, lượt xem video và quảng cáo sự kiện.

Có thể bạn đã biết sự tương tác tích cực trên mạng xã hội này thực sự có thể tạo ra sự khác biệt đối với cách một công ty thực sự tạo ra khách hàng tiềm năng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khán giả.

MẸO HAY tăng tương tác trên mạng xã hội

Tương tác qua các mạng xã hội khác nhau

Sự tương tác mạng xã hội

Sự tương tác mạng xã hội

Facebook & Instagram

Lượng sử dụng và tương tác trên Facebook và Instagram là cực khủng tính đến thời điểm hiện nay. Trong đó có lẽ Facebook vẫn đang chiếm ưu thế hơn cả.
Tương tác với những người đăng bài trên trang của bạn hoặc nhận xét về bài đăng của bạn là một nơi tuyệt vời để thể hiện tiếng nói thương hiệu và quản lý cộng đồng của bạn, nhưng đó là một cách tiếp cận thụ động hơn nhiều.
Trên hai nền tảng mạng xã hội này. bạn có khả năng đạt được lượt theo dõi trở lại bằng cách bình luận về một bài đăng cao hơn gấp bốn lần so với việc thích nó… Tuy nhiên cần hạn chế bởi có lẽ nhà quản lý sẽ cho rằng tài khoản của bạn là ảo hoặc spam…
Nếu không phải FB và IG thì còn có thể tương tác ở đâu?

Twitter

Một số điều mà bạn có thể biết ở Twitter. Đầu tiên, tìm kiếm tiểu sử trên Twitter sẽ tìm được những người có sở thích hoặc chức danh công việc phù hợp – thêm họ vào danh sách để bạn có thể cập nhật.
Tham gia các Hour trên Twitter như #BrumHour hoặc #weddinghour. Hầu hết các lĩnh vực và lĩnh vực có những điều này thường xuyên. Những điều này có thể mang lại cho bạn cơ hội tương tác trực tiếp, nhưng chúng gần như chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn những tài khoản mà bạn nên theo dõi
Bên cạnh đó Twitter có thể thêm những người theo dõi đối thủ cạnh tranh hoặc cộng tác viên của bạn. Những người này có khả năng nằm trong đối tượng mục tiêu của bạn, giúp theo dõi và tương tác vào đúng thời điểm để xây dựng một mối quan hệ hữu ích.
Cuối cùng gắn thẻ bạn bè, chèn hashtag cũng có thể giúp mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm và biết đến những dự án của bạn mà họ cần đến.

Linkedln

LinkedIn là một mạng lưới kỳ diệu dành cho một số doanh nghiệp và cá nhân nhất định. Tạo khách hàng tiềm năng trên LinkedIn chủ động là một chủ đề hoàn toàn khác
Có nhiều yếu tố hữu ích khác của LinkedIn. Một lần nữa, nhận xét và thích các bài đăng được chia sẻ bởi các cá nhân trong mạng của bạn là một cách tuyệt vời để hiển thị trong thông báo của mọi người.
Hiện Linkedln cũng khá quan trọng đối với người nổi tiếng hay CV xin việc. Tại đây, mọi người có thể dễ dàng theo dõi thông tin của bạn với bố cục hợp lý.

Mẹo hay giúp bạn tăng tương tác trên mạng xã hội

Mẹo tăng tương tác trên MXH

Mẹo tăng tương tác trên MXH

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tăng tương tác trên mạng xã hội mà chúng tôi sưu tầm được:

  • Bài đăng cần có sự độc đáo, thu hút
  • Khuyến khích người dùng tương tác like, share, comment…
  • Sử dụng hình ảnh đẹp cuốn hút người dùng
  • Bắt đầu tạo nhóm Facebook tránh giảm tương tác
  • Tránh xa các tài khoản ảo spam
  • Tối ưu hóa tiêu đề của bạn để thu hút sự tham gia
  • Chia sẻ nội dung có liên quan đến người dùng của bạn.

Mức độ tương tác trên mạng xã hội là một chỉ số quan trọng cần xem xét khi xây dựng một cửa hàng trực tuyến. Trong khi hầu hết muốn tăng quy mô khán giả của họ, họ cũng thường không tăng được mức độ tương tác trên mạng xã hội.

Kết luận

Trong bài viết này, TenTen có thể đã giúp bạn hiểu hơn về những thông tin tương tác, tương tác mạng xã hội cùng một số tips nhỏ giúp bạn có thể tăng tương tác hơn trên các nền tảng MXH.
Khả năng tăng tương tác ngoài ra cũng có thể giúp bạn có thêm nhiều lợi ích cả thực tế lẫn online. Đặc biệt với những doanh nghiệp kinh doanh, khả năng tăng doanh thu nhờ lượng tương tác thực sẽ giúp bạn có được doanh thu đáng ngạc nhiên trong thời gian ngắn.
Bài viết liên quan:
Vai trò của website trong thời kỳ kinh doanh online 4.0
Tạo website bán hàng với woocommerce và wordpress
Website là gì? Hướng dẫn tạo website bằng WordPress từ A-Z

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
tương tác là gì

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC