Kinh doanh online 4.0 không ngừng phát triển và đạt đến mức bùng nổ trong thời đại công nghệ hiện nay. Theo số liệu phân tích của Trung tâm Internet Việt Nam, đến hết tháng 7 năm 2021, nước ta có hơn 34 triệu người truy cập internet IPv6. Đạt tỷ lệ 45% nhờ thế nước ta vươn lên xếp hạng thứ 8 trên thế giới về tỷ lệ ứng dụng IPv6. Vì vậy vai trò của website trong kinh doanh online

Vai trò của website trong thời kỳ kinh doanh online 4.0

Những con số trên cho thấy xu hướng sử dụng internet của người Việt Nam đang không ngừng tăng nhanh. Để bắt kịp thói quen của người tiêu dùng, hiện nay các doanh nghiệp đẩy mạnh công cụ marketing trực tuyến. Các hình thức marketing truyền thống đã trở nên kém hiệu quả do đó mọi công ty đều cố gắng tiếp cận nhiều khách hàng hơn bằng cách xây dựng và phát triển website.

Vậy tại sao doanh nghiệp muốn phát triển cần phải có website?

Vai trò của website trong thời kỳ kinh doanh online 4.0 là gì? Mời bạn đọc cùng tham khảo tại bài viết dưới đây.
kinh doanh online 4.0

Vai trò của thiết kế website trong thời đại kinh doanh 4.0

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng website?

Website đóng vai trò là địa chỉ của doanh nghiệp trên internet. Để khách hàng biết đến doanh nghiệp thì địa chỉ là một yếu tố quan trọng. Với hình thức kinh doanh truyền thống, khách hàng cần phải đến trực tiếp cửa hàng để xem các sản phẩm và tham khảo.

Website giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm trên internet

Thay vì trưng bày sản phẩm tại cửa hàng, website sẽ giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm trên internet trong thời kỳ kinh doanh online 4.0.
Website giúp khách hàng có thể xem được hình ảnh sản phẩm, đơn giá, mô tả sản phẩm và những phản hồi, đánh giá của khách hàng khác.

Vai trò của website trong kinh doanh online 4.0

2.1. Website giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng

vai trò của website trong kinh doanh online

Xây dựng website giúp mở rộng tệp khách hàng

Với hình thức kinh doanh truyền thống, các sản phẩm của doanh nghiệp chỉ có thể tiếp cận được với khách hàng trong một khu vực địa lý nhất định. Ngược lại, với việc sở hữu website, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm của mình ở quy mô rộng hơn. Nhờ thế có thể tiếp cận được tới lượng khách hàng lớn bao gồm cả trong và ngoài nước.
Website đã trở thành năng lực cạnh tranh trong thời kỳ kinh doanh online 4.0.

Hoa hồng đến 25% khi tham gia vào chương trình TENTEN Affiliate

Không mất vốn, làm việc ở bất kỳ đâu, thu nhập ổn định hàng tháng, không mất công chăm sóc khách hàng là những điều TENTEN cam kết với các affilite-ers.
Cộng tác viên có thể lựa chọn hình thức nhận tiền về tài khoản ngân hàng hoặc chuyển sang ví ID để mua dịch vụ tại TENTEN.

ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY ĐỂ CÓ THU NHẬP ỔN ĐỊNH MỖI THÁNG

2.2. Website giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí trong kinh doanh online 4.0

vai trò của website trong kinh doanh online
Các hình thức kinh doanh truyền thống thường đi kèm với nhiều khoản chi phí phát sinh. Một số chi phí có thể kể đến như chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên, chi phí điện, nước, các chi phí in ấn tờ rơi, áp phích quảng cáo,…

Website giúp doanh nghiệp giảm thiểu được nhiều chi phí

Website là một cửa hàng trực tuyến trên internet giúp doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể các khoản chi phí kể trên. Doanh nghiệp có thể đăng sản phẩm trực tiếp lên website mà không mất chi phí thuê mặt bằng. Doanh nghiệp cũng có thể tạo những hình ảnh quảng cáo trực tiếp mà không cần lo chi phí cho PG, PB.

Các khoản chi phí là yếu tố quyết định lợi nhuận

Các khoản chi phí là yếu tố quyết định tới lợi nhuận của doanh nghiệp, việc lựa chọn website là chìa khóa giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán về chi phí. Từ đó có thể thấy website đóng vai trò quan trọng trong thời kỳ kinh doanh 4.0.

2.3. Website giúp doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng mua sắm của người tiêu dùng

vai trò của website trong kinh doanh online

Xu hướng của người tiêu dùng hiện nay đều thông qua mạng internet

Ngày nay giao dịch trực tuyến đang dần dần phổ biến và quen thuộc với người tiêu dùng. Doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng và đẩy mạnh khai thác lượng khách hàng tiềm năng trên mạng internet. Nếu không xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp ngay từ bây giờ thì trong tương lai doanh nghiệp sẽ trở nên lỗi thời và không khẳng định được tên tuổi trên thị trường.

Xây dựng website không quá cầu kỳ

Việc xây dựng website trên thực tế không quá cầu kỳ, doanh nghiệp có thể tham khảo xây dựng website đơn giản. Cài đặt các chế độ đặt hàng và thanh toán online là có thể khai thác được nhiều khách hàng tiềm năng mà không tốn kém quá nhiều chi phí.

2.4. Website là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý chất lượng dịch vụ trong kinh doanh online 4.0

vai trò của website trong kinh doanh online

Website giúp doanh nghiệp đánh giá chất lượng và dịch vụ hiệu quả

Các công cụ kinh doanh như mạng xã hội, hay các hình thức quảng cáo khác khó đo lường được mức độ truy cập và tương tác của khách hàng. Website là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp đánh giá được nhu cầu quan tâm của khách hàng cũng như hiệu quả hoạt động của mình.

Khách hàng có thể dễ dàng phản hồi

Khách hàng có thể dễ dàng để lại những phản hồi và góp ý qua hòm thư hoặc qua cửa sổ chat. Nhờ những phản hồi này, doanh nghiệp có thể biết được dịch vụ hay sản phẩm nào của mình đạt chất lượng tốt. Hay dịch vụ và sản phẩm nào chưa tốt và cần cải thiện thêm.

Các bước xây dựng website wordpress nhanh chóng, hiệu quả

vai trò của website trong kinh doanh online
Để xây dựng website cần phải có tên miền và hosting

Dưới đây là gợi ý các bước xây dựng website wordpress trong 6h bạn đọc có thể tham khảo:

  • Bước 1: Bắt đầu thiết kế và chọn tên miền (domain)
  • Bước 2: Thiết lập hosting
  • Bước 3: Chọn một chủ đề cho WordPress
  • Bước 4: Tìm hiểu trang tổng quan WordPress của bạn
  • Bước 5: Tùy chỉnh Chủ đề và Trang của bạn theo sở thích và nhu cầu.

Yếu tố quan trọng:

Để các doanh nghiệp xây dựng được một website mang thương hiệu riêng thì yếu tố quan trọng cần đầu tư chính là tên miền và hosting. Tên miền do doanh nghiệp lựa chọn giúp khách hàng có thể nhớ đến và dễ dàng tìm kiếm website trên internet.
Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm các thông tin về tên miền và hosting cũng như tham khảo về chính sách CTV kinh doanh tên miền hosting tại bài viết Trở thành cộng tác viên kiếm tiền cùng Ten Ten Affiliate.

Tổng kết vai trò của website trong kinh doanh online 4.0

Trên đây là bài viết giới thiệu tới bạn đọc về Vai trò của website trong thời kỳ kinh doanh online 4.0. Để bắt kịp xu hướng hiện đại mới việc xây dựng website giúp doanh nghiệp xây dựng và khẳng định thương hiệu trên thị trường. Chúng tôi hy vọng doanh nghiệp có thể xây dựng cho mình một website chuyên nghiệp và hiệu quả, cũng như đạt được nhiều cột mốc thành công trong sự nghiệp.