Hiện nay, web ban hang wordpress đã trở thành nền tảng phổ biến và không thể thiếu với các công ty muốn kết nối với khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Theo số liệu thống kê, hầu hết các website đều sử dụng wordpress vì nó giúp cho việc thiết kế đơn giản nhất mà tiết kiệm chi phí. Trên thế giới có đến 60 triệu website sử dụng nền tảng này với hàng trăm, hàng nghìn traffic mỗi ngày. Vậy ưu – nhược điểm của việc làm trang website bán hàng với wordpress là gì? Hãy cùng Tenten tìm hiểu, tham khảo qua bài viết sau đây nhé.

Làm trang web bán hàng wordpress là gì? ưu nhược điểm của website bán hàng WordPress

WordPress được coi là nền tảng CMS (Content Management System – hệ quản trị nội dung của trang web) của ngôn ngữ lập trình PHP trong lĩnh vực thiết kế website. Đây chính là một phần mềm có mã nguồn mở, được viết dựa trên ngôn ngữ PHP và quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. 
web ban hang wordpress 1 1

Bạn có thể dùng wordpress để tạo ra các web ban hang wordpress, blog hoặc landing page cho riêng mình.

Bạn có thể dùng wordpress để tạo ra các web bán hàng wordpress, blog hoặc landing page cho riêng mình. Website được thiết kế bằng WordPress sẽ sở hữu một kho giao diện và plugin rất phong phú. Bạn có thể thoải mái lựa chọn để sử dụng chúng mà không mất phí.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Ưu điểm của việc làm trang web bán hàng wordpress

Có rất nhiều lý do khiến bạn lựa chọn WordPress để thiết kế Web. Cũng không ngẫu nhiên mà có đến 60 triệu website sử dụng nền tảng này đúng không nào? 
Bỏ qua những vấn đề về tốc độ hosting, WordPress được cho là nền tảng hoạt động nhanh & ổn định nhất thời điểm hiện tại.

Bạn có biết: Gói gen hosting cho tốc độ truy cập website nhanh nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về gói hosting này tại đây.

web ban hang wordpress 2

Có rất nhiều lý do khiến bạn lựa chọn để làm web bán hàng wordpress.

Làm web bán hàng với wordpress có những ưu điểm dưới đây:

  • Chi phí thiết kế vô cùng hợp lý, phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp.
  • Thời gian lập trình nhanh hơn các nền tảng khác.
  • Dễ dàng trong việc nâng cấp phát triển hoặc sửa chữa về sau khi làm web bán hàng wordpress.
  • Có sẵn kho plugin đồ sộ, có thể đáp ứng nhu cầu của web bán hàng. Bạn chỉ cần phát triển giao diện sao cho phù hợp với thị hiếu và trang web riêng của mình.
  • Dễ dàng trong việc quản trị và cài đặt theme (giao diện), plugin để website hoạt động hiệu quả, trơn tru cả về front end và back end.
  • Dễ dàng trong việc tối ưu SEO lên top Google.
  • Hỗ trợ khá nhiều loại ngôn ngữ: Hiện tại, WordPress hỗ trợ đến 52 ngôn ngữ khác nhau trong đó có tiếng Việt. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng làm việc, thao tác trên đó.
  • Nguồn mở miễn phí: Bạn có thể thiết kế trang web miễn phí trên wordpress.
  • Máy chủ chia sẻ đa dạng, phong phú, không hề có giới hạn khi làm web với wordpress.
  • Có nhiều chức năng của một website bán hàng cũng như tính năng thanh toán trực tuyến như giỏ hàng, thanh toán online, vận chuyển…

web ban hang wordpress 3 1

Có nhiều chức năng của một website bán hàng được tích hợp khi bạn làm website với wordpress.

  • Dễ dàng sử dụng cho cả những người mới vào nghề “coder”.
  • Plugin không giới hạn.
  • Giao diện vô cùng đa dạng và phong phú, với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.
  • Việc sửa đổi theme khá đơn giản, ai cũng có thể học và thực hiện được.
  • Mức độ bảo mật của website thiết kế bằng wordpress khá tốt.

Nhược điểm của việc thiết kế web bán hàng bằng wordpress

Dù rất phổ biến và có nhiều ưu điểm như trên nhưng việc làm website với wordpress cũng tồn tại những hạn chế nhất định mà bạn cần cân nhắc:

  • Sự phổ biến và quá nổi tiếng của WordPress cũng khiến các trang Web được tạo ra từ nền tảng này luôn trở thành mục tiêu tấn công của những hacker. 
  • Việc thiết kế website bán hàng bằng WordPress thường chỉ thích hợp với những người kinh doanh nhỏ, số sản phẩm ít.
  • Việc cài đặt Theme và Plugin không phải luôn luôn thuận tiện. Nếu phiên bản của chúng không phù hợp có thể gây ra xung đột. Việc thiết kế web bán hàng qua WordPress yêu cầu người dùng phải có kiến thức, hiểu biết về làm website.
  • Với giao diện quản trị của nền tảng WordPress, có nhiều thứ mới lạ trên menu mà người dùng cần thời gian làm quen.
  • Bạn sẽ thường xuyên phải nâng cấp Theme và Plugin cho nền tảng.
  • WordPress không phải được lập trình ra chuyên cho Website bán hàng, mà chủ yếu phục vụ cho mục đích làm web tin tức và blog.

Như đã nói ở trên, nếu bỏ qua những vấn đề về tốc độ hosting, WordPress được cho là nền tảng hoạt động nhanh & ổn định nhất thời điểm hiện tại. Vì vậy, để website được tối ưu nhất mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, các bạn nên chọn mua hosting chất lượng cao. 

Tổng kết ưu nhược điểm của wordpress

Tóm lại, bạn có thể chọn làm trang website bán hàng với wordpress. Tuy nhiên, với những nhược điểm của WordPress như đã nêu phía trên, bạn cũng cần phải cân nhắc cẩn thận nhé. Hãy xem xét số lượng sản phẩm mình cần đưa lên để quyết định có nên đầu tư chi phí cho các nhà thiết kế website chuyên nghiệp hay không. Việc tiếp nhận những đóng góp của những đơn vị đó sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất, mang lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình sử dụng. Nếu bạn còn gặp khó khăn thì hãy liên hệ Tenten tại https://tenten.vn/ để được giải đáp sớm nhất nhé!