Từ xưa đến nay, nấu ăn luôn là việc làm thiết thực đối với nhu cầu ăn uống của con người. Cuộc sống càng hiện đại, vai trò của nấu ăn càng được khẳng định, bởi món ăn thể hiện cho văn hóa, tinh hoa ẩm thực và cũng là một trong những sở thích của rất nhiều chị em phụ nữ. Vậy nên học nấu ăn ở đâu? Trong bài viết này, mời quý độc giả cùng Tenten tìm hiểu về 8 trang web dạy nấu ăn được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Savourydays.com 

Savourydays.com được biết đến là một trong những trang web dạy nấu ăn nổi tiếng nhất trong cộng đồng yêu bếp, nổi bật là rất nhiều công thức làm bánh từ Á đến Âu.

Website này được lập từ tháng 5/2011 bởi Linh Trang (tên thật là Thu Trang) – chủ nhân kênh Youtube dạy nấu ăn. Vì vậy, bên cạnh tìm hiểu những công thức nấu nướng từ website, bạn còn có thể xem hướng dẫn trực tiếp từ video, giúp bạn dễ dàng hình dung và thực hành công thức.

web dạy nấu ăn 2

Giao diện website savourydays.com

Savoury Days hiện có hơn 400 công thức nấu ăn, trong đó hầu hết là các món bánh ngọt và tráng miệng. Các công thức được cập nhật thường xuyên, giúp bạn có thể cập nhật những món mới mỗi ngày. Bên cạnh đó, các công thức của trang web này đều có hình minh họa kèm theo, hoặc có các video trên Youtube Savoury Days để bạn có thể dễ dàng học hỏi.

Trang web này chắc chắn là “người thầy” dạy nấu ăn tận tâm cho những người yêu bếp, đặc biệt là các bạn trẻ bởi các hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ. Tenten hy vọng trang web này có thể giúp bạn tạo ra những món ăn ngon cho bản thân và những người xung quanh.

2. Esheepkitchen.com 

Esheep Kitchen là trang web dạy nấu ăn được giới trẻ Việt cực kỳ yêu thích bởi những kiến thức thú vị về cuộc sống, cùng với những công thức nấu ăn, làm bánh phong phú và thú vị.

Website được lập bởi Phan Anh – một blogger về ẩm thực, tác giả sách và cũng là Đại sứ ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam (2015 – 2016). 

web dạy nấu ăn 3

Giao diện website esheepkitchen.com

Tại trang web esheepkitchen.com, những công thức nấu ăn được phân loại rõ ràng thành các chuyên mục như: Bánh mì, bánh ngọt, đồ uống, khai vị, món chính, món phụ, Korean food,… Tất cả các công thực đều được viết một cách tỉ mỉ, chi tiết, để bạn có thể dễ dàng thực hiện. Bên cạnh công thức nấu ăn, Esheep Kitchen còn cung cấp nhiều mẹo hay về bếp núc để những người đứng bếp có thể tham khảo thêm.

Phan Anh từng chia sẻ rằng: “Thế giới bếp núc với tôi vốn là một trò chơi tuyệt đẹp mà không biết từ lúc nào tôi đã chìm đắm. Tôi yêu thích cảm giác toàn tâm toàn ý làm ra một món ăn ngon, thưởng thức, chụp ảnh và viết lại những dòng chia sẻ về nó.”

3. Kokotaru.com 

Kokotaru.com là trang web dạy nấu ăn chuyên chia sẻ các công thức làm bánh, được chia thành các danh mục như: Bánh mì, pizza, cake, pancake, pie, mousse, bánh quy,…. Bên cạnh đó, trên website cũng chia sẻ những công thức nấu ăn hàng ngày như món chiên, món luộc, món xào và cả các mẹo trong phòng bếp, giúp việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn. 

Những bài viết hướng dẫn trên website đều có hình ảnh minh họa sống động. Thanh công cụ được thiết kế rõ ràng, giúp bạn dễ dàng tìm được công thức bạn mong muốn. Công thức làm bánh và các nội dung, cách làm đều được trình bày rõ ràng, chi tiết, dễ hiểu.

web dạy nấu ăn 4

Giao diện website Kokotaru.com

Theo chia sẻ của bạn Đặng Ngọc Linh – chủ nhân của website, bạn chính là người tự mày mò, sáng tạo ra hàng trăm công thức được đăng tải. Không chỉ chia sẻ về những món bánh Việt Nam gần gũi, Kokotaru còn là nơi để bạn khám phá thêm hàng trăm công thức nấu nướng các món  nước ngoài như: Pháp, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,…

Đặc biệt, trên trang web dạy nấu ăn này còn chia sẻ những dụng cụ nên đi kèm với công thức nào và các mẹo để mọi người làm được món ăn ngon hơn. 

4. Kitchenart.vn 

Kitchenart.vn là một website có nội dung phong phú, bao gồm các mục như: công thức, videos, tin tức – sự kiện, studio bếp và cửa hàng bếp, chắc chắn đây là một website thỏa mãn niềm đam mê nấu nướng và đầu tư cho căn bếp của bạn. 

Kitchen Art có một chia sẻ đặc biệt rằng: “Nấu ăn vẫn còn được coi là việc vặt đối với phụ nữ Việt Nam, và Kitchen Art muốn thay đổi điều đó bằng cách biến nấu ăn trở thành một đặc quyền để nuôi dưỡng sức khỏe và hạnh phúc của bạn theo cách tích cực và thú vị.”

web dạy nấu ăn 5

Giao diện website Kitchenart.vn

Kitchen Art được đánh giá là một web dạy nấu ăn chuyên nghiệp. Tác giả của website này là Đào Chi Anh – người được biết đến với những vai trò như đầu bếp, food stylist, chủ của hệ thống nhà hàng – cà phê The KAfe. 

Công thức nấu ăn được cung cấp bởi Kitchen Art vô cùng phong phú, đa dạng các món ăn để bạn có thể tham khảo. Công thức thể hiện rõ ràng, chi tiết từ nguyên liệu đến các bước thực hiện.

5. Candycancook.com 

Candy Can Cook là trang web dạy nấu ăn được người dùng đánh giá cao với giao diện dễ nhìn, nội dung chia sẻ gần gũi, hài hước của Candy. Đến với website này, bạn có thể tham khảo các công thức nấu ăn phong phú, được website chia thành các danh mục như: Món mặn, canh súp, món kho, món xào,các loại chè, đồ ăn chơi,… Cô bạn Candy sẽ cung cấp cho bạn những công thức thú vị về các món ăn của các nước trên thế giới. Bên cạnh đó, không thể thiếu là công thức của các món ăn đậm chất Việt Nam truyền thống.

web dạy nấu ăn 6

Giao diện website candycancook.com

Website candycancook.com được thiết kế chuyên nghiệp khi bạn có thể đọc bằng Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh. Mọi hình ảnh trên trang web đều được sử dụng vô cùng bắt mắt, cộng với bài viết hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu chính là điểm cộng rất lớn của website này.

6. Khaitam.wordpress.com 

Bếp Rùa là trang web dạy nấu ăn của một blogger ẩm thực có nickname là Rùa. Cô được biết đến là một trong những tác giả nổi tiếng viết sách, blog về nấu ăn tại Việt Nam, hiện cô đang sinh sống tại Nhật Bản.

web dạy nấu ăn 7

Giao diện website Khaitam.wordpress.com

Trang web của cô là nơi tổng hợp rất nhiều những công thức tạo ra món ăn ngon, những món bánh từ cơ bản cho đến phức tạp. Ngoài những bài viết của Rùa, trang web còn có những bài viết do một số tác giả khác đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các công thức tại đây bằng công cụ tìm kiếm theo chuyên mục ở trang chủ.

Với niềm yêu thích đặc biệt với làm bánh, bạn có thể tìm thấy nhiều công thức làm các món bánh trên khắp thế giới ở website này. Bên cạnh đó, cô nàng Rùa cũng chú trọng chia sẻ các món ăn Việt Nam vô cùng thân quen và đơn giản. Cùng với đó là những mẹo nấu ăn ngon với văn phong nhẹ nhàng, ấm áp, mang lại cảm giác thân thuộc như chính căn bếp của người Việt.

7. Daubepgiadinh.vn 

Daubepgiadinh.vn là một trang web dạy nấu ăn chia sẻ vô vàn các món ăn ngon từ các công thức chế biến. Website trình bày theo các danh mục rõ ràng, các thực đơn đều được sắp xếp dựa theo tính chất của món ăn giúp cho các bạn có thể tìm kiếm một cách dễ dàng. Ngoài ra, trang web này còn chia sẻ đến bạn những công thức nấu ăn theo chủ đề như: Cơm gia đình, tiệc ngọt, tiệc mặn, lễ tết…

web dạy nấu ăn 8

Giao diện website daubepgiadinh.vn

Bên cạnh công thức nấu ăn, Bếp gia đình còn chia sẻ một số bí quyết, mẹo vặt trong phòng bếp. Đồng thời cung cấp rất nhiều bài viết về các địa điểm ăn uống nổi tiếng trên cả nước, những địa chỉ mua các loại nguyên vật liệu, đồ dùng phù hợp với mỗi món ăn, thông tin cập nhật về ẩm thực Việt Nam và các đầu bếp nổi tiếng.

8. Lanvaobep.blogspot.com

Lăn Vào Bếp là một website được ví như căn bếp thu nhỏ đầy ấm cúng, nơi cung cấp vô số những công thức nấu ăn được chính tác giả sáng tạo, thực hiện và ghi chép, nơi ngập tràn những hình ảnh sống động của những món ăn bắt mắt.

Web dạy nấu ăn Lăn Vào Bếp được xây dựng bởi Hoàng Anh, cô gái sinh năm 1984. Cô được biết đến là một blogger nổi tiếng, đồng tác giả của hai cuốn sách “Chuyện 2 căn bếp” và “Hai căn bếp ngọt ngào”. Đây là một web lý tưởng để bạn thể hiện sở thích, niềm đam mê với công việc nấu ăn. Bạn có thể tìm thấy cách làm tất tần tật các loại bánh nổi tiếng hoặc những món ăn từ thịt, rau củ,…trong danh mục công thức tại website này.

web dạy nấu ăn 8

Giao diện website daubepgiadinh.vn

Bên cạnh đó, trang web cung cấp rất nhiều mẹo vặt, kiến thức về chế biến, dinh dưỡng vô cùng hữu ích, các cách làm và các địa chỉ mua nguyên vật liệu, uy tín và chất lượng tương ứng với các món ăn. Và giao diện trình bày đơn giản, rõ ràng, dễ sử dụng.

Trên đây là top 8 những web dạy nấu ăn tốt nhất hiện nay tại Việt Nam được chúng tôi tổng hợp, hy vọng rằng bài viết này có thể gửi đến quý độc giả những thông tin bổ ích về các địa chỉ hướng dẫn nấu ăn uy tín. Chúc các bạn tìm được “người thầy” hướng dẫn nấu ăn phù hợp với căn bếp của mình, để tạo ra những món ăn ngon cho bản thân và những người xung quanh.

MiraWEB – Tạo website tự động bằng AI trong 30 giây

  • Bằng công nghệ AI, MiraWEB sẽ tạo ra một trang web chuyên nghiệp với ý tưởng của riêng bạn chỉ với vài cú click
  • Không cần phải có kiến thức về lập trình hay thiết kế, website của bạn sẽ được tối ưu nội dung và hình ảnh chỉ trong giây lát

TRẢI NGHIỆM NGAY MiraWEB

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “web dạy nấu ăn”

Web nấu ăn từ nguyên liệu có sẵn Daubepgiadinh
Trang web dạy nấu an Việt Nam Công thức chế biến
Công thức nấu ăn ngon Diễn đàn nấu ăn
Savoury Days Blog nấu ăn

Bài viết liên quan

7 website nhạc không bản quyền tốt nhất hiện nay

Top 3 font chữ web được sử dụng nhiều nhất