Thiết lập trang web WordPress của riêng bạn có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn nếu bạn chưa từng làm những việc như vậy trước đây. May mắn thay, một trong những điều tuyệt vời nhất khi sử dụng WordPress là nó rất thân thiện và trực quan, bất cứ ai cũng có thể làm được. Dưới đây là 8 bước đơn giản để xây dựng website bán hàng bằng wordpress. Chỉ cần làm theo những điều này và bạn sẽ thiết lập được một website ngay lập tức.
Xay dung website ban hang bang wordpress

Dưới đây là 8 bước đơn giản để xây dựng website bán hàng bằng wordpress.

Bước 1: Hướng dẫn xây dựng website bằng WordPress: Chọn tên miền

Tên miền của bạn phải liên quan trực tiếp đến thị trường ngách bạn đã chọn và nó phải là một cái tên dễ nhớ để người dùng không bao giờ quên. Thực hiện một số nghiên cứu từ khóa cũng có thể hữu ích cho bạn trong bước này. Bạn cũng nên sử dụng tên miền .vn hoặc .com để tăng độ uy tín cho website nhé.

>> Link tra cứu tên miền VN điểm SEO đẹp

Đặc biệt, Tenten đang có chương trình mua tên miền .VN được giảm 100% phí dịch vụ, hoàn 100K/domain và tặng thêm tên miền .shop trị giá 890kdang ky khuyen mai

Bước 2: Hướng dẫn xây dựng website bằng WordPress: Thuê máy chủ (server) hoặc hosting

Bước tiếp theo của bạn là tìm một máy chủ web đáng tin cậy để xử lý trang web của bạn. Một máy chủ mạnh mẽ sẽ giúp bạn tăng 32% tỷ lệ giữ chân khách hàng nhờ tốc độ truy cập website nhanh nên người đọc có thể xem nhiều nội dung hơn. Website có càng nhiều lượt truy cập server sẽ càng cần phải khỏe hơn.

Hosting mạnh mẽ phù hợp với mọi website

Nếu bạn muốn trải nghiệm một hosting mạnh mẽ với mức chi phí hợp lý thì Gen hosting chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Cam kết hoàn tiền nếu khách hàng không hài lòng vì bất kì lý do gì.
[su_button url=”https://tenten.vn/vi/hosting/gen-hosting?code=InxzYFulZmkJEPAe&idCampaign=1391″ target=”blank” style=”flat” background=”#e50820″ color=”#ffffff” size=”4″ icon=”icon: hand-o-right”]Xem thông số chi tiết của Gen hosting tại đây[/su_button]

Bước 3: Cài đặt wordpress

Khi bạn có tài khoản máy chủ/ hosting lưu trữ web và tên miền của mình, thì đây là lúc cài đặt WordPress. Tại panel của Tenten, cài đặt WordPress cực kỳ dễ dàng và chỉ mất vài phút với trình cài đặt có sẵn. Bạn chỉ việc click vào biểu tượng WordPress là đã chính thức sở hữu cho mình 1 website WordPress.
Huong dan su dung tinh nang co ban de xay dung website ban hang bang wordpress

Bước 4: Xây dựng website bán hàng bằng wordpress – Chọn một chủ đề WordPress

Tiếp theo, bạn cần quyết định chủ đề thiết kế cho trang web WordPress của mình. Có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn chủ đề có sẵn, từ hoàn toàn miễn phí đến hàng triệu đồng. Khi chọn chủ đề của bạn, hãy cố gắng đảm bảo rằng chủ đề đó có ý nghĩa đối với cả chủ đề của trang web cũng như bố cục và nội dung bạn định viết.

Bước 5: Xây dựng website bán hàng bằng wordpress – Cấu hình plugin 

Plugin WordPress là một chương trình được viết bằng ngôn ngữ PHP, bổ sung một bộ tính năng hoặc dịch vụ cụ thể vào trang web WordPress. Các plugin WordPress cung cấp rất nhiều tùy chỉnh và tính linh hoạt cho trang web WordPress của bạn, cũng như các tính năng và công cụ có giá trị cho khách truy cập.

Plugin WordPress là một chương trình được viết bằng ngôn ngữ PHP, bổ sung một bộ tính năng hoặc dịch vụ cụ thể vào trang web WordPress.

Plugin WordPress là một chương trình được viết bằng ngôn ngữ PHP, bổ sung một bộ tính năng hoặc dịch vụ cụ thể vào trang web WordPress.

Bước 6: Xây dựng website bán hàng bằng wordpress – Hoàn thiện các trang quản trị của bạn

Một bước quan trọng trong việc xây dựng website bán hàng chính là hoàn thiện các trang quản trị như: trang liên hệ của bạn, trang giới thiệu, quyền riêng tư và trang tuyên bố từ chối trách nhiệm. Khi đăng ký website với bộ công thương, phần này rất được chú trọng.

Bước 7: Xây dựng website bán hàng bằng wordpress – Xuất bản nội dung 

Sau khi bạn hoàn thành các trang quản trị quan trọng, đã đến lúc bạn cần bắt đầu thêm những nội dung thú vị cho website. Dù thị trường của bạn là gì, hãy đảm bảo rằng bạn mang lại nhiều nội dung chất lượng cho người đọc. Làm cho các trang của bạn trở nên phong phú về mặt hình ảnh, ưu tiên tiếp tục thêm nội dung mới thường xuyên sau khi xây dựng web bằng wordpress.

Bước 8: Xây dựng web bằng wordpress – Sao lưu trang web của bạn

Nội dung của trang web chính là tài sản quý giá nhất của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu trang web của mình! Đối với website của bạn, điều đó có nghĩa là sao lưu nội dung trong trường hợp gặp sự cố, do đó bạn sẽ không phải bắt đầu lại từ đầu. 
Nếu bạn không sao lưu các bài đăng, plugin và liên kết, bạn có thể mất một thời gian trước khi ổn định trở lại.

Bạn không có thời gian sao lưu trang web?

Nếu bạn không có thời gian để thường xuyên sao lưu trang web của mình, công ty lưu trữ web của bạn nên cung cấp một giải pháp thay thế, cũng như hướng dẫn xây dựng website bằng wordpress miễn phí. Ví dụ: Tenten cung cấp dịch vụ sao lưu trang web tự động tuyệt vời chỉ mất vài phút để thiết lập – không cần phải lo lắng về việc sao lưu trang web của bạn nữa!

Nội dung của trang web chính là tài sản quý giá nhất của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu trang web của mình.

Hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu trang web của mình.

Có một trang web tuyệt vời rất quan trọng. Đó là cách bạn kết nối với khách truy cập và khách hàng tiềm năng, tạo ấn tượng ban đầu tích cực với người dùng mới và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tin tốt là việc tạo trang web của riêng bạn không phải là một quá trình khó khăn… ít nhất là với WordPress.

Tổng kết hướng dẫn sử dụng wordpress cơ bản

Qua hướng dẫn xây dựng website bán hàng bằng wordpress như Tenten trình bày phía trên, bạn có thể thấy rằng CMS dễ sử dụng, cung cấp các gói hoàn toàn có thể tùy chỉnh phù hợp với mọi nhu cầu đúng không nào?. Không cần biết trước kiến thức cần thiết, bạn có thể bắt đầu xây dựng trang web của riêng mình cho doanh nghiệp, blog, danh mục đầu tư hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn ngay lập tức.