Trong bài viết này, TenTen sẽ giới thiệu 5 bước tự động hóa content marketing, hy vọng qua bài viết này các bạn có thể áp dụng thành công việc tự động hóa content marketing.
Tự động hóa (automation) đã được ứng dụng rất nhiều trong marketing và đang dần thay thế những công việc lặp đi lặp lại hàng ngày. Viết content là một trong những công việc lặp lại cần sử dụng robot để giải phóng sức sáng tạo của các content marketer.
5 buoc tu dong hoa content marketing

1. Tìm kiếm chủ đề nội dung

Chúng ta cũng có thể sử dụng Google Alerts để nhận được thông báo về nội dung được quan tâm mỗi tuần. Bạn có thể sử dụng công cụ trả phí như Buzzsumo để nhanh chóng nắm bắt nội dung nào người dùng đang quan tâm.

2. Sử dụng công cụ social hearing để đưa ra chủ đề viết bài

Thay vì việc lên từng nền tảng một, theo dõi các group có chung sở thích hành vi, hiện nay trên thị trường có rất nhiều công cụ giúp nghe ngóng trends và các nội dung được quan tâm nhất ví dụ như: Buzzsumo, Fanpage karma, Hoot Suite với các phần mềm trên bạn có thể trả 1 khoản phí để nhận được những thông tin trực quan hơn, tiện nghi hơn.
Nếu bạn không muốn trả phí cho những phần mềm trên bạn có thể sử dụng Google trends hoàn toàn miễn phí được cung cấp bởi Google.

3. Sử dụng công cụ tự động viết bài

Sau 1 năm phát triển vượt bậc, Jarvis AI đã đánh bật các đối thủ khác về việc tạo nội dung tự động như: WordAi hoặc Spin Rewriter,Article Forge,Articoolo
Jarvis AI

TÍNH NĂNG CHÍNH của Jarvis:

Tạo content đa ngôn ngữ tự động hỗ trợ 25 ngôn ngữ
Hỗ trợ tạo content cho Ads, Ecommerce, bạn chỉ việc đưa từ khóa và mô tả sản phẩm Jarvis tự động viết bài cho bạn.
Jarvis giúp bạn tạo ra tiêu đề, mô tả chuẩn SEO và viết bài nhanh hơn mà hoàn toàn không trùng lặp nội dung. AI sẽ tự động tìm nội dung của bạn đề cập đến, công việc của bạn là chỉnh sửa lại 1 chút.
Hiện nay sự ra đời của Jarvis AI đã giúp những người làm nội dung có thêm nhiều thời gian tập trung cho sự sáng tạo và nhiều mẫu nội dung hấp dẫn hơn.

4. Tự động chia sẻ nội dung của bạn bên trên các nền tảng mạng xã hội.

Có nhiều phần mềm giúp bạn tự động chia sẻ nội dung lên các mạng xã hội ví dụ như: Hootsuite, Buffer, Sprout social auto pilot. Hiện nay có rất nhiều nền tảng mạng xã hội. Là một Content Marketer bạn rất khó có thể chia sẻ được 100-200 mạng xã hội trong khi đó là điều kiện quan trọng để Google nhận ra bài viết của bạn (Entity)

5. Tự động báo cáo kết quả

Google đã cho ra mắt Data Studio để hỗ trợ các nhà quảng cáo và sáng tạo nội dung trong việc báo cáo và theo dõi kết quả của trang web. Google Data Studio là công cụ tạo báo cáo miễn phí, dễ dàng kết nối, thu thập dữ liệu từ các nguồn dữ liệu khác nhau, nhờ đó tạo ra dashboard và các báo cáo dễ hiểu.

Data Studio tạo báo cáo chỉ trong vài phút

Với giao diện kéo thả dễ sử dụng, bạn có thể tạo báo cáo chỉ trong vòng vài phút mà không cần phải có bất kỳ kiến thức gì về mặt kỹ thuật. Điều ấn tượng nhất ở công cụ này là nó hoàn toàn miễn phí, bạn có thể theo dõi thời gian tùy chỉnh và thậm chí xem real time ngay tại thời điểm xem báo cáo.
5 buoc tu dong hoa content marketing

Vì sao nên sử dụng các công cụ tự động hóa Content Marketing?

Hãy thử tưởng tượng việc bạn mở một cửa hàng online và ngày nào cũng ngồi nghĩ content bán hàng. Rõ ràng là không phải ai cũng có năng khiếu và năng lượng cho việc viết bài.
Điểm mấu chốt của việc tự động hóa Content Marketing là giúp cho bạn tiết kiệm thời gian, kinh tế và công sức của con người. Từ đó bạn sẽ có nhiều thời gian và năng lượng hơn để tập trung vào mảng kinh doanh để phát triển doanh nghiệp.

Điều kiện để tự động hóa Content Marketing – Bạn cần phải sở hữu:

Blog hoặc trang web để lưu trữ dữ liệu của người dùng, mạng xã hội không phải nơi lý tưởng để bạn thu hút những người quan tâm đến chủ đề sản phẩm của mình.
SEO tốt để làm cho trang web của chúng ta có thể tìm được & mang sẵn từ khóa và chủ đề cụ thể.
Một tên miền đẹp để người đọc dễ nhớ đến chúng ta hơn.
Một hosting đủ tốt để chứa được nhiều người.

Tenten đang có chương trình đăng ký Gen Hosting x10 lần tốc độ xử lý ổ SSD thông thường chỉ với ≈ 2K/ngày tặng miễn phí tên miền trọn đời giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí làm website.dang ky khuyen mai

Một số ứng dụng hỗ trợ auto content marketing

HubSpot – bao gồm  tạo danh sách khách hàng, đẩy email, quan sát và theo dõi & tính điểm khách hàng mục tiêu , phân khúc người sử dụng mục tiêu, v.v.
Autopilot – Đây là phần mềm vừa hỗ trợ tạo các tài khoản mạng xã hội, vừa hỗ trợ seeding bài viết trên các nền tảng mạng xã hội đó.
Jarvis – Đây là phần mềm tự động viết content dựa vào các từ khóa bạn cung cấp.

Rủi ro của việc sử dụng các phần mềm Auto content marketing

Khi chia sẻ nội dung, điều quan trọng là phải có tính liên quan đến chủ đề website của bạn. Nếu người đọc không cho rằng nội dung được gửi đến là hữu ích, có khả năng họ sẽ hủy đăng ký và tố cáo với nền tảng rằng nội dung mình gửi là nội dung spam.
Thêm vào đó, việc sử dụng Autopilot tạo ra một lượng backlink lớn bất thường sẽ gây hại cho website, căn cứ vào đó Google sẽ có những động thái phạt và hạn chế hiển thị.

Vì vậy khi tự động hóa Content Marketing bạn nên lưu ý:

Gửi content có ích, đến những khách hàng tiềm năng mới chỉ bắt đầu hướng đến về siêu thị của chúng ta.
Gửi những gói thông tin cụ thể hơn đến những người tiêu dùng tiềm năng đã tin tưởng thương hiệu của doanh nghiệp và muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm của công ty.
Gửi những links đến những khách hàng tiềm năng sẵn sàng đặt đơn hàng.

Tự động hóa content marketing có thay thế được cho con người?

Hiện nay đã có những phần mềm AI rất thông minh, có thể viết bài và sử dụng những ngôn từ tự nhiên như con người.
Việc tự động hóa Content Marketing chưa thể vận hành bằng máy 100%. Ở đâu đó, mỗi công đoạn đều phải có sự can thiệp của những Content marketer như: lên kế hoạch, vận hành, sửa lỗi.
Hy vọng rằng các công cụ sẽ phát triển thêm trong tương lai để hỗ trợ tối đa cho những doanh nghiệp nhỏ, không có quá nhiều sự đầu tư về nhân sự.