Bạn đã bán hàng trên website hiệu quả cao? Nếu bạn không chắc chắn, đã đến lúc xắn tay áo lên và tìm hiểu. Theo dõi các chỉ số chính theo thời gian sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị, từ đó lập kế hoạch bán hàng phù hợp.

6 chỉ số đánh giá việc bán hàng trên website hiệu quả

Đó là lý do tại sao Tenten (https://tenten.vn/vi ) tập hợp 6 chỉ số chính để xác định mức độ hiệu quả của trang web. Từ mức độ tương tác đến khả năng sử dụng đến chức năng, các số liệu này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan toàn diện về tình hình bán hàng trên website hiệu quả hay không. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Chỉ số đánh giá bán hàng trên website hiệu quả – Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi là số lượng khách hàng hoàn tất giao dịch mua hàng sau khi truy cập trang web của bạn và xem sản phẩm. Tỷ lệ chuyển đổi gắn chặt với các chỉ số doanh thu tổng thể.

Tại sao phải theo dõi chỉ số này?

Nó thể hiện doanh số bán hàng thực tế dựa trên việc khách hàng xem sản phẩm của bạn. KPI này có thể được so sánh với một số chỉ số khác được thiết kế để cải thiện chuyển đổi. So sánh nó với lượt xem trang, giá trị đặt hàng trung bình và nguồn lưu lượng truy cập để rút ra những hiểu biết sâu sắc hơn về hành vi của người dùng của bạn.

2. Chỉ số đánh giá bán hàng trên website hiệu quả – Tỷ suất lợi nhuận gộp

Tỷ suất lợi nhuận gộp là lợi nhuận thực tế bạn kiếm được trên giá vốn hàng bán (COGS). Về cơ bản, đây là lợi nhuận của bạn trên sản phẩm sau khi bán, bao gồm cả số tiền bạn đã chi tiêu cho hàng tồn kho.

Ban hang tren website hieu qua 1

Tỷ suất lợi nhuận gộp là lợi nhuận thực tế bạn kiếm được trên giá vốn hàng bán (COGS).

Tại sao phải theo dõi chỉ số này khi đo lường bán hàng trên website hiệu quả?

Biết được số tiền bạn kiếm được trên mỗi lần bán hàng là điều cực kỳ quan trọng để đảm bảo bạn đang phát triển và mở rộng quy mô phù hợp. Đây là chỉ số cốt lõi để so sánh với các điểm chuẩn khác nhằm hiểu sâu hơn về mức độ bền vững của sự tăng trưởng.

3. Chỉ số đánh giá bán hàng trên website hiệu quả – Giá trị đặt hàng trung bình

Giá trị đặt hàng trung bình (AOV) là giá trị tiền tệ của một đơn đặt hàng trung bình của khách hàng trên trang web của bạn. Bạn cũng sẽ muốn theo dõi giá trị đơn hàng bị bỏ qua trung bình (AAOV), là giá trị trung bình của đơn hàng bị bỏ qua trong giai đoạn mua hàng hoặc thanh toán.

Tai sao cần theo dõi giá trị đặt hàng trung bình

Tại sao phải theo dõi chỉ số này khi đo lường bán hàng trên website hiệu quả: Theo dõi toàn bộ AOV, sau đó phân đoạn theo loại thiết bị, nền tảng và nguồn lưu lượng truy cập. Việc xác định các nguồn khách hàng có AOV cao nhất sẽ giúp bạn chạy các chiến dịch tiếp thị tích cực hơn ROI.

Ban hang tren website hieu qua 2

Chỉ số đánh giá bán hàng trên website hiệu quả – Giá trị đặt hàng trung bình

4. Chỉ số đánh giá bán hàng trên website hiệu quả – Chi phí cho mỗi chuyển đổi

Chi phí cho mỗi chuyển đổi là chi phí bao nhiêu để có được một khách hàng mới. Điều này sẽ bao gồm chi phí quảng cáo, chiến dịch email, chiết khấu được cung cấp và bất kỳ thứ gì khác cần thiết để thực sự bán được hàng cho khách hàng.

Tại sao phải theo dõi chi phí/ chuyển đổi

Tại sao phải theo dõi chỉ số này khi bán hàng trên website hiệu quả: Điều này cho bạn ý tưởng về việc cần bao nhiêu công sức – và tiền bạc – để thực sự có được một khách hàng trả tiền. Nó phải được so sánh với một số chỉ số khác, bao gồm giá trị đặt hàng trung bình, lưu lượng truy cập, giá trị lâu dài của khách hàng, …để hiểu chi phí kiếm được khách hàng là bao nhiêu.

Ban hang tren website hieu qua 3

Chỉ số đánh giá bán hàng trên website hiệu quả – Chi phí cho mỗi chuyển đổi

5. Chỉ số đánh giá bán hàng trên website hiệu quả – Tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng

Tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng là phần trăm khách hàng thêm một mặt hàng vào giỏ hàng và sau đó từ bỏ việc mua hàng. Số lượng mặt hàng được thêm vào giỏ hàng, giá trị của mặt hàng được thêm vào giỏ hàng và thời gian chúng mua sắm đều rất quan trọng.

Đo lường chỉ tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng là việc làm quan trọng

Tại sao phải theo dõi chỉ số này khi đo lường bán hàng trên website hiệu quả: Số liệu này cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về số lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm nhưng không tiếp tục mua. Bằng cách so sánh chỉ số này với các chỉ số khác trong danh sách, bạn có thể phát triển các chiến lược để giảm tỷ lệ bỏ qua và thu hút nhiều khách hàng hơn thông qua việc bán hàng.

6. Chỉ số đánh giá bán hàng trên website hiệu quả – Doanh thu từ quảng cáo đã chi tiêu

Chia doanh thu cho chi phí quảng cáo để có một tỷ lệ giữa doanh thu trung bình được trả lại dựa trên chi phí quảng cáo. Giá trị này là số tiền bạn kiếm được trên mỗi đồng quảng cáo đã chi tiêu.

Tại sao phải theo dõi chỉ số này khi bán hàng trên website hiệu quả: Chỉ số này cho phép bạn đo lường chi phí quảng cáo trung bình để kiếm doanh thu dựa trên chi phí và thu nhập hiện tại. Bạn có thể sử dụng điều này để hiểu rõ hơn về chi phí quảng cáo để khiến khách hàng hoàn tất giao dịch mua. 

Ban hang tren website hieu qua 4

Chỉ số đánh giá bán hàng trên website hiệu quả – Doanh thu từ quảng cáo đã chi tiêu

Bạn nên luôn hướng tới việc tăng ROI trên mỗi đồng chi tiêu cho quảng cáo, bằng cách thử nghiệm các phương pháp quảng cáo mới hoặc hiệu quả hơn.

Tổng kết

Đây là những chỉ số để đánh giá việc bán hàng trên website hiệu quả mà Tenten (https://tenten.vn/vi ) đã tổng hợp để bạn có thể áp dụng để đo lường cho doanh nghiệp của mình. Hãy xem xét các chỉ số này với dữ liệu ngành và thương mại điện tử. Đó là một cách lý tưởng để đo lường hiệu suất và đánh giá nó khi bạn có ít tiêu chuẩn để so sánh. 

Xem thêm: Tư vấn thiết kế website với chi phí dưới 10 triệu đồng

Tra cứu tên miền: Tại đây

Website cùng thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM

  • companion1
  • companion2
  • companion3
  • companion4