Là một chủ doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, bạn có tự hỏi tại sao cách bán hàng trên Youtube lại cần thiết và giúp tăng độ phủ sóng của doanh nghiệp trên mạng internet chưa? Việc đầu tư thời gian, công sức sáng tạo các nội dung Youtube của bạn sẽ đưa doanh nghiệp gần hơn với nhiều khách hàng tại đây.

Vậy tại sao bán hàng trên Youtube lại quan trọng và không phải bất kỳ ai đăng tải nội dung đều thành công. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về bán hàng trên Youtube và những tips nhỏ để bạn có thể dễ dàng thu hút khách hàng cho doanh nghiệp mình. Cùng theo dõi nhé!

Cách bán hàng trên YouTube và 5 cách để thu hút khách hàng tiềm năng

Cách bán hàng trên YouTube và 5 cách để thu hút khách hàng tiềm năng

Tại sao video bán hàng trên Youtube quan trọng với doanh nghiệp?

Nếu một bức ảnh đẹp có giá trị bằng 1000 từ thì một video với nội dung hay sẽ có giá trị bao nhiêu đối với doanh nghiệp? Theo thống kê gần đây cho thấy:

  • 68% người dùng xem video Youtube để đưa ra quyết định mua hàng
  • Hơn 46% người xem có khả năng sẽ mua hàng từ một thương hiệu mà bạn khám phá thông qua Youtube…

Những con số này có vẻ khá đáng kinh ngạc cho thấy video trên Youtube có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, những doanh nghiệp nhỏ ban đầu sẽ không chú trọng quá nhiều đến việc tạo và đăng tải video, vậy nên về cơ bản bạn sẽ có thể nổi bật hơn với 9/10 đối thủ cạnh tranh cùng ngành.

Tại sao bạn cần có kênh Youtube riêng?

Hiện nay, hơn 90% người tiêu dùng đều biết khám phá các sản phẩm và thương hiệu mới từ các video. Việc bán hàng trên Youtube sẽ đơn giản và tăng độ uy tín của doanh nghiệp hơn nhờ sự tương tác, những phản hồi tích cực của khách hàng dành cho bạn.

Tại sao doanh nghiệp mới cần sở hữu kênh Youtube

Tại sao doanh nghiệp mới cần sở hữu kênh Youtube

Là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 chỉ sau Google, Youtube mở ra một con đường phát triển dài lâu cho các nhà sáng tạo nội dung cùng các doanh nghiệp mới. Khi người xem được phân quyền những lựa chọn họ muốn xem, họ sẽ chú ý đến các nội dung nổi bật nhất mà họ đang quan tâm.

Ví dụ: Nếu bạn tạo video giáo dục, giải trí hoặc kích thích tư duy, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để người xem tương tác tích cực với thương hiệu của bạn. Đổi lại, những người xem tương tác đó sẽ cho phép bạn kiếm được nhiều doanh thu hơn từ YouTube.

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại TENTEN.VN chỉ với 2 cú click chuột:

Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Những cách bán hàng trên Youtube thu hút khách hàng mục tiêu

Kiến thức quan trọng để bắt đầu xây dựng kênh Youtube

Dưới đây là 4 yếu tố được coi là quan trọng nhất khi bạn bắt tay vào việc xây dựng một kênh Youtube riêng cho doanh nghiệp mình:

#1 Biểu ngữ kênh

Đây được coi là nội dung tiêu biểu như biển quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Nội dung này có thể đặt lên đầu kênh và sử dụng làm phần mô tả chào mừng người xem, đặt kỳ vọng cụ thể cho loại video bạn tải lên hoặc thậm chí tăng số lượt nhấp vào một trang liên kết quan trọng.

#2 Các liên kết quan trọng

Khi tùy chỉnh kênh bán hàng trên Youtube, bạn có thể thêm những liên kết quan trọng vào các sản phẩm của mình. Hãy chắc chắn rằng chúng có thể hiển thị trên biểu nhữ kênh của bạn cũng như trong phần giới thiệu trang. Ví dụ như các liên kết đến trang web, FB, Linkedln của bạn.

#3 Video và mô tả chào mừng kênh

Video và mô tả chào mừng (còn được gọi là đoạn giới thiệu kênh) cung cấp cho khách truy cập mới chưa đăng ký vào kênh của bạn một nội dung tóm tắt ngắn gọn về loại nội dung bạn đang đăng.

Sử dụng cả video của bạn và mô tả kèm theo để hướng dẫn người xem xem các video khác của bạn và đăng ký kênh. Đây là một cách tuyệt vời để có thêm người theo dõi trên YouTube.

#4 Phần kênh và danh sách phát video

Trang chủ Youtube cho phép bạn sử dụng tối đa 12 phần . Mỗi phần chứa một nội dung chủ đề phân luồng, danh sách video hoặc các kênh mà bạn liên kết, cộng tác cùng hợp tác.

Làm thế nào để thu hút khách hàng tương tác & mua hàng trên Youtube?

Youtube hiện vẫn là một công cụ tiếp thị với chi phí thấp để thu hút khách hàng nhờ vào lượng người xem khổng lồ. Có khá nhiều lí do để tạo một kênh bán hàng trên Youtube cho doanh nghiệp của bạn, đơn giản nó sẽ tạo dựng niềm tin, khẳng định vị trí thương hiệu.

Bên cạnh đó, hãy xem xét kỹ vấn đề ngày một cải thiện và nâng tầm nội dung SEO mang tính sáng tạo để dễ có ấn tượng sâu hơn với khách hàng.

Làm thế nào để thu hút khách hàng tương tác & mua hàng trên Youtube?

Làm thế nào để thu hút khách hàng tương tác & mua hàng trên Youtube?

Người dùng truy cập YouTube với nhiều mục đích, từ nghe nhạc, xem video hài, tìm hiểu những người có ảnh hưởng yêu thích của họ và học cách thực hiện một công việc. Video là một cách để cung cấp những giá trị miễn phí thông qua nền tảng này.

Với nội dung video, bạn có thể thu hút khách hàng từ YouTube bằng cách thể hiện kiến ​​thức, kinh nghiệm và hiểu biết của mình về ngành. Hay với video hướng dẫn, giải thích và thông tin chi tiết về ngành, bạn bắt đầu khẳng định mình là một chuyên gia.

Những cách dưới đây có thể sẽ giúp bạn thu hút được một lượng người xem chất lượng:

Tăng cường content SEO

Hầu hết các doanh nghiệp đều biết rằng SEO là rất quan trọng để tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhất quán đến trang web của bạn, thu hút khách hàng thông qua các công cụ tìm kiếm và tăng doanh thu.

Một video trên YouTube sẽ cung cấp một cách tuyệt vời để tăng thứ hạng trang web của bạn, đặc biệt là khi Google sở hữu YouTube.

Xây dựng lòng tin

Niềm tin là một thành phần cơ bản của kinh doanh. Khách hàng tiềm năng cần có niềm tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và công ty của bạn. Xây dựng lòng tin là một mục tiêu dài hạn, nhưng video là một công cụ tuyệt vời để làm điều đó.

Hãy ưu tiên sử dụng nội dung ở định dạng video mang lại trải nghiệm sống động vì người xem dễ dàng hiểu hơn và quyết định xem họ có tin tưởng bạn hay không. Một lần nữa, nếu khán giả của bạn không tin tưởng bạn, họ sẽ không ngần ngại tìm người khác để giải quyết vấn đề của họ.

Khuyến mãi & chính sách giá thấp

Những khuyến mãi hấp dẫn, chính sách giảm giá là một trong những cách giúp thâu tóm triệt để tâm lý mua hàng của khách hàng. So với các hình thức tiếp thị khác, chi phí tương đối thấp giúp bạn dễ dàng phát triển kênh của mình, và thành công mang lại doanh thu hấp dẫn cho doanh nghiệp

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
cách bán hàng trên youtube

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “cách bán hàng trên youtube”

Cách mua hàng trên YouTube Tạo kênh bán hàng
Cách tạo kênh bán hàng trên Youtube Kinh doanh mỹ phẩm trên Youtube
Cách xây dựng kênh Youtube, bán hàng Cách tạo kênh YouTube
Cách tạo kênh bán hàng trên Shopee Tạo kênh bán hàng online

Bài viết liên quan

Gợi ý bán hàng trên Instagram cực hiệu quả nhất năm 2022

Lý do nên bán hàng trên Pinterest – 6 cách để tăng doanh thu nhờ Pinterest

5 cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất