Với hơn 1 tỷ người dùng, Instagram là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thứ hai thế giới sau Facebook và YouTube. Tuy nhiên, đó cũng là liên kết duy nhất không thể dán vào bất kỳ đâu trong bài đăng. Đối với các thương hiệu thương mại điện tử, điều này có thể khó khăn. Đặc biệt là khi muốn bán hàng trên Instagram.

bán hàng trên Instagram

Vào năm 2018, Instagram đã tạo ra một giải pháp bán hàng trên Instagram hiệu quả cao. Cửa hàng Instagram không chỉ có thể chống lại vấn đề “không có liên kết” mà còn có thể cải thiện trải nghiệm mua sắm cho người dùng trên nền tảng, biến nó thành một nơi mua sắm hiệu quả hơn.

Thay vì giải quyết các liên kết khó xử và bán hàng trên Instagram kém hấp dẫn, các bài đăng và câu chuyện của cửa hàng trên Instagram bao gồm các hình ảnh có thể nhấp để khách hàng có thể xem xét kỹ hơn các sản phẩm nổi bật, mua hàng và thoát khỏi nền tảng. Nó cũng cho phép các thương hiệu hợp tác với những người có ảnh hưởng để tăng doanh số bán hàng.

Trong những năm 2020, thương mại xã hội sẽ đóng một vai trò to lớn hơn bao giờ hết trong mua sắm trực tuyến, với hơn 75% thương hiệu sử dụng Instagram, tăng so với chỉ 53% vào năm 2016. Một hiện tượng lớn hơn trong thập kỷ tới. Vì vậy, bây giờ là lúc để xây dựng thương hiệu của bạn và cách bán hàng trên Instagram với một cửa hàng trên mạng xã hội này, đảm bảo rằng bạn tận dụng tất cả các tính năng mà cửa hàng thương mại điện tử của bạn cung cấp.

Bạn cần xây dựng website bán hàng online mà không biết bắt đầu từ đâu?

bán hàng trên Instagram

Cách tạo page bán hàng trên instagram và thiết lập cửa hàng

Quá trình thiết lập cửa hàng Instagram rất dễ dàng (và miễn phí) và có một số yêu cầu tiêu chuẩn. Nếu bạn có tài khoản Instagram, hãy chuyển đến Cài đặt -> Mua sắm. (Hoặc tạo tài khoản Instagram nếu bạn chưa có.) Tiếp theo, bạn sẽ cần:

Cách tạo page bán hàng trên instagram và thiết lập cửa hàng

Cách tạo page bán hàng trên instagram và thiết lập cửa hàng

  • Tạo tài khoản doanh nghiệp.

Nếu bạn đã có tài khoản Instagram không phải doanh nghiệp, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi bằng cách vào phần Cài đặt.

  • Kết nối trang Facebook của bạn.

Tài khoản doanh nghiệp của bạn phải được kết nối với trang Facebook của bạn. Có sản phẩm vật chất và hàng hóa. Hiện tại, Instagram chỉ cung cấp dịch vụ mua sắm cho các thương hiệu bằng các sản phẩm vật lý.

  • Kết nối danh mục Facebook của bạn.

Bạn cần kết nối tài khoản của mình với danh mục Facebook của bạn. Điều này có thể được quản lý thông qua Facebook hoặc một nền tảng thương mại điện tử như Shopify hoặc WooCommerce. Nhờ đó mà quy trình bán hàng trên Instagram dễ dàng hơn.

Lưu ý của người biên tập: Sử dụng phần mềm liệt kê đa kênh tích hợp của chúng tôi để bán sản phẩm của bạn trên các thị trường web phổ biến như Instagram, Amazon, Google, eBay, Etsy, Walmart, v.v. từ một nơi.

Instagram Shop có những tính năng gì?

Trong những năm gần đây, Instagram đã mở rộng khả năng mua sắm, giúp các thương hiệu không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn thu hút khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, để bán hàng trên instagram hiệu quả hơn.

Dưới đây là một số tính năng chính mà các thương hiệu có thể tận dụng vào shop của mình trên Instagram:

  • Bài viết có thể được xem
  • Bạn có thể tạo câu chuyện
  • Gắn thẻ một người có ảnh hưởng
  • Thanh toán trong ứng dụng
  • Cửa hàng instagram
  • Khám phá cửa hàng
  • Thực tế trải nghiệm

Khi Bài đăng có thể mua được ra mắt trên Instagram vào năm 2018, đây là lần đầu tiên các thương hiệu có thể đăng sản phẩm trên hồ sơ của họ cùng với liên kết trực tiếp để mua sản phẩm trên trang thương mại điện tử của thương hiệu. Bạn có thể đánh dấu một sản phẩm cho mỗi bài đăng hoặc gắn thẻ nhiều sản phẩm dưới dạng hình ảnh hoặc băng chuyền để bán hàng trên Instagram chuyên nghiệp.

Instagram Shop có những tính năng gì? 

Instagram Shop có những tính năng gì?

Cách bán hàng trên instagram hiệu quả – ít người biết

Bây giờ bạn đã biết những tính năng nào có sẵn cho bạn với tư cách là một thương hiệu, dưới đây là một số chiến lược để tăng mức độ tương tác và tương tác với khách hàng cũng như cách đăng bài bán hàng trên instagram hấp dẫn cho bạn.

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng thẻ # cho cộng đồng để bán hàng trên Instagram

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mọi người lại sử dụng nhiều thẻ bắt đầu bằng # trong bài đăng của mình? Có hai lý do chính tại sao bạn nên sử dụng chúng trên Instagram. Tính cộng đồng và khả năng khám phá.

Khi người dùng nhấp vào một hashtag trên Instagram và tìm kiếm các bài đăng khác có hashtag đó, bài đăng của bạn sẽ xuất hiện và giúp tăng phạm vi tiếp cận. Nhưng đó là lý do tại sao điều quan trọng là sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp thay vì các thẻ bắt đầu bằng # ngẫu nhiên không tiếp cận được đối tượng lý tưởng của bạn. thẻ bắt đầu bằng # trên instagram

Trong ví dụ này, Homesick sử dụng rất nhiều thẻ bắt đầu bằng # trong các bài đăng của họ, nhưng không nhiều thư rác. Ngoài ra còn có các thẻ bắt đầu bằng # cho nhiều danh mục.Thẻ bắt đầu bằng # trong các danh mục liên quan: # trang trí nhà, #candles. Thẻ bắt đầu bằng # xã hội và tình cảm: #yourhappyplace, #fallwithus

Theo một nghiên cứu, việc sử dụng khoảng 11 thẻ bắt đầu bằng # trên mỗi bài đăng có thể cải thiện khả năng phát hiện mà không trông có vẻ spam. Dòng điện tối đa có thể được sử dụng là 30. Từ đó mà đây được coi là cách bán hàng trên Instagram tiết kiệm nhưng rất hiệu quả.

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng thẻ # cho cộng đồng và khả năng khám phá

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng thẻ # cho cộng đồng và khả năng khám phá

Tạo hứng thú với các khuyến mãi và quà tặng khi bán hàng trên Instagram

Một cách tuyệt vời để quảng cáo một sản phẩm mới ra mắt hoặc đợt giảm giá sắp tới là tạo ra sự phấn khích trước thông qua các chương trình khuyến mãi và tặng phẩm, thúc đẩy quy trình bán hàng trên Instagram.

Bằng cách thêm thẻ bắt đầu bằng # này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy người dùng và những người có ảnh hưởng đang đăng ảnh và câu chuyện về sản phẩm của bạn và đăng lại ảnh của họ trong bài đăng và câu chuyện của họ hoặc gắn thẻ tài khoản của họ.

Đăng lại một thẻ tag khi muốn bán hàng trên Instagram

Khi khách hàng cảm thấy rằng bạn tương tác với họ và đánh giá cao họ (đồng thời mang lại cho họ sự chú ý và công nhận), điều đó tạo ra sự trung thành, gắn bó và hài lòng chưa từng có.

Từ quan điểm nhân khẩu học, thế hệ thiên niên kỷ có xu hướng thích Instagram hơn các phương tiện truyền thông xã hội khác, chỉ đứng sau Facebook. Điều tương tự cũng xảy ra đối với những người mua sắm thế hệ Z, sự khác biệt duy nhất là Snapchat là ứng dụng phổ biến nhất, tiếp theo là Instagram.

Người mua sắm thế hệ Z cũng tích cực hơn trên thiết bị di động, với 53% thanh thiếu niên được khảo sát đã mua sắm trên thiết bị di động trong sáu tháng qua và hơn 80% thanh thiếu niên Tenten nhận được mẹo làm đẹp của mình từ những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông.

Đăng lại một thẻ trên Instagram

Đăng lại một thẻ trên Instagram

Những xu hướng này chứng tỏ tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của thương mại xã hội đối với thế hệ trẻ và chắc chắn sẽ giúp định hình xu hướng mua sắm của thập kỷ mới. Các thương hiệu càng có nhiều tính năng thì họ càng có nhiều cơ hội để tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến phong phú hơn bao giờ hết, đưa người dùng đến với sản phẩm của họ theo những cách mới, một cách bán hàng trên Instagram đầy trendy.

Cửa hàng trên Instagram là một ví dụ hoàn hảo về trải nghiệm mua sắm mới này, nơi khách hàng đang tích cực sử dụng nền tảng này để mua sắm. Tuy nhiên, nó chủ yếu là trải nghiệm xã hội hơn là thương mại.

Sử dụng các tính năng sau để làm cho thương hiệu nổi bật trên Instagram

Bài viết có thể được xem. Làm nổi bật sản phẩm của bạn trong bài đăng của bạn và liên kết người dùng trực tiếp đến trang web của bạn để mua hàng và bạn sẽ bán hàng trên Instagram dễ dàng hơn.

Các câu chuyện có sẵn để mua. Đánh dấu một sản phẩm trong câu chuyện Instagram của bạn để bạn có thể vuốt lên để xem thêm chi tiết khi muốn bán hàng trên Instagram.

Gắn thẻ những người có ảnh hưởng. Làm việc với những người có ảnh hưởng để gắn thẻ sản phẩm trong bài đăng của họ.

Thanh toán trong ứng dụng. Thiết lập thanh toán trong ứng dụng để khách hàng của bạn không bao giờ phải rời khỏi Instagram để mua hàng.

Cửa hàng Instagram. Hiển thị danh mục cửa hàng của bạn trực tiếp trên Instagram để người dùng có thể duyệt qua các sản phẩm của bạn trên trang hồ sơ của bạn.

Sử dụng các tính năng sau để làm cho thương hiệu nổi bật trên Instagram

Sử dụng các tính năng sau để làm cho thương hiệu nổi bật trên Instagram

Thiết lập cửa hàng trên Instagram của bạn để những người có sở thích liên quan có thể tìm thấy bạn. thực tế tăng cường. Sử dụng AR để mang đến cho khách hàng trải nghiệm độc đáo khi họ xem câu chuyện của bạn.

Sử dụng nhiều chiến thuật khác nhau để tăng mức độ tương tác với các tính năng này và làm cho việc duyệt và mua sắm có thương hiệu trở thành trải nghiệm thú vị cho người dùng của bạn.

Vui lòng sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # thích hợp. Chọn thẻ bắt đầu bằng # có thể giúp mọi người tìm thấy sản phẩm của bạn thông qua tìm kiếm sản phẩm, danh mục sản phẩm và tình cảm.

Tổ chức các chương trình khuyến mãi và tặng phẩm. Thưởng cho những người theo dõi trung thành, thu hút những người theo dõi mới và thường xuyên chạy các chương trình tặng quà và các chương trình khuyến mãi khác có thể giúp phát triển danh sách gửi thư của bạn. Nhấn mạnh nội dung của khách hàng giúp tăng khả năng bán hàng trên Instagram

Với các gợi ý trên, hi vọng bạn tìm ra được cách bán hàng trên Instagram và nhanh chóng đưa thương hiệu quả mình vươn xa nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “bán hàng trên instagram”

Nhược điểm khi bán hàng trên Instagram Bán hàng trên Instagram có hiệu quả không
Bán hàng trên instagram 2022 Phần mềm bán hàng trên Instagram
Các shop bán hàng trên instagram Cách mua hàng trên Instagram
Bán hàng trên Instagram hiệu quả Tạo tài khoản bán hàng trên Instagram

Bài viết liên quan

Lý do nên bán hàng trên Pinterest – 6 cách để tăng doanh thu nhờ Pinterest

6 Bước bán hàng trên Tik tok shop đơn giản, hiệu quả

Chi tiết cách bán hàng trên Lazada cho người mới năm 2022

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee từ A-Z hiệu quả

5 cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất

Bạn cần xây dựng website bán hàng online mà không biết bắt đầu từ đâu?

bán hàng trên Instagram