Altcoin là gì? Có nên đầu tư vào Altcoin không? Năm 2021 vừa qua đã chứng kiến sự phục hưng của các đồng tiền điện tử chủ chốt như Bitcoin và Ethereum. 

Thị trường crypto có hơn 17.000 loại tiền điện tử khác nhau. Trong đó tỷ lệ phần trăm của Bitcoin là gần 50% và Ethereum khoảng 25%. 

Khoảng 25% còn lại chính là tỷ lệ của các altcoin khác. Nếu muốn bước chân hay thử sức trong lĩnh vực tiền điện tử, ngoài việc đầu tư vào Bitcoin hay Ethereum thì Altcoin có thể là một môi trường màu mỡ. 

Vậy bạn đã hiểu chính xác altcoin là gì và có nên đầu tư vào đồng tiền này hay không chưa? Mời bạn đọc cùng theo dõi ngay tại bài viết hôm nay nhé! 

altcoin là gì

Altcoin là gì? Có nên đầu tư vào altcoin hay không?

Altcoin là gì?

Alt coin là một thuật ngữ được dùng để nói về tất cả các loại tiền điện tử khác ngoài đồng tiền Bitcoin. Tên của chúng có thể được dịch sang tiếng Việt là đồng tiền thay thế. Sở dĩ chúng có tên như vậy là vì chúng là một lựa chọn thay thế cho Bitcoin và các đồng tiền điện tử truyền thống khác. 

Một số Altcoin đầu tiên được ra mắt vào năm 2011. Đến nay đã có hàng nghìn đồng tiền này xuất hiện. Ban đầu những altcoin này xuất hiện nhằm mục đích cải thiện khía cạnh chưa tốt của các Bitcoin như tốc độ giao dịch hoặc hiệu quả. Một số altcoin gần đây phục vụ nhiều mục đích khác nhau phụ thuộc vào mục tiêu của nhà sáng lập.  

Altcoin là gì mà đã dần trở thành một phần quan trọng của thị trường đồng tiền điện tử hiện nay. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ lưỡng về đồng tiền này để xem mình có nên đầu tư vào nó hay không? 

Phân loại Altcoin là gì

Altcoin có thể được phân loại dựa trên tính chất của chúng. Căn cứ vào tính chất thì altcoin có thể được chia thành 4 loại chính sau đây: 

Altcoin nền tảng

Altcoin nền tảng là những đồng coin được phát hành trên blockchain riêng biệt. Những đồng tiề này được Hard fork từ Bitcoin và có quy trình khai thác giống như Bitcoin. Tuy có một số điểm chung nhưng mỗi coin nền tảng sẽ có một mục đích và chức năng riêng. 

Đồng coin nền tảng được tạo ra bằng các miner dùng máy đào coin bằng cách giải một bài toán do hệ thống đưa ra. Chúng cần tìm ra giá trị hash cho khối thỏa mãn điều kiện nhất định. 

Một số coin nền tảng phổ biến được đào giống như Bitcoin như: Dash, Monero (XMR), Litecoin (LTC), Zcash…

Stablecoin

Bạn có nghĩ thị trường tiền điện tử lúc nào cũng có sự biến động mạnh về giá cả không? Nhiều người suy nghĩ như vậy. Tuy nhiên quan điểm này thường thì không phải lúc nào cũng đúng. Bên cạnh những đồng tiền có độ biến động mạnh về giá thì cũng có những đồng tiền được thiết kế đặc biệt để duy trì mức giá ổn định. Đồng tiền này chính là Stablecoin.

Giá cả của Stablecoin sẽ theo sát giá cả của đồng tiền pháp định (Fiat Money là đồng tiền do Chính phủ quy định, phát hành và quản lý). Những đồng tiền này có tính toàn cầu và không phụ thuộc vào bất cứ một ngân hàng trung ương nào. Stablecoin cho phép bạn chuyển đối giá trị với mức chi phí thấp trong khi vẫn duy trì bình ổn giá. 

Altcoin là gì

Altcoin là gì? Phân loại altcoin theo tính chất của altcoin

Token chứng khoán

Token chứng khoán (hay còn gọi là Security Token) là một tài sản kỹ thuật số, nó được phát hành trên một blockchain. Token chứng khoán đại diện cho cổ phiếu ở thị trường chứng khoán cơ sở. 

Đây là các cổ phiếu được token hóa trên mạng lưới blockchain, nó sẽ cung cấp tài sản dưới hình thức trả cổ phiếu cho chủ sở hữu hoặc người có quyền sở hữu.

Giá trị của một Token chứng khoán sẽ căn cứ theo giá trị của chứng khoán cơ sở tại thời điểm tương ứng. Nếu giá trị chứng khoán cơ sở tăng, giá của token chứng khoán sẽ tăng theo và ngược lại. 

Token chứng khoán được phát hành thông qua việc Phát hành tiền mã hóa lần đầu tiên trên sàn IEO hoặc Phát hành Token chứng khoán lần đầu trên sàn STO.

Utility token

Utility token (hay còn gọi là Token tiện ích), là token cung cấp cho chủ sở hữu các tiện ích liên quan đến dự án  hiện tại hoặc trong tương lai. Utility token thường được phát hành đến người dùng thông qua các đợt Initial Coin Offering. 

Các công ty, chủ dự án thường dùng Utility token như một phương pháp nhằm thu hút sự chú ý, quan tâm của mọi người đến các dịch vụ và sản phẩm của công ty cũng như để áp dụng và tạo ra nhiều giá trị trong các dịch vụ trong hệ sinh thái blockchain.

Không giống như Token chứng khoán, Token tiện ích không cung cấp cho quyền sở hữu đối với các cổ phần của công ty. Do nó không chịu sử quản lý của pháp luật nên một số dự án phát hành Token tiện ích rất có thể là một dự án lừa đảo, dự án ma. Những token này không có giá trị và sẽ đem đến những thiệt hại đáng tiếc cho nhà đầu tư.

Chính vì thế, có nên đầu tư vào đồng tiền Altcoin hay không? Mời bạn đọc cùng theo dõi tiếp về khuyến nghị sau đây: 

Có nên đầu tư vào đồng tiền Altcoin không?

altcoin là gì

Altcoin là gì? Mọi điều bạn cần biết khi đầu tư Altcoin

Ưu điểm của Altcoin là gì? 

  • Đồng tiền Altcoin cũng có một số ưu điểm như: 
  • Cải thiện các khía cạnh còn hạn chế của Bitcoin;
  • Cung cấp thêm các phần thưởng tiềm năng cao;  
  • Nhà đầu tư có nhiều lựa chọn về các loại tiền của Altcoin;
  • Khi bạn chọn bất cứ đồng tiền Altcoin nào thì chúng đều có mục đích riêng và lợi thế cạnh tranh.

Nhược điểm của Altcoin là gì? 

Altcoin cũng có một số nhược điểm đáng phải chú ý như sau:

  • Altcoin không có lợi thế về thị phần như các đồng tiền Bitcoin 
  • Altcoin thường có rủi ro cao vì nhiều đồng coin này được phát triển theo các dự án ảo, lừa đảo. 
  • Nhiều Altcoin rất khó mua, khó sở hữu vì nó chỉ có trên một số sàn nhất định. 

Từ những phân tích về những ưu điểm cũng như nhược điểm của đồng tiền altcoin nói trên. Nhà đầu tư nên cân nhắc trước khi đầu tư vào đồng tiền này. 

Kết luận Altcoin là gì?

Có nhiều nhược điểm đáng lo ngại khi đầu tư vào đồng tiền Altcoin này. Do số lượng ít nên thông thường cũng khó đầu tư để sở hữu đồng tiền này. 

Altcoin là gì? Có nên đầu tư vào altcoin hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Các Altcoin sẽ đáng để thử nếu bạn sẵn sàng chấp nhận rủi ro 100% và muốn thử sức trong thị trường này. Ngược lại thì nó có quá nhiều rủi ro nếu bạn đang muốn tìm kiếm một đồng tiền an toàn để đầu tư. Hãy đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi. 

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo và viết kịch bản video
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn kinh doanh, sale

Vào nhóm trải nghiệm AIVA tại đây

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG AIVA

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Altcoin là gì”

Stablecoin la gì Dca la gì
Altcoin la những coin nào Altcoin Season la gì
Các đồng altcoin tiềm năng 2022 Altcoin và Bitcoin
Altcoin là gì Defi la gì

Bài viết liên quan

Tất tần tật về Web 3 – bạn đã biết?

Dapp là gì? Tổng quan về Dapp trong năm 2022

Cách chuyển bitcoin về ví blockchain, rút tiền thế nào?

Lina coin là gì? Các tính năng nổi bật của Lina coin có thể bạn chưa biết