Hiện nay, bitcoin là đồng tiền kỹ thuật số đắt giá nhất thị trường tiền điện tử. Vậy nên, việc trao đổi bitcoin phải đảm bảo tính minh bạch và an toàn. Trong bài viết này, Tenten sẽ chỉ cho bạn cách chuyển bitcoin về ví blockchain thành công và nhanh chóng.

💥💥10+ Phương pháp kiếm tiền Online. Tham khảo ngay 💥💥

Blockchain là gì?

công nghệ blockchain
Blockchain là một công nghệ chuỗi với hệ thống cơ sở dữ liệu cho phép người dùng trữ, truyền tải các nhóm thông tin dựa trên một hệ thống đã được mã hóa trước đó.
Các khối thông tin sẽ được hoạt động độc lập và có thể mở rộng theo thời gian. Chúng sẽ được quản lý, sử dụng trực tiếp bởi chủ sở hữu chứ không qua đơn vị trung gian nào.
Nền tảng blockchain tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lưu lại các giao dịch (như cách chuyển bitcoin về ví blockchain, rút tiền từ blockchain ) và theo dõi tài khoản dưới mạng lưới kinh doanh nào đó (như theo dõi hệ thống phần mềm của công ty từ xa, một dây chuyền tự động,…).
Một tài sản có thể là hữu hình (đất đai, tiền mặt, nhà cửa, xe hơi,…) hoặc vô hình (bằng sáng chế, sở hữu trí tuệ, bản quyền, thương hiệu).
Hầu hết bất cứ thứ gì có giá trị đều có thể giao dịch và theo dõi trên mạng lưới blockchain. Như vậy sẽ giảm rủi ro và cắt giảm chi phí cho tất cả người tham gia.

Sở hữu ngay các tên miền NFT chỉ từ 5$

Các tên miền phổ biến nhất bao gồm: .crypto/ .nft/ .x/ .wallet/ .bitcoin/ .dao/ .888/ .dill

Đối tượng sử dụng là các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp startup trong lĩnh vực công nghệ, trò chơi điện tử, dịch vụ trực tuyến.

Hãy bắt đầu tìm kiếm, đăng ký ngay hôm nay và tên miền .IO hoàn hảo sẽ thuộc về bạn!

BẮT ĐẦU NGAY HÔM NAY

Blockchain hình thành dựa trên công nghệ nào?Để hình thành blockchain sẽ gồm 03 công nghệ: Mật mã học, mạng hàng ngang và lý thuyết trò chơi.

  • Mật mã học: Mật mã này áp dụng các tính năng như hàm Hash Function và Key Public để đảm bảo sự minh bạch cho các giao dịch và an toàn thông tin cá nhân cho người dùng
  • Mạng hàng ngang: Mạng hàng ngang P2P được xây dựng khi có từ hai máy tính trở lên được kết hợp và chia sẻ dữ liệu mà không phải thông qua một máy tính riêng
  • Lý thuyết trò chơi: Khuyến khích nhân tố trong mạng phải hành xử và tuân thủ theo quy luật nhất định với mục đích giữ sự an toàn và ổn định trong mạng lưới

Blockchain được sử dụng để làm gì?

Blockchain được dùng cho nhiều mục đích khác nhau từ các giao dịch chuyển giao tài sản, chuyển bitcoin về ví blockchain, dịch vụ cung cấp tài chính, quản trị hệ thống bỏ phiếu,…
Blockchain 1

Tiền điện tử

Đây sẽ là ứng dụng phổ biến nhất của nền tảng blockchain. Đây sẽ trở thành nơi để giao dịch tiền điện tử như BTC, ETH, BCH, XLM.
Khi có phát sinh các giạo mua, trao đổi hoặc bán tiền điện tử; chuyển bitcoin về ví blockchain và các giao dịch sẽ được ghi nhớ lại trên một blockchain.
Càng có nhiều người dùng loại tiền điện tử đó thì giá trị của nó sẽ càng lớn, giống việc sự phổ biến của blockchain cũng nhờ vào số lượng người dùng.

Ngân hàng

Ngoài tiền điện tử, blockchain còn được tận dụng để xử lý các giao dịch bằng tiền định danh như euro và đô la.
Những giao dịch ở đây sẽ diễn ra nhanh chóng hơn việc gửi tiền qua ngân hàng hay các dịch vụ tài chính khác, bởi vì chúng được thực hiện xác minh nhanh hơn và không bị gián đoạn bởi bất kỳ vị trí hay thời điểm này trong ngày.

Chuyển giao tài sản

Blockchain có thể được khai thác để áp dụng cho việc ghi lại và chuyển quyền sở hữu các tài sản với các hình thức khác nhau. Điều này đã trở nên quen thuộc với các tài sản điện tử hoặc các tài sản ngoài đời thực như đất đai, nhà cửa, xe cộ.
Khi sử dụng blockchain, chúng ta có quyền chuyển giao chứng thư tài sản mà không phải hoàn thiện thủ tục giấy tờ để cập nhật giống như mô hình truyền thống ở địa phương.

Hợp đồng thông minh

Blockchain này được sử dụng cho các hợp đồng thông minh. Các hợp đồng này sẽ được công bố và vận hành tự động khi những điều kiện được đạt yêu cầu.
Qua đó, chúng ta sẽ không phải thực hiện quá nhiều công việc mà quá trình gần như được thực hiện tự động. Bên cạnh đó, hợp đồng thông minh sẽ không thể thay đổi bởi con người nếu nó đã được kích hoạt.
Tính bảo mật cao cũng là một sự thu hút người dùng đến với công nghệ này, mỗi hợp đồng sẽ được cài đặt một mật mã đã được mã hóa dưới dạng ngôn ngữ đặc biệt, sau đó nó sẽ được đưa về hệ thống các node và được lưu lại mãi mãi trên blockchain.

Giám sát, theo dõi chuỗi cung ứng

Chuỗi cung ứng với rất nhiều dữ liệu, thông tin cần xử lý, đặc biệt là các hàng hóa sẽ phức tạp hơn nếu được vận chuyển từ quốc gia này đến quốc gia khác. 
Các mô hình truyền sống chắc chắn sẽ không bao phủ được tất cả các loại hàng hóa để kiểm tra, đặc biệt là việc theo dõi tất cả sản phẩm để truy xuất nguồn gốc như sản phẩm có đạt chất lượng hay không, nó đến từ nhà cung cấp nào,… 
Lưu trữ thông tin này trên Blockchain sẽ trợ giúp việc giám sát, quản lý chuỗi cung ứng đơn giản hơn rất nhiều.

Bỏ phiếu

Các cơ quan có thẩm quyền liên tục tìm cách để áp dụng công nghệ blockchain trong việc bỏ phiếu. Chúng sẽ có lợi ích rất lớn với các vấn đề như gian lận trong bỏ phiếu. Về mặt lý thuyết, blockchain sẽ cho phép chúng ta tiến hành bỏ phiếu mà không thể giả mạo.

Hướng dẫn cách chuyển bitcoin về ví blockchain

Để chuyển bitcoin về ví blockchain, bạn cần thực hiện các bước sau:
Bước 01: Đăng nhập tài khoản trên sàn tiền điện tử mà bạn đang giao dịch.
Bước 02: Tiếp theo bạn chọn mục rút tiền bitcoin, nhập địa chỉ ví blockchain của bạn vào mục địa chỉ ví nhận.
Bước 03: Điền các thông tin theo yêu cầu:

  • BTC withdrawal Address: Địa chỉ ví BTC muốn rút
  • Amount: Số tiền muốn chuyển về

Bước 04: Sàn giao dịch sẽ phản hồi cho bạn email xác nhận. Lúc này bạn sẽ truy cập vào email và xác nhận giao dịch. Sau khi hoàn tất quá trình thì sàn BTC sẽ chuyển về ví blockchain của bạn.

Hướng dẫn cách rút tiền từ blockchain

Để rút tiền từ blockchain tức chuyển bitcoin thành tiền mặt, chúng ta cần thực hiện trên sàn Remitano. Sàn Remitano là một trong những sàn hiếm hoi đã Việt hóa cả về ngôn ngữ đến giao diện.
Bước 01: Chọn bảng điều khiển -> Ví
Bước 02: Chọn vào Nạp mục Bitcoin: Chọn vào Nạp mục Bitcoin
Bước 03: Copy địa chỉ ví Bitcoin đang hiện trên màn hình
Tiếp đến, bạn vào blockchain rồi chuyển BTC đến đại chỉ BTC đã sao chép. Tại blockchain, ta nhấn “Gửi” rồi điền thông tin, tiếp theo chọn “Tiếp tục”. Thông tin gồm:

  • Currency: Bitcoin
  • Đến: Dán địa chỉ ví BTC đã sao chép ở bước 01
  • Số tiền: Điền số BTC muốn chuyển
  • Mô tả: Mục này không quan trọng nên điền gì cũng được

Lý do nên giao dịch bitcoin trên blockchain?
cách chuyển bitcoin về ví blockchain
Việc thực hiện các giao dịch như chuyển bitcoin về ví blockchain, rút tiền trên hệ thống này sẽ cực kỳ thuận tiện với những lý do như sau:

Không qua trung gian

Khi chúng ta chuyển bitcoin về ví blockchain hoặc giao dịch khác trên hệ thống này, hai bên chủ thể trong một giao dịch có thể trực tiếp thực hiện giao dịch mà không cần có mặt của bên thứ ba.
Điều này sẽ giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian và chi phí thanh toán cho một đơn vị trung gian nào đó.

Các giao dịch có tính chính xác cao

Các giao dịch trên blockchain đều phải được xác minh bởi nhiều node, như vậy sẽ giảm thiểu xảy ra các tình trạng lỗi. Nếu một node có sự cố trong cơ sở dữ liệu, các node còn lại sẽ phát hiện và tiến hành bắt lỗi.

Khả năng bảo mật cao

Khi chuyển bitcoin về ví blockchain hoặc các giao dịch khác thì một mạng lưới phi tập trung như blockchain sẽ rất khó để thực hiện các giao dịch gian lận. 
Bởi vì tất cả các lệnh đều sẽ được hệ thống ghi nhớ lại và tra soát lịch sử nếu cần đối chiếu. Hơn nữa, theo lý thuyết thì nếu muốn giao dịch gian lận, họ sẽ bắt buộc phải hack tất cả các node và thay đổi hoàn toàn sổ cái, nhưng điều này là hành động bất khả thi.

Giao dịch được diễn ra thuận tiện, nhanh chóng

Các blockchain sẽ hoạt động liên tục 24/7, chúng ta có thể thực hiện chuyển tiền và tài sản hiệu quả hơn, đặc biệt là trên phạm vị toàn cầu.
Bạn không cần mất nhiều thời gian ở cơ quan chính phủ hoặc ngân hàng để hoàn thiện các giấy tờ theo cách thủ công.
Hy vọng các thông tin về blockchain, cách chuyển bitcoin về ví blockchain được cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện các giao dịch đơn giản hơn và nhanh chóng hơn.

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo và viết kịch bản video
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn kinh doanh, sale

Vào nhóm trải nghiệm AIVA tại đây

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG AIVA

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “cách chuyển bitcoin về ví blockchain”

Cách chuyển Bitcoin về ví Metamask Cách chuyển coin vào ví
Cách chuyển Bitcoin sang ví khác Ví Blockchain là gì
Chuyển Bitcoin từ blockchain sang Binance Cách rút tiền từ ví coin
Blockchain Ví Bitcoin

Bài viết liên quan

Tổng hợp 05 nền tảng blockchain nổi tiếng nhất thế giới
Công nghệ Blockchain 4.0 là gì? Ứng dụng của công nghệ Blockchain 4.0?
Token là gì? Sự khác biệt của token và các loại tài sản số
Hướng dẫn cách tạo ví blockchain – Tạo ví ethereum & bitcoin