Referring domain là một khái niệm khá mới lạ đối với nhiều người, tuy nhiên lại rất quen thuộc trong SEO Marketing. Khi bạn tìm kiếm với từ khóa referring domain sẽ cho ra hơn 80 nghìn kết quả tìm kiếm khác nhau. Vậy hãy cùng Tenten tin tức tìm hiểu về bài viết này nhé!

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Referring domain

referring domain

referring domain

Vậy referring domain là gì? Referring domain là một thuật ngữ được định nghĩa là các domain có link quay trở về website của bạn. Các liên kết này chứa liên kết ngược hướng lưu lượng truy cập và lượt xem đến những trang web của bạn. Từ đó, website của bạn tăng được lượng truy cập, tăng thứ hạng từ khóa khi tìm kiếm trên Google.

Số lượng referring domain trở về website là yếu tố quan trong trong SEO mà người làm SEO quan tâm. Chẳng hạn, nếu như website của bạn có 200 refering domain trở về web và có 2000 backlink từ domain đó và một trang web khác cũng có 200 referring domain nhưng lại có tới 20000 backlink, do đó, trang web của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn các đối thủ.

Tuy nhiên, bạn cũng phải lưu ý rằng, khi bạn có những referring domain, bạn cần phải thường xuyên duy trì điều đó, tức là, phải luôn duy trì những domain trỏ về trang web của bạn, và khi vì một lý do nào mà nó không trỏ về nữa, việc này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trang web của bạn, tùy vào mức độ mạnh hay yếu của những liên kết đó.

Câu hỏi đặt ra ở đây là, làm thế nào để xây dựng một referring domain cho một website?

Như đã nói ở trên, không phải càng nhiều backlink hay referring domain trỏ về trang web của bạn là tốt, và nếu, nó không đúng theo quy luật thì sẽ phản tác dụng, điều đáng nói ở đây chính là, nếu như trang web của bạn chỉ mới  được hình thành, nhưng lại có nhiều backlink trỏ về trang web của bạn thì điều đó sẽ tác động xấu đến webite của bạn.

Referring Domains 761x571 1

Referring Domains 761×571 1

Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, bạn chỉ nên đặt link ở những website có domain rating trên 20 trỏ về website của bạn. Ngoài ra, việc này còn đáng lưu ý ở chỗ, chỉ nên đặt link ở những nội dung có liên quan đến website của bạn, tránh đặt ở những chỗ không thực sự liên quan hay cần thiết, làm ảnh hưởng đến mức độ đánh giá từ Google về trang web đó.

Xem thêm:
List tên miền vn hết hạn, có backlink báo đa lĩnh vực

Backlink là gì? Referring domain có quan hệ như thế nào với backlink?

Trước hết, backlink là những links đến từ các website khác trỏ về website của bạn. Nếu như trang web của bạn có lượng backlink thấp, nghĩa là không có nhiều bài viết có link để trỏ ngược lại trang web của bạn, điều này chứng tỏ trang web của bạn chưa có độ uy tín cao, còn yếu.

Tuy nhiên không phải cứ có nhiều backlink là trang web của bạn sẽ có được đánh giá tốt, có độ uy tín cao, điều này còn phải phụ thuộc vào mức độ referring domain của bạn, bởi backlink có mối quan hệ cùng chiều với referring domain. Do đó, khi website của bạn có lượng backlink lớn, đồng thời có lượng referring domain khác nhau thì khi đó, trang web của bạn mới thực sự được đánh giá cao.

referring domains la gi 2

referring domains la gi 2

Vậy, một backlink như nào mới được coi là chất lượng?

Hiện nay, có không ít người làm SEO hiểu sai nghĩa về backlink từ đó ảnh hưởng đến công việc marketing online, khi họ nghĩ rằng, cứ có nhiều bài viết, nhiều backlink là khi đó sẽ làm tăng giá trị cho trang web của mình.

Từ việc này, dẫn đến vấn đề có rất nhiều các SEOer spam bài viết, để được xuất hiện ở nhiều nơi, từ đó tạo ra được nhiều backlink trỏ đến trang web của mình. Vì thế, khi Search Engine sẽ ra nhiều bài được sao chép và được cài backlink một cách máy móc, từ đó giảm hiệu quả không những thế còn bị Google báo lỗi.

Do đó, cần phải có những bài viết khác nhau, không nên có sự copy y hệt và cần phải cung cấp những thông tin hữu ích, phục vụ việc tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của Google, điều đó mới dẫn tới những backlink của bạn có hiệu quả và thực sự chất lượng.

Vậy đâu mới là tỷ lệ hợp lý cho referring domain với backlinks?

Với google thì tỷ lệ này càng thấp sẽ càng thấp thì sẽ càng hiệu quả, Điều này đồng nghĩa với việc, trang web của bạn thực sự hữu ích và hiệu quả, nên có nhiều người biết đến, được nhiều bài viết link đến để tham khảo.

Nếu tỉ lệ này càng cao thì càng chứng tỏ việc, những backlink chỉ được liên kết với một vài trang, và điều này không thực sự hiệu quả, thậm chí là sẽ bị đánh giá thấp.

Do đó, những người làm SEO cần phải cố gắng duy trì sao cho những tỉ lệ này càng thấp càng tốt, và nếu con số này ở mức 1:1 thì đó chính là tỉ lệ vàng cần hướng đến.

10 referring domains vs position

10 referring domains vs position

Tuy nhiên, để đạt được con số 1:1 này thì là một điều khó có thể xảy ra, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều biến động khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tổ. Tuy nhiên, theo như phân tích, thì con số này có thể dừng lại ở mức tỷ lệ 3 hoặc 4, tức là, nếu có 3 hay 4 backlink thì ứng với một referring domain.

Google sẽ dễ dàng nhận ra được sự không ăn nhập hay mất cân đối nếu như những bài viết có backlink trỏ về website của bạn nhiều, hay bị trùng nhiều lần, do đó, khi thiết kế, xây dựng website, hãy cố gắng xây dựng tỉ lệ này tự nhiên nhất có thể.

Vậy phải làm thế nào để có một referring domain chất lượng? Sau khi đã tìm hiểu về referring là gì và vai trò của nó, vấn đề được quan tâm tiếp theo chính là làm thế nào để có referring domain chất lượng. Và cũng như những backlink trỏ về web, những referring domain cũng có được sự ổn định, chất lượng.

Tuy nhiên, bên cạnh chỉ số thì cũng còn một số yếu tố được gắn liền với mức đô bên vững. Nếu như một trang web mà bạn cảm thấy có khả năng phát triển lâu dài, hãy chuyển nó referring domain trọng tâm và ngược lại khi bạn cảm thấy tranng web đó không có khả năng tồn tại lâu dài.

Những phân tích trên đã giúp cho bạn một phần hiểu hơn trên con đường tìm kiếm những thông tin cơ bản về backlink, referring domain và mối liên hệ giữa referring domain và backlink. Ngoài ra, còn có những kiến thức về duy trì một trang web như thế nào để đạt được đánh giá tốt, tích cực.

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Referring domain là gì”

Referring domain Domain là gì
How to increase Domain Rating Backlink là gì
Backlink là gì Linking domains là gì
Ahrefs linked domains Referring domains semrush

Bài viết liên quan

Tên miền Quốc tế có Backlink báo – tự đăng ký với nhà cung cấp tại Tenten
List tên miền vn hết hạn, có backlink báo đa lĩnh vực
SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO với website