Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT

Tên miền name.vn là gì? Bạn có đang tìm hiểu về tên miền name.vn không? Theo quy định tại Thông tư số 24 của Bộ Thông tin và truyền thông tên miền này được dành riêng cho cá nhân, tổ chức đăng ký.
Vậy có phải cá nhân nào hay tổ chức nào cũng có thể đăng ký tên miền này không? Mời bạn đọc tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về tên miền nam.vn tại bài viết hôm nay.

Xem thêm: Tên miền id.vn là gì? Tại sao nói đây là tên miền quốc dân

ten mien name.vn

Tên miền name.vn là gì? 4 Điều kiện đăng ký tên miền name.vn

Giới thiệu chung về tên miền name.vn 

Tên miền name.vn là gì?

Theo quy định tại Khoản 3, Điều 5 Thông tư số 24/2015/TT-BTTTT Tên miền name.vn là tên miền không dấu cấp 2 dùng chung. Là tên miền phân theo lĩnh vực. Tên miền này được đặt theo tên các lĩnh vực hoạt động trong đời sống, xã hội. 
Là tên miền được sử dụng chung, không cấp riêng cho bất kỳ một cơ quan tổ chức hay cá nhân nào. Trong đó tên miền name.vn là tên miền dành cho các cá nhân đăng ký theo tên riêng của cá nhân.
Tuy nhiên, điểm này đã được sửa đổi, bổ sung bởi  Điểm b Khoản 5 Điều 1 Thông tư 21/2021/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 07/02/2022. Theo đó, tên miền NAME.VN dành cho tổ chức, cá nhân đăng ký theo tên gọi. Có thể đăng ký theo tên đầy đủ, tên viết tắt, tên thương mại, tên bí danh… của một tổ chức hoặc cá nhân. 

Tên miền name.vn dành cho đối tượng nào?

Như chúng tôi vừa giới thiệu tên miền name.vn là tên miền dùng chung. Vì vậy không phân biệt về đối tượng sử dụng bắt buộc. Bất cứ cá nhân, tổ chức nào đều có thể đăng ký tên miền này. 
Tên miền NAME.VN được đăng ký sao cho đảm bảo tên miền là tên miền riêng. Tên miền có thể kèm theo tên, họ, tên đệm, nơi sinh, năm sinh, quê quán,…

Điều kiện đăng ký tên miền name.vn 

name.vn

Đăng ký tên miền name.vn – Bảo vệ thương hiệu cá nhân của bạn

Tên miền name.vn là tên miền Việt Nam vì vậy để đăng ký tên miền này tổ chức, cá nhân phải đảm bảo đủ điều kiện. Tên miền NAME.VN do tổ chức, cá nhân tự chọn để đăng ký và đáp ứng các yêu cầu.

Không xâm phạm chủ quyền, an ninh quốc gia

Tên miền không có cụm từ xâm phạm chủ quyền, lợi ích và an ninh quốc gia. Không vi phạm đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục của dân tộc. 

Rõ ràng, nghiêm túc, không gây nhầm lẫn

Tên miền phải rõ ràng, nghiêm túc, không gây nhầm lẫn hoặc xuyên tạc do tính đa âm, đa nghĩa. Không gây hiểu nhầm khi không dùng dấu trong tiếng Việt. 
Không phải là tên miền có cụm từ dễ nhầm lẫn. Như các trang thông tin điện tử tổng hợp, trang mạng xã hội nếu chủ thể đăng ký không phải đối tượng được cấp phép. 

Do tổ chức, cá nhân có thẩm quyền đăng ký

Tổ chức, cá nhân không có thẩm quyền không đăng ký sử dụng tên miền là tên gọi của tổ chức Đảng, CQNN, tổ chức chính trị – xã hội. 
Tổ chức, cá nhân không liên quan không được đăng ký sử dụng tên miền có liên quan đến hoạt động đảm bảo an toàn an ninh, quốc phòng, ngoại giao. 

Những yêu cầu liên quan đến ký tự

Đối với tên miền “.vn” đăng ký: có ít nhất một hoặc một dãy ký tự dưới tên miền cấp cao. Được chứa ký tự từ a đến z, từ 0 đến 9.
Được sử dụng các ký tự tiếng Việt, ký tự được hệ thống máy chủ tên miền chấp nhận không phân biệt chữ in hoa hay chữ thường. 
Tên miền được chứa dấu gạch nối nhưng không được bắt đầu và kết thúc bằng dấu gạch nối. Không có hai dấu gạch nối cạnh nhau. Mỗi cấp của tên miền không được nhiều hơn 63 ký tự. 

Hồ sơ đăng ký tên miền name.vn 

đăng ký tên miền name.vn 

Hồ sơ đăng ký tên miền name.vn

Khi bạn thực hiện thủ tục đăng ký tên miền cần phải làm theo hướng dẫn sau đây.
Chuẩn bị Bản khai đăng ký tên miền. Bản khai đăng ký tên miền do Nhà đăng ký tên miền .vn quy định. Bạn có thể tải về tại trang thông tin điện tử của Nhà đăng ký.
Sau đó bạn hãy điền đầy đủ thông tin theo mẫu quy định tại Phụ lục số 3 kèm theo Thông tư số 24. 

Đăng ký tên miền name.vn ở đâu?

Cách một

Sau khi chuẩn bị hồ sơ xong bạn có thể nộp trực tiếp tại cơ sở của Nhà đăng ký tên miền .vn.
Khi bạn đăng ký hay làm thủ tục đăng ký phải xuất trình Giấy chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu. 

Cách hai:

Bạn có thể lựa chọn gửi hồ sơ đến các cơ sở của Nhà đăng ký tên miền .vn qua đường bưu điện. Kèm theo hồ sơ là bản sao Chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu.

Cách ba:

Bạn có thể nộp hồ sơ trực tuyến thông qua trang thông tin điện tử của Nhà đăng ký tên miền. Trong trường hợp này bạn có thể dùng chữ ký số. 
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Nhà đăng ký tên miền sẽ trả kết quả đăng ký tên miền đến bạn. 

Lời kết

Trên đây là bài viết tổng hợp những thông tin liên quan đến tên miền name.vn. Chúng tôi đã phân tích thêm về những trường hợp được đăng ký tên miền này. 
Điều kiện và hồ sơ, thủ tục để đăng ký tên miền name.vn. Chúng tôi hy vọng rằng đã đem đến bạn đọc những thông tin hữu ích.
Nếu bạn muốn đăng ký tên miền name cho riêng mình hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. 
Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi. 

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT