Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại TENTEN.VN chỉ với 2 cú click chuột:

Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Cho dù bạn đang thiết lập một trang web công ty mới hay một blog cá nhân, thì Domain .com cho thấy bạn là doanh nghiệp có ý nghĩa. Khách hàng sẽ biết cửa hàng trực tuyến của bạn không phải là một phần trong trí tưởng tượng của họ khi họ nhìn thấy nó được lưu trữ trên trang Domain .com
Có thể nhận ra ngay lập tức, phần mở rộng domain .com là tiêu chuẩn vàng cho tên miền. Một trong những Tên miền cấp cao nhất (TLD) ban đầu và phổ biến nhất trên web, chọn tên miền phù hợp rất quan trọng vì nó có thể có tác động đến thương hiệu và thứ hạng tìm kiếm của bạn.
Hãy cùng Tenten tìm hiểu lý do tại sao nên sử dụng tên miền .com

Tìm hiểu về Domain .com

Domain .com là gì?

Domain .com hay Tên miền .com là tên miền phổ cập nhất trên thế giới và ngay cả Việt Nam. Nói đến website người ta liên tưởng đến domain .com và đương nhiên Google hay Yahoo, Bing đều nêu cao giá trị của domain .com. Hay nói cách khác là nếu tên miền của bạn là .com thì bạn sẽ được Google ưu tiên phân loại tên miền của bạn thuộc hàng Top và bạn sẽ được ưu tiên khi xếp hạng trên Google.

Lịch sử ra đời của domain.com

Postel trở thành biên tập viên Request for Comments (RFC) vào năm 1969. Là biên tập viên RFC, Postel và các đồng nghiệp của ông đã định hình nên Internet như chúng ta biết ngày nay. Vào tháng 10/1984, RFC 920 “về các yêu cầu thiết lập một tên miền mới trong mạng ARPA-Internet và cộng đồng nghiên cứu DARPA” đã được xuất bản, thiết lập nên giai đoạn khai sinh của domain .com.
Domain .com đã được giới thiệu là một trong những tên miền cấp cao (TLD) đầu tiên khi lần đầu tiên triển khai Hệ thống Tên miền để sử dụng cho Internet vào tháng 01/1985. Ban đầu được tạo ra để thể hiện ý định “thương mại” của một trang web, kể từ đó .com đã trở thành tâm điểm của cuộc cách mạng kỹ thuật số định hình lại cách mọi người làm việc, sống, vui chơi, kết nối với gia đình và bạn bè.
Tên miền .com

Trong khi chúng ta biết rằng tên miền .com đầu tiên đã được cấp phát cho symbolics.com vào ngày 15 tháng 3 năm 1985, nguồn gốc của tên miền .com lại ít rõ ràng hơn. Theo như Craig Partridge, nhà khoa học đầu tàu tại Raytheon BBN Technologies, tên cho các miền được phát triển dưới dạng hệ thống đã được tạo ra. Lúc đầu, .cor đã được đề xuất làm tên miền cho các tập đoàn, nhưng khi phiên bản cuối cùng ra đời nó đã được chuyển thành .com.
Jack Haverty, một người tiên phong về Internet tại MIT, cho biết họ thực sự chẳng nghĩ đến chuyện kinh doanh khi phát triển các tên miền cấp cao đó. Tôi nghĩ tên miền .com ban đầu được bắt nguồn từ chữ “company” hơn là “commercial”.
Domain .com chẳng phải là ý tưởng về “các doanh nghiệp” khi nói đến những nơi người tiêu dùng đi mua mọi thứ”, ông đã viết trong một email. “Họ là những công ty thực hiện những công việc theo hợp đồng của chính phủ. Internet lúc đó không có đặc quyền kết nối các doanh nghiệp – đó là một hệ thống mạng theo giao thức lệnh và điều khiển dành cho quân sự, được xây dựng bởi các tổ chức giáo dục và chính phủ, và các nhà thầu.” Tuy nhiên, họ dường như hiểu rằng một loại hình thương mại nào đó đã ra đời.

ƯU TÊN MIỀN .COM – ƯU ĐÃI CỰC SỐC

🔥 Chỉ từ 198.000đ/năm.

🔥Giảm cực sâu chỉ còn 98.000đ khi đăng ký từ 2 năm.

 

NHẬN MÃ ƯU ĐÃI TẠI ĐÂY

5+ Lý do tại sao nên sử dụng Domain .com

Bạn có thể nhận thấy rằng số lượng phần mở rộng tên miền có sẵn đã bùng nổ trong vài năm qua. Với tất cả các tên miền mới— từ những cái tên mới như .app, .dev và .ai đến .popstar, .lol và .ninja ít người biết hơn — làm sao bạn biết .com vẫn là câu trả lời cho doanh nghiệp của bạn? Câu trả lời là một chút phức tạp, nhưng đây là một số điểm cần xem xét.
domain .com

Sự ưa thích

Với sự phổ biến – điều này rất có lợi cho họ, các tên miền kết thúc bằng domain .com luôn có nhu cầu cao. Và giống như bất cứ điều gì, nhu cầu đi kèm với quyền hạn. Điều đó có nghĩa là tên miền .com là miền được sử dụng nhiều nhất.
Chúng được coi là tiêu chuẩn vàng, cụm từ làm dấy lên ý tưởng rằng vàng (trong lịch sử, chỉ thực sự có giá trị cảm nhận dựa trên vẻ đẹp của nó) là tiêu chuẩn xác định giá trị của tất cả các loại tiền tệ.
Hiện nay, domain .com là tên miền phổ cập nhất trên thế giới. Những trang website nổi tiếng đều sở hữu tên miền .com như Google, Facebook, Youtube,… Điều này đồng nghĩa với việc: nếu miền của bạn là .com thì bạn sẽ được Google ưu tiên phân loại tên miền của bạn thuộc hàng Top và bạn sẽ được ưu tiên khi xếp hạng trên Google.

Đáng tin cậy

Người ta thường nghĩ rằng bằng cách sở hữu tên miền .com, một công ty đang dự đoán tính hợp pháp của nó. Chủ sở hữu của domain .com được coi là chủ sở hữu chính của “không gian” trực tuyến đó. Nếu chúng ta phân tích lý do đằng sau sự ưu ái dành cho .com, nó có thể liên quan đến uy tín thương hiệu và sự giàu có.
Để trở thành chủ sở hữu của một TLD( tên miền cao cấp) domain .com có ​​uy tín (ví dụ: amazon.com), bạn có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình bằng cách ở đó trước, bằng cách vượt trội về tài chính hoặc cả hai. Cả hai lý do này đều giúp xác nhận một công ty là nơi đặt cược an toàn để kinh doanh.

Khả năng ghi nhớ

Bạn cố gắng nhớ tên miền phù hợp khi chúng tôi tìm kiếm một trang web doanh nghiệp và nhập phiên bản .com của tên công ty với hy vọng nó sẽ đưa chúng tôi đến nơi chúng tôi muốn. Tất nhiên, các công cụ tìm kiếm ngày càng phức tạp có nghĩa là trang web chúng ta đang tìm kiếm dễ tìm hơn nhiều so với trước đây. Mặc dù vậy, những miền kết thúc bằng .com vẫn là những tên miền mà mọi người sẽ thử, vì domain .com đã ăn sâu vào cách nghĩ của chúng ta về các trang web.
Có domain .com cũng giúp việc truyền tải miền của bạn dễ dàng hơn tại một sự kiện mạng hoặc quảng cáo trên đài phát thanh và thêm một loại quyền ngoại tuyến cho miền đó. Tất cả chúng ta đều biết miền .com có ​​nghĩa là doanh nghiệp.

Duy trì sự ổn định cho trang web

Dù bạn xây dựng website với mục tiêu là kinh doanh trực tuyến hay chỉ để là nơi để người dùng tham khảo thêm thông tin của doanh nghiệp, thì sự ổn định trong mỗi lúc truy cập luôn là yếu tố hàng đầu khi thiết lập website.
Trong trường hợp trang web bị gián đoạn, ngoài việc khách hàng sẽ gặp phải sự bất tiện do chậm trễ thì doanh nghiệp cũng sẽ chịu tổn thất về chi phí. Hơn nữa, danh tiếng của doanh nghiệp cũng sẽ không tránh khỏi bị ảnh hưởng. Và với tính ổn định cao đã được nhiều doanh nghiệp công nhận và tin dùng, việc đặt mua tên miền .com sẽ giúp bạn giải quyết được tính ổn định của trang web.

Cơ quan trực tuyến

Theo nhiều cách, đây là mấu chốt của vấn đề, và về mặt lịch sử, là lý do cho giá trị được nhận thức. Domain .com sẽ ​​xếp hạng bạn cao hơn với các công cụ tìm kiếm và có quyền đề cử trực tuyến tốt hơn không?
Có nhiều trang web sẽ cho bạn biết tên miền .com xếp hạng tốt nhất vì hầu hết các trang web xếp hạng cao nhất là .com. Điều này có thể đúng, nhưng không có nghĩa là các công cụ tìm kiếm ưu ái tên miền .com.
domain .com
Tất cả những gì mà các bài báo trích dẫn số liệu thống kê chứng minh là các trang web xếp hạng cao phổ biến nhất hiện nay là .com – điều này có ý nghĩa khi bạn xem xét các trang web lớn nhất có xu hướng sử dụng những gì. Vì vậy, bạn có thể yên tâm nếu sở hữu hoặc thích một phần mở rộng tên miền khác.
Trở lại năm 2015, Google cho biết một cách dứt khoát rằng họ không đối xử với bất kỳ TLD( miền cao cấp) phi địa lý nào khác với các TLD khác để đáp lại các câu hỏi và quan niệm sai lầm được nêu ra trong một cuộc hội thảo.
Điều này thậm chí còn bao gồm các TLD IDN khó hiểu hơn (đó là TLD trong các tập lệnh khác, như tiếng Ả Rập, cho người chưa khởi tạo), cũng như TLD bao gồm các từ khóa có thể được nhìn thấy để giúp SEO (như .brand).
Vì vậy, kết luận lại, domain .com là một tiêu chuẩn vàng, giống như bản thân vàng, thu được phần lớn giá trị từ nhận thức.

Cách mua tên miền .com trên Tenten 

Để đăng ký tên miền trên Tenten, bạn có thể làm theo hướng dẫn các bước sau đây.

Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền 

Trước khi đăng ký tên miền, cần kiểm tra xem tên miền đó đã tồn tại chưa. Bước kiểm tra này giúp bạn xác định tên miền không bị trùng lặp.
Thao tác đơn giản như sau: Nhập tên miền, sau khi nhập chọn đuôi tên miền. Nhấp vào ô “Kiểm tra”

Bước 2: Chọn tên miền muốn mua 

Sau khi hệ thống kiểm tra không có tên miền trùng. Bạn có thể chọn tên miền muốn mua, hay tên miền muốn đăng ký. 

Bước 3: Thiết lập thông tin đặt hàng 

Nhập năm đăng ký, chọn dịch vụ hosting hoặc các dịch vụ đi kèm. 
Nếu bạn muốn đăng ký thêm tên miền hãy nhấp vào nút “Đăng ký thêm” để thiết lập thông tin. 

Bước 4: Nhập thông tin 

Điền thông tin của bạn vào form đăng ký hoặc nhập thông tin tài khoản Navi để đăng nhập. (Trong trường hợp bạn đã có tài khoản khách hàng).

Bước 5: Lựa chọn hình thức thanh toán

Chọn một hình thức thanh toán phù hợp và thuận tiện nhất. Thanh toán qua thẻ Visa, thẻ Master hay qua InternetBanking,…

Bước 6: Xác nhận lại thông tin đã đăng ký.

Sau khi tiến hành thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Bạn cần làm thêm một bước nữa để được xác nhận. 

  • Vui lòng scan Ủy nhiệm chi/Giấy chuyển tiền với số tiền bạn đã chuyển. Sau đó gửi ảnh scan về hộp thư Billing@tenten.vn để nhận được xác nhận. Khi nhận được ảnh scan chúng tôi sẽ tiến hành kích hoạt cho bạn. 
  • Nếu thanh toán qua chuyển khoản qua ATM, vui lòng in hóa đơn chuyển khoản. Sau đó scan hóa đơn và gửi đến hộp thư trên để được xác nhận. 

Sau khi đã hoàn tất các bước trên, bạn đã có toàn quyền sử dụng tên miền đã mua. Giờ đây bạn có thể bắt đầu khởi tạo website cho riêng mình. Đây chính là cách mua miền thực sự đơn giản phải không. Nếu bạn chưa nắm rõ hướng dẫn của bước nào hãy liên hệ với Tenten để được hỗ trợ. 

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại TENTEN.VN chỉ với 2 cú click chuột:

Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Lời kết 

Tên miền đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, phát triển website lâu dài cũng như tạo ra được lợi nhuận. Do vậy nên cân nhắc kĩ lưỡng khi lựa chọn tên miền và đuôi cho trang web của mình. Tên miền .com là sự lựa chọn hàng đầu mà các doanh nghiệp nên cân nhắc.

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Domain .com là gì”

Domain email là gì Domain nghĩa là gì
Domain la gì hosting la gì Domain protein là gì
Domain la gì .Com là gì
Domain Controller là gì Subdomain la gì

Bài viết liên quan

Tên miền .com là gì? Nên chọn tên miền .com hay .vn
Tên miền .com.vn là gì? Nên chọn .com.vn hay .vn
Tên miền name.vn là gì? 4 Điều kiện đăng ký tên miền name.vn
Tên miền id.vn là gì? Tại sao nói đây là tên miền quốc dân