Khi tham gia vào lĩnh vực bán hàng ăn online nhiều người luôn phân vân không biết có nên làm website hay không? Có những cách bán hàng ăn online hiệu quả nào có thể áp dụng mà không tốn nhiều chi phí? Việc kinh doanh hàng ăn online qua website có thực sự hiệu quả hay không.

Bán hàng ăn online có nên làm website hay không?

Khi bắt đầu công việc kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống bạn rất muốn thương hiệu của mình nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Việc thuê mặt bằng để đầu tư và thu hút thực khách tới quán trực tiếp hiện nay gặp nhiều hạn chế. Bởi tình hình dịch bệnh và những hạn chế nên những chính sách “bán đồ ăn mang về” được áp dụng.
Lúc này phương án thuê mặt bằng đầu tư vừa rủi ro cao lại vừa tốn kém chi phí và nhân công. Lựa chọn hình thức kinh doanh online là một lựa chọn vô cùng sáng suốt. Mời bạn đọc cùng theo dõi tại bài viết này để tìm hiểu thêm về những lợi ích của việc làm website bán hàng ăn online.
bán hàng ăn online

Kinh doanh online thực phẩm có nên làm website?

Bán hàng ăn online có nên làm website hay không?

Khi mới bắt tay vào công việc kinh doanh thực phẩm bạn thường sẽ bắt đầu với quy mô nhỏ. Bạn có thể tận dụng những phương tiện bán hàng trên mạng như Facebook, Zalo, Instagram,… Hoặc kết hợp bán hàng trên các ứng dụng như Now, Beamin, Grabfood, Gojek,… và trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,…
Bán hàng trên các ứng dụng hoặc mạng xã hội được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên hình thức này có nhiều hạn chế và không giúp mở rộng quy mô và đẩy mạnh thương hiệu riêng của bạn.
bán hàng ăn online

Bán hàng trên ứng dụng mất nhiều thời gian đăng bài, check tin nhắn

Mỗi ngày bạn đều phải đăng bài bán sản phẩm để khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó bạn cũng cần theo dõi đơn hàng, ghi chép và nhờ người ship hàng. Những công việc này mất khá nhiều thời gian và đồng thời lại khó quản lý. Nếu bạn không có đội ngũ nhân viên hỗ trợ, sẽ rất khó để hoàn thành được công việc một cách tốt nhất.
Việc xây dựng website giúp bạn đăng sản phẩm một lần nhưng sử dụng lâu dài. Khách hàng có thể dễ dàng đặt hàng và bạn cũng rất dễ để tính toán lượng đặt hàng và quản lý đơn hàng của mình.

Lợi ích của việc xây dựng website bán hàng ăn online

bán hàng ăn online có nên làm website hay không

Thiết kế website bán hàng ăn online đem lại nhiều lợi ích

Như vừa phân tích ở trên, làm website bán hàng mang lại nhiều lợi ích. Chúng tôi xin phân tích cụ thể hơn về những lợi ích của việc thiết kế website kinh doanh online lĩnh vực ẩm thực.

2.1. Tiết kiệm thời gian đăng bài, xử lý đơn hàng

Khi xây dựng website, các sản phẩm của bạn được chuẩn bị kỹ lưỡng về hình ảnh và nội dung. Khách hàng có thể dễ dàng tham khảo được tổng quan về những sản phẩm mà bạn cung cấp. Họ có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm mà mình mong muốn.
Ngược lại, khi bán hàng trên các trang mạng xã hội, khách hàng sẽ mất nhiều thời gian để xem toàn bộ những bài mà bạn đã đăng, có thể họ để lại bình luận để đặt hàng. Bạn cần xem xét kỹ lưỡng tất cả nhưng đơn hàng trong tin nhắn, bình luận,… và công việc này sẽ mất nhiều thời gian. Đôi khi có thể bỏ sót đơn hàng của khách hàng.

2.2. Tạo nên phong cách làm việc chuyên nghiệp

bán hàng ăn online

Xây dựng website thể hiện tính chuyên nghiệp của nhà hàng

Một đơn vị lựa chọn cung cấp dịch vụ qua các phương tiện như facebook hoặc zalo, nhưng không chú trọng xây dựng website sẽ không được khách hàng đánh giá cao. Một website chuyên nghiệp, mang phong cách ấn tượng sẽ để lại nhiều thiện cảm nơi khách hàng.

2.3. Giúp quảng bá thương hiệu ẩm thực

Khi khách hàng tin cậy và lựa chọn thương hiệu của bạn, họ sẽ chia sẻ cho bạn bè và người thân được biết đến. Nhờ thế thương hiệu của bạn được quảng bá rộng rãi trên khắp cả nước và có cơ hội vươn ra thế giới.

Cách bán hàng ăn online hiệu quả với website

Để bán hàng ăn online hiệu quả với website, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

3.1. Lựa chọn tên miền thu hút, ấn tượng

bán hàng ăn online

Khi thiết kế website ẩm thực nên lựa chọn tên miền thu hút, ấn tượng

Tên miền giống như yếu tố định danh của thương hiệu của website. Bạn nên sử dụng website có tên miền riêng thay vì xây dựng nền tảng miễn phí. Tên miền thu hút và ấn tượng giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và tìm đến bạn.
Để lựa chọn tên miền tốt, giá rẻ và chất lượng bạn có thể tham khảo dịch vụ của Tenten. Tenten đang mở rộng chương trình chiêu mộ đơn vị, cá nhân trở thành đối tác phân phối dịch vụ. Bạn có thể tham khảo thông tin tại đây.

3.2. Mô tả sản phẩm ngắn gọn, đầy đủ thông tin

Với mỗi sản phẩm bạn đăng tải, đừng chỉ đăng hình ảnh và giá bán. Hãy mô tả sản phẩm của bạn và những thông tin liên quan. Giúp khách hàng có thông tin đầy đủ về sản phẩm đó. Nhờ thế họ có thể cảm nhận được sự tâm huyết của bạn trong lĩnh vực này.

3.3. Đầu tư vào hình ảnh

Hình ảnh rất quan trọng nhất là lĩnh vực ẩm thực. Bạn cần đầu tư để sản phẩm được tôn lên giá trị. Cũng như giúp khách hàng cảm nhận được sự thơm ngon, bắt mắt của món ăn. Chỉ nhìn qua hình ảnh thôi là đã muốn thưởng thức ngay.

3.4. Lựa chọn nền tảng website hỗ trợ bán hàng đa kênh

Website có thể kết hợp với các kênh bán hàng khác một cách hiệu quả. Như kết hợp với bán hàng qua facebook, zalo và các ứng dụng khác. Bạn nên lựa chọn thiết kế website với tính năng hỗ trợ đa kênh. Nhờ thế, khách hàng có thể đặt mua ở bất cứ kênh nào phù hợp.
Trên đây là bài viết giới thiệu tới bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến ý kiến có nên làm website bán hàng ăn online không. Những lợi ích của việc xây dựng website và cách bán hàng ăn online hiệu quả. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi.