Bạn đang tìm hiểu những thông tin về bán hàng order trên Shopee? Cách bán hàng order trên shopee thực ra không còn xa lạ đối với nhiều bạn trẻ hiện nay. 

Nhưng không phải ai bán hàng trên shopee thì cũng hiệu quả mà không gặp rủi ro. Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết hôm nay để biết thêm về 5 lưu ý khi bán hàng order trên shopee. Giờ đây chúng ta cùng bắt đầu nhé! 

bán hàng order

Hướng dẫn 3 bước bán hàng order trên shopee

Bán hàng order là gì?

Bán hàng order là bán những mặt hàng và sản phẩm không có sẵn, người mua cần phải đặt hàng trước để mua sản phẩm. Mặt hàng order hiện nay được bán nhiều nhất đó chính là quần áo thời trang, phụ kiện hoặc giày dép. 

Người bán sẽ đảm nhận vai trò trung gian giữa nhà phân phối với khách hàng. Khách hàng sẽ liên hệ với người bán để đặt hàng trên mạng. Sau khi hàng được giao về, người bán sẽ giao hàng cho khách hàng và thu lợi nhuận chênh lệch.

Cá nhân kinh doanh hàng order sẽ không có sẵn hàng hóa, không cần nhập hàng mà chỉ nhập hàng khi có đơn hàng của khách hàng. Dù là nhập hàng từ nội địa hay từ nước ngoài về thì hình thức này vẫn được gọi là bán hàng order. 

Bán hàng order hiện nay đang ngày càng phổ biến hơn bởi khách hàng thường có nhu cầu mua những sản phẩm mới lạ từ nước ngoài gửi về. Người bán thường không có sẵn nguồn vốn để nhập hàng nên mong muốn có người mua đặt hàng để lên đơn. 

Bán hàng order đem lại nhiều lợi ích cho cả người mua lẫn người bán vậy làm thế nào để tìm được nguồn bán hàng order không cần vốn? 

Tìm nguồn bán hàng order không cần vốn ở đâu?

bán hàng order

Tìm nguồn bán hàng order không cần vốn ở đâu?

Hiện nay việc vận chuyển hàng hóa thông qua biên giới từ nước ta sang các nước khác đã hoàn toàn thuận lợi. Trong thời kỳ dịch bệnh, các cửa khẩu đóng cửa đã ảnh hưởng không nhỏ đến các cá nhân bán hàng order.

Nguồn bán hàng order không cần vốn hiện nay được tìm kiếm rất nhiều trên các trang mạng bán hàng của Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng trên các trang web như Taobao.com, AliExpress.com, Alibaba, JD.com, Jumei.com… 

Cách bán hàng order trên Shopee hiệu quả, ít bị hủy đơn

Chọn ngành hàng và nguồn hàng order uy tín

Để bán hàng order hiệu quả thì yếu tố đầu tiên cần quan tâm đó chính là nguồn hàng uy tín. Để tìm được nguồn hàng mà khách hàng đang quan tâm nhất bạn có thể hình dung xem những người thân hay bạn bè của bạn sẽ quan tâm đến lĩnh vực nào. 

Nếu khách hàng của bạn đang nhắm đến đối tượng là các chị em phụ nữ thì bạn có thể nhập các mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, giày dép,… 

Ngược lại nếu khách hàng của bạn là nam thì có thể họ sẽ quan tâm nhiều đến các sản phẩm thể thao, giày dép, dây thắt lưng, ví da, thời trang công sở…. 

Hãy lựa chọn mặt hàng mà có nhiều sự quan tâm nhất trong tệp khách hàng của bạn. 

Điều quan trọng thứ hai đó chính là nguồn nhập hàng. Hãy liên hệ trực tiếp với trang web order uy tín để nhập hàng. Không nên tham rẻ mà nhập những mặt hàng rẻ tiền, đại trà. Vì khách hàng của bạn có lẽ sẽ không quay lại lần hai vì họ không nhận được sản phẩm chất lượng. 

Thương lượng với nhà cung cấp sản phẩm 

bán hàng order

Cần thương lượng với nhà cung cấp sản phẩm về chính sách đặt hàng

Sau khi bạn chọn được mặt hàng cũng như nguồn hàng thì bước tiếp theo chính là thương lượng với nhà cung cấp. Sau đây là những thông tin và lưu ý khi bạn làm việc cùng với nhà cung cấp bán hàng order:

  • Tỷ lệ % chiết khấu: Bạn cần thương lượng và chốt được với nhà cung cấp là bạn muốn bán hàng của họ và muốn được chiết khấu bao nhiêu % trong mức giá bán sản phẩm. Nên yêu cầu một mức chiết khấu hợp lý để bạn có lợi nhuận tốt nhất.
  • Trao đổi thông tin về tình trạng hàng hóa, phương thức vận chuyển: Bạn cần có những thông tin về tình trạng của sản phẩm. Sản phẩm ấy được sản xuất theo chất lượng như thế nào, có được kiểm tra hàng trước khi nhập hàng không? Làm thế nào để vận chuyển hàng hóa về Việt Nam, địa chỉ của kho nhà cung cấp ở đâu? 
  • Chính sách hỗ trợ khi hàng bị hoàn và chính sách bảo hành: Trong trường hợp khách hàng yêu cầu hoàn trả sản phẩm thì nhà cung cấp sẽ xử lý tình huống đó như thế nào? Chính sách bảo hành đối với sản phẩm là bao lâu và làm thế nào để khách hàng có thể gửi sản phẩm đến trung tâm bảo hành,…

Thu hút nguồn khách hàng trên mạng xã hội 

Sau khi bạn đã tìm được nguồn hàng và liên hệ làm việc cụ thể với nhà cung cấp xong, bước tiếp theo đó chính là thu hút khách hàng mua sản phẩm mà bạn đang quảng cáo. Đây là một khâu quan trọng nhất vì nó quyết định được mức thu nhập của bạn là bao nhiêu. 

Facebook là một công cụ bán hàng online phổ biến trên hiện nay, là trang mạng xã hội được sử dụng tương đối nhiều tại Việt Nam. Số người dùng mạng xã hội cũng rất phong phú trong mọi lứa tuổi và sở thích khác nhau. 

Bạn có thể sử dụng Facebook hoặc một số nền tảng mạng xã hội khác để quảng cáo sản phẩm của mình như Instagram, Tiktok, …

Vì sao nên bán hàng order trên Shopee

bán hàng order

Vì sao nên bán hàng order trên Shopee

Tại sao chúng tôi lại gợi ý bán hàng order trên Shopee? Lý do rất đơn giản đó chính là Shopee có nhiều chính sách vận chuyển linh hoạt. Shopee cũng có một mạng lưới khách hàng tương đối lớn và có các chức năng phục vụ cho bán hàng order rất hữu ích.

Shopee cũng có các chính sách vận chuyển dành riêng cho các mặt hàng order được mua từ nước ngoài về. Khách hàng sẽ chờ khoảng 7-9 ngày để nhận được hàng từ nước ngoài về Việt Nam.  

Một lý do khác mà bạn nên chọn Shopee là nơi bán hàng order là bạn có thể tạo một shop trên nền tảng này rất dễ dàng. Khác với nhiều khâu kiểm duyệt của Lazada, Shopee cho phép người dùng dễ dàng tạo shop cho mình chỉ với chiếc điện thoại di động. 

Kết luận 

Trên đây là bài viết giới thiệu đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến lĩnh vực bán hàng order, cách bán hàng order trên Shopee. Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin được cung cấp tại bài viết hôm nay giúp bạn đọc có nhiều kiến thức hữu ích. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi.