Bootstrap là gì mà lại được nhiều lập trình viên lựa chọn? Framework này bao gồm HTML, CSS và JavaScript template được dùng để phát triển website.  Thư viện này giúp cho việc thiết kế website trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn và còn cung cấp sẵn nhiều thành phần cơ bản để thiết kế. 

Hãy cùng với. Tenten.vn tìm hiểu ngay về lý do bạn nên dùng Bootstrap và những tính năng tuyệt vời của nó.

Bootstrap là gì?

Bootstrap là gì? Bootstrap là một Framework miễn phí bao gồm HTML, CSS và JavaScript để phát triển trang web chuẩn theo Responsive. 

Bootstrap là gì

Bootstrap là gì?

Sử dụng Bootstrap giúp tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa thiết kế web với các thuộc tính quy định sẵn. Bộ sưu tập này cũng cung cấp các công cụ giúp tạo website với đầy đủ các thành phần và đảm bảo tính thẩm mỹ cho giao diện trang web.

Những điều cần biết về Bootstrap là gì?

Dưới đây là một số thông tin cơ bản quan trọng về Bootstrap là gì mà bạn cần biết:

Lịch sử hình thành và phát triển của Bootstrap là gì

Bootstrap là một framework được phát triển bởi Mark Otto và Jacob Thornton tại Twitter. Ban đầu được gọi là Twitter Blueprint, Bootstrap đã được ra mắt lần đầu vào ngày 19/8/2011 trên GitHub.

Sau nhiều nâng cấp, phiên bản thứ 3 của Bootstrap được ra đời vào ngày 19/8/2013 giúp Bootstrap đứng đầu bảng xếp hạng các dự án trên GitHub. 

Bootstrap là gì - Những điều cần biết về Bootstrap

Những điều cần biết về Bootstrap

Có nên dùng Bootstrap không?

Bootstrap là một framework được nhiều kỹ sư công nghệ tin tưởng và lựa chọn. Thư viện này có cơ chế hoạt động mở và dễ dàng thao tác, cũng như có thể tùy chỉnh dễ dàng. Sản phẩm đầu ra của Bootstrap có chất lượng hoàn hảo và tương thích cao với mọi nền tảng và trình duyệt.

Ngoài ra, Bootstrap cũng hỗ trợ thiết bị di động và tự động điều chỉnh kích thước và giao diện web để phù hợp với khung hình Browser của bạn.

3 Main File chính của Bootstrap là gì?

Bootstrap là gì? Đây là một công cụ dễ sử dụng để thiết kế trang web với 3 file chính của Bootstrap. Hiểu rõ về chúng là điều cần thiết để sử dụng công cụ này hiệu quả. Trong đó:

  • Bootstrap CSS là gì – Đây là công cụ quản lý bố cục của website 
  • Bootstrap JS chứa file JavaScript để tương tác với website bằng cách sử dụng jQuery giúp thêm các chức năng và tính năng động vào website. 
  • Glyphicons là file liên kết dữ liệu và quản lý hành động của người dùng, có kho icon đa dạng giúp website trở nên bắt mắt hơn.

Tính năng của Bootstrap là gì

Bootstrap là gì

Tính năng của Bootstrap là gì

  • Bootstrap là một framework được thiết kế dưới dạng module để dễ dàng tích hợp với nhiều loại mã nguồn mở. 
  • Nền tảng có nhiều tính năng nổi bật như cho phép người dùng truy cập vào thư viện, tùy chỉnh framework, tái sử dụng, tích hợp jQuery và giảm thiểu sử dụng hình ảnh làm biểu tượng để tăng tốc độ tải trang. 
  • Các file trong Bootstrap đã được nén lại cho phép người dùng dễ dàng tải về, sử dụng và lưu trữ.

Hướng dẫn cách cài đặt Bootstrap chi tiết

Sau khi hiểu Bootstrap là gì, bạn cần tải Bootstrap, bạn có thể tham khảo một số thao tác đơn giản như sau:

Tải trực tiếp từ trang  web  nhà cung cấp 

Để tải bootstrap trực tiếp từ trang cung cấp, bạn có thể truy cập vào trang chủ của Bootstrap tại đường link https://getbootstrap.com/ và tải về ở phần Download.

Tải qua CDN Bootstrap

  • Bước 1: Để tải Bootstrap qua CDN, bạn có thể truy cập vào trang chủ của Bootstrap tại đường link https://getbootstrap.com/ 
  • Bước 2: Bạn copy mã CDN của Bootstrap vào trang HTML của bạn. Mã CDN của Bootstrap được cung cấp trên trang chủ và cũng được lưu giữ trên rất nhiều nơi trên mạng, bạn chỉ cần tìm kiếm “Bootstrap CDN” trên công cụ tìm kiếm sẽ có rất nhiều kết quả.

Hướng dẫn 2 cách nhúng Bootstrap vào HTML

Dưới đây là hướng dẫn nhúng Bootstrap vào HTML đơn giản

Cách 1 Nhúng bằng liên kết của Bootstrap

Bạn có thể nhúng Bootstrap vào HTML thông qua liên kết của Bootstrap (CDN). Để làm điều này, bạn sẽ cần truy cập vào trang chủ của Bootstrap, và sao chép đoạn mã CDN của Bootstrap vào thẻ <head> của trang HTML

Cách 2 Nhúng bằng cách tự Host

Để nhúng Bootstrap vào HTML bằng cách tự host, bạn cần tải Bootstrap từ trang chủ của nó. Sau đó, giải nén ra thư mục được đặt tại đường dẫn chuyển đến các tệp CSS và JS trong thư mục tải xuống và sao chép chúng vào thư mục của dự án của bạn. 

Sau đó, bạn có thể nhúng các tệp CSS và JS trong thẻ <head> của trang HTML của mình như sau:

Bootstrap là gì - Nhúng từ liên kết của Bootstrap

Nhúng từ liên kết của Bootstrap

Hướng dẫn sử dụng Bootstrap 4 chi tiết

Bootstrap 4 là một framework front-end miễn phí và được sử dụng nhiều nhất để thiết kế các trang web đẹp và tương thích với nhiều thiết bị khác nhau

Bootstrap là gì - Hướng dẫn sử dụng Bootstrap 4 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng Bootstrap 4 chi tiết

Để sử dụng Bootstrap 4, bạn cần phải:

Thêm HTML doctype

Các nhà sáng lập đã thiết kế Bootstrap 4 để sử dụng HTML và file CSS, vì vậy để sử dụng phiên bản mới này, bạn cần thêm HTML5 Doctype vào trang web của mình. Đảm bảo rằng bạn đã cài đặt Bootstrap 4 trên máy tính của mình trước khi thêm HTML5 ở đầu trang.

Bootstrap 4 mobile first

Phiên bản mới của Bootstrap cho phép sử dụng trên thiết bị di động. Để thay đổi kích thước website chính xác và nhanh chóng, người dùng cần thêm mẻ <meta> và thiết lập chiều rộng trang web bằng lệnh Width = device-width và thu phóng trang web bằng lệnh Initial-scale = 1.

Việc này giúp website tự động thay đổi phù hợp với giao diện browser mà không làm phá vỡ cấu trúc website.

Bootstrap 4 containers là gì?

 Containers class giúp tạo ra chiều rộng phù hợp với nội dung của website, trong khi Container Fluid Class giúp cung cấp containers có chiều rộng đầy đủ nhất, phù hợp với khung hình Browser.

Việc sử dụng Bootstrap để bọc các nội dung website là cần thiết để đạt được hiệu quả thiết kế tốt nhất.

Bootstrap 4 Grid System

Bootstrap 4 Grid System là gì? Đây là công cụ giúp tạo ra sự tương thích giữa Bootstrap với giao diện, giúp giao diện website hiển thị dưới dạng lưới gồm 12 cột tương ứng với từng độ phân giải của thiết bị như máy tính, điện thoại, tablet… 

Kết luận

Trên đây, chúng tôi đã gửi đến các bạn những thông tin chi tiết về Bootstrap là gì. Mong là bạn đã hiểu hơn về framework này và biết cách ứng dụng nó trong thiết kế web sao cho thật thông minh nhé!

Tặng miễn phí bộ Plugin 359$ giúp khách hàng tối ưu SEO website

Bộ 3 plugin TENTEN tặng hoàn toàn miễn phí cho tất cả các khách hàng gồm:

  • Rank Math Pro – Tối ưu SEO
  • WP rocket – Tăng tốc độ tải trang
  • Imagify – Nén dung lượng ảnh

Áp dụng khi Đăng ký mới Hosting/ Email Server!

Sở hữu ngay bộ 3 công cụ giúp website của bạn ONTOP GOOGLE!

NHẬN BỘ PLUGIN SEO MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Bootstrap là gì”

Bootstrap để làm gì Jquery là gì Bootstrap Bootstrapping là gì
Bootstrap 4 là gì Sử dụng Bootstrap trong HTML Framework la gì Html la gì

Bài liên quan

Overflow là gì? Cách khắc phục Overflow hiệu quả nhất

Memcached là gì? Những ưu và nhược điểm của Memcached

Định nghĩa về bộ nhớ Cache? Các điều quan trọng cần biết ở bộ nhớ Cache?

Nâng cấp website và những lợi ích để tối ưu trang web