Google đã công bố tài liệu hướng dẫn chính thức về Web Stories trong thời gian gần đây. Mục đích là để đa dạng hoá trải nghiệm tìm thông tin đối với người sử dụng. Bài viết dưới đây tenten sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo Google Web Stories nhé!

Google Web Stories là gì?

Google Web Stories là một phương pháp mới nhằm tăng lưu lượng truy cập, Google mới chỉ phát hành Plugin WordPress bản thử nghiệm cho những nhà xuất bản nội dung lợi dụng Web Stories để hút người tiêu dùng. Đây là phương pháp tuyệt vời và là một bước tiến mới cho phép bạn chiếm giữ vị trí hàng đầu trên Google Search, Google Images, Discover, và Google App.

Google Web Stories là gì

Google Web Stories là gì?

Google Web Stories là một bước tiến mới của AMP (Accelerated Mobile Pages) – Dự án của Google giúp tăng cường tốc độ xử lý cũng như hiệu quả của Website trên thiết bị di động. Nội dung của ứng dụng bao gồm tập hợp nhiều trang ngắn gọn, mỗi trang chứa tối đa 10 từ. Kích thước được đề xuất trên Web Story là từ 4 đến 30 trang. Google Web Stories có thể được hình dung tương tự như Stories trên các nên tảng mạng xã hội như Facebook hoặc Instagram.

Hướng dẫn cách tạo Google Web Stories

Bước 1: Mở ngay Stories để bắt đầu làm việc Nhấp chọn vào mục Create New Story từ Web Stories tại Dashboard. Bạn cũng có thể truy cập vào WordPress menu => Chọn mục Stories => Chọn mục Add New.

Bước 2: Truy cập vào giao diện Google My Web Stories Ở phía tay phải bạn sẽ thấy các hình gần đây nhất đã upload lên Website. Thẻ “T” giúp bạn chọn chữ và khối tam giác để bạn tạo ra khối mình mong muốn.

Cách tạo Google Web Stories chuyên nghiệp

Cách tạo Google Web Stories chuyên nghiệp

Bước 3: Tải các hình ảnh lên Google WebStory Click vào nút Upload sau đó chọn Hình ảnh, bạn sẽ thấy giao diện khung bên phải bắt đầu chuyển đổi. Tại đây, bạn sẽ thấy khá nhiều công cụ có thể thay đổi hình ảnh đã lắp vào Stories.

Bước 4: Tuỳ chọn Web Stories của bạn. Nếu bạn đã làm quen với những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh hoặc thường đăng lên Stories Instagram và Facebook thì tôi nghĩ bạn sẽ không thấy khó khăn gì.

Các tính năng của Google Web Stories 

Rich Story trên Web

Web Stories đem tới một trải nghiệm tương tự với Stories mà bạn đã thấy trên mạng xã hội như Facebook hay Instagram bao gồm một bộ sưu tập hình ảnh, Video và văn bản.

Web Stories dễ dàng được tìm thấy trên google

Khi tìm kiếm trên trang Google, bạn sẽ tìm thấy một vài Google Web Story. Đặc biệt, bạn cũng tìm thấy quảng cáo trên máy tính của mình và chúng có một phần được gọi là Top Stories.

Cách tính năng nổi bật của Google Web Stories

Cách tính năng nổi bật của Google Web Stories

Chế độ xem toàn màn hình

Chế độ xem toàn bộ màn hình là tính năng nổi trội của Google Web Stories. Một sự khác biệt đáng kể khác khi so sánh Google Web Stories và những nền tảng khác đó chính là nó sẽ được dùng từ máy tính của bạn và có chế độ đa màn hình.

Kêu gọi hành động (CTA)

Bạn có thể thêm lời kêu gọi này trên bất cứ trang nào trong Story của mình nhằm chuyển sang trang Web hoặc sản phẩm chính mà bạn đang bán. Đặc biệt, bạn có quyền tự do tuỳ biến lại trang của mình theo ý muốn.

Plugin WordPress Google Web Stories

Google đã công bố một Plugin WordPress nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất có thêm khả năng truy cập qua Web Stories. Cả Plugin WordPress và chương trình Web Story vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Phiên bản cuối cùng của Plugin WordPress Web Stories sẽ được ra mắt vào cuối mùa hè năm 2020.

Phiên bản hiện tại bị thiếu tính năng hiển thị ảnh động và tệp đính kèm trang. Tuy nhiên, phiên bản cuối cùng sẽ được trang bị đầy đủ tính năng và có khả năng hiển thị tốt hơn nữa. Điều này một lần nữa cho thấy WordPress vẫn là nền tảng đi đầu trong SEO với khả năng cập nhật những công nghệ mới nhất. Đây có thể nói là một tin đáng mừng cho cộng đồng sử dụng WordPress và WordPress Hosting.

Google Web Stories đem lại lợi ích gì?

Google Web Stories là một định dạng nội dung theo phong cách kể chuyện trực tuyến mạnh với các tính năng độc đáo như:

  • Có thể được chia sẻ và nhúng ở bất kỳ đâu, thậm chí với bất kỳ trang web nào không có kết nối cố định.
  • Trong một câu chuyện trên web của Google, bạn có thể bao gồm hầu hết các dạng nội dung như: hình ảnh, âm nhạc, video hoặc hoạt động.
  • Công cụ tìm kiếm trên di động của Google hiển thị chúng trong phần mã tìm kiếm cho tin bài hàng đầu khi tìm kiếm các tìm kiếm liên quan đến tin tức.
Các lợi ích của Google Web Stories

Các lợi ích của Google Web Stories

  • Các câu chuyện trên web có thể được đáp ứng tuỳ biến, có nghĩa là chúng sẽ phù hợp với kích cỡ màn hình của người sử dụng trên điện thoại mà họ đang sở hữu.
  • Bạn có thể thêm liên kết và lời thoại hành động ở bất cứ nơi trên một trang. Điều này giúp cho người sử dụng có thể bắt đầu hành trình của họ trên trang web của bạn.
  • Bạn có thể thêm một trang cuối cùng, còn gọi là bookend, trong đó bạn có thể thêm những ứng dụng trên mạng xã hội và nhiều liên kết khác.

Tầm ảnh hưởng của AMP với Google Web Stories

Không thể phủ nhận AMP đã đem lại một nguồn lớn lưu lượng người truy cập cho các nhà xuất bản nội dung. Do vậy, Web Stories được phát triển dựa trên AMP chắc chắn sẽ tạo ra thành công to lớn trong việc lôi kéo người sử dụng. AMP Stories được thiết kế và hiển thị với những tính năng này đã được dùng để tạo nên các bài báo AMP. AMP Stories sẽ tải nhanh hơn nữa và đặc biệt là được lưu trữ trong bộ nhớ đệm trên máy tính ngay khi bạn nhấp vào xem.

Để có được nội dung AMP Stories, Google đã làm việc và chi trả một lượng tiền cho nhiều nhà xuất bản. Không ai biết được lượng tiền trên là bao nhiêu nhưng Google coi nó như một loại quỹ phát triển thay vì là một khoản tiền đầu tư. Việc này tương tự như trường hợp Facebook đã thực hiện với các Live Video. Cuối cùng, theo cách mà Google đã làm từ lâu thì các nền tảng họ sử dụng đều sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng.

Snackable Content là gì?

Stackable Content hay nội dung video là điểm nhấn của Google Web Stories. Các Video được khuyến nghị không kéo dài quá 15 giây. Ngoài ra, Google cũng chỉ định các Video phải được quay theo chế độ dọc thay vì là chế độ đứng.

Với cách này, chúng sẽ hiển thị toàn bộ nội dung trên thiết bị di động. Bị các Video cần được thêm phụ đề giúp người sử dụng có thể vừa thưởng thức Video vừa đọc nội dung. Điều này đặc biệt có ích trong nhiều tình huống người sử dụng không nghe được mà vẫn muốn đọc, ví dụ như tại nơi đông đúc, ồn ào hoặc ở nơi họ tất cả phân tán sự chú ý.

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà tenten cung cấp ở bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu thêm về Google Web Stories. Đây là một tiện ích có đầy đủ tính năng thu hút nhiều người dùng hơn mà bạn nên thử sử dụng.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Google Web Stories”

google web stories app google web stories wordpress
google web stories examples google web stories plugin
how to see google web stories benefits of google web stories
google web stories squarespace google web stories country

Bài viết liên quan

Google Smart Campaigns là gì? Tăng lưu lượng truy cập hiệu quả với Google Smart

Google Doodle là gì? Những điều thú vị của Google Doodle mà bạn chưa biết

Google Street View và 4 điều không nên bỏ lỡ