Gom nhóm từ khóa là một trong những nhiệm vụ mà người làm SEO Website cần biết để hỗ trợ quá trình làm việc của mình. Vậy gom nhóm bằng công cụ nào là hiệu quả nhất, hãy cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới của Tenten.vn để tham khảo nhé!

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Tổng quan về gom nhóm từ khóa

Trước khi đến với những công cụ giúp bạn gom nhóm từ khóa thì dưới đây là những thông tin bạn cần biết về keyword grouping 

Tổng quan về gom nhóm từ khóa

Tổng quan về gom nhóm từ khóa

Gom nhóm từ khóa là gì?

Gom nhóm từ khóa là quá trình phân loại các từ khóa tương tự nhau vào các nhóm khác nhau dựa trên các mục tiêu được đặt ra trước đó. Mục đích chính của việc gom nhóm từ khóa là giúp tìm và phân loại ra các nhóm từ khóa liên quan đến nhau để tối ưu nội dung chất lượng và tối ưu SEO.

Tại sao gom nhóm từ khóa lại quan trọng trong SEO?

  • Tạo ra một cấu trúc website rõ ràng với việc phân bổ và tổ chức nội dung một cách hợp lý. Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về website và đánh giá chính xác thứ hạng trên kết quả tìm kiếm.
  • Tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách tập trung vào các cụm bài viết chung chủ đề thay vì nghiên cứu từ khóa riêng lẻ cho mỗi bài viết. Điều này sẽ giúp tránh trùng lặp nội dung và giảm chi phí khi thuê đội ngũ outsource bên ngoài.
  • Đáp ứng ý định tìm kiếm của người dùng một cách chính xác, tăng tỷ lệ nhấp chuột và giảm nguy cơ nội dung trùng lặp, ăn thịt từ khóa. Bạn có thể đạt được hiệu quả tốt hơn trong việc lên top nhiều từ khóa mục tiêu chỉ với một bài viết mà không cần phải viết nhiều bài viết riêng lẻ.

Lưu ý khi gom nhóm từ khóa hiệu quả cho Content SEO

  • Research từ khóa: Research từ khóa là quá trình sử dụng các công cụ như Ahrefs, Semrush, Surfer SEO, Keyword Planner để thu thập từ khóa liên quan đến một chủ đề. 
  • Tiến hành phân nhóm và gom nhóm keyword chính, phụ:  Chọn từ khóa chính và gom nhóm từ khóa phụ và từ khóa ngách vào nhóm chung. Sau đó, phân tích từng nhóm từ khóa để tối ưu nội dung và kiểm tra tổng thể trước khi viết.
  • Phân nhóm từ khóa bằng tool SEO: Có nhiều công cụ hỗ trợ gom nhóm từ khóa một cách hiệu quả và nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu SEO.

Top 5 công cụ gom nhóm từ khóa tốt nhất hiện nay

Ngay trong nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 công cụ hỗ trợ gom nhóm từ khóa đơn giản và hiệu quả nhất nhé.

Contadu gom nhóm từ khóa

Contadu là một nền tảng tạo nội dung thông minh (Content Intelligence) cho phép lập kế hoạch, tối ưu hóa và quản lý nội dung một cách dễ dàng Contadu cung cấp các tính năng như lập kế hoạch nội dung, tìm kiếm từ khóa, phân tích nội dung, và quản lý dự án.

Contadu gom nhóm từ khóa

Contadu gom nhóm từ khóa

Ngoài ra, Contadu cũng cung cấp các tính năng như xếp hạng từ khóa, so sánh nội dung, và phân tích đối thủ cạnh tranh Điều này giúp người dùng tạo ra nội dung chất lượng cao và tối ưu hóa chiến lược nội dung của họ để thu hút lưu lượng truy cập và cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Keywords Insights

Công cụ Keywords Insights là một công cụ giúp nghiên cứu từ khóa và cung cấp thông tin quan trọng về từ khóa cho chiến dịch SEO.  Công cụ này cho phép bạn tìm hiểu về xu hướng từ khóa, phân tích hiệu suất từ khóa, và tìm kiếm các từ khóa liên quan.

Với Keywords Insights, bạn có thể nghiên cứu và tối ưu hóa chiến dịch từ khóa của mình để thu hút lưu lượng truy cập và cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Công cụ SEO Scout

SEO Scout là một công cụ SEO mạnh mẽ được sử dụng để gom nhóm từ khóa. Bên cạnh đó, công cụ này cung cấp các tính năng như:

Công cụ SEO Scout

Công cụ SEO Scout

  • Nghiên cứu từ khóa: SEO Scout cho phép bạn tìm kiếm và phân tích từ khóa để hiểu xu hướng tìm kiếm và khám phá các từ khóa liên quan.
  • Phân tích cạnh tranh: Bằng cách sử dụng SEO Scout, bạn có thể xem xét các đối thủ cạnh tranh và phân tích chiến lược từ khóa của họ để cải thiện hiệu suất SEO của mình.
  • Tối ưu hóa trang web: Công cụ này cung cấp các khả năng tối ưu hóa trang web, bao gồm phân tích nội dung, kiểm tra tốc độ trang, và đề xuất cải tiến để tăng cường hiệu suất trang web trên các công cụ tìm kiếm.
  • Theo dõi từ khóa: SEO Scout cho phép bạn theo dõi sự thay đổi vị trí từ khóa của bạn trên các công cụ tìm kiếm và cung cấp báo cáo chi tiết về hiệu suất từ khóa của bạn theo thời gian.

SE Ranking

SE Ranking là một công cụ SEO chuyên nghiệp giúp các chuyên gia SEO và nhà tiếp thị trực tuyến gom nhóm từ khóa cũng như tối ưu hóa chiến dịch SEO bằng nhiều tính năng như. 

SE Ranking cung cấp công cụ tìm kiếm từ khóa và phân tích từ khóa để bạn có thể tìm hiểu xu hướng tìm kiếm và khám phá các từ khóa liên quan. Chi phép heo dõi thứ hạng từ khóa của mình trên các công cụ tìm kiếm và nhận báo cáo chi tiết về hiệu suất từ khóa theo thời gian…

SE Ranking

SE Ranking

Surfer

Surfer là một công cụ SEO được sử dụng để gom nhóm từ khóa và tối ưu hóa nội dung trang web. 

Cụ thể, Surfer cho phép bạn nhập danh sách từ khóa và tự động gom nhóm chúng thành các nhóm liên quan. Điều này giúp bạn tổ chức từ khóa một cách hiệu quả và tạo ra nội dung tối ưu cho mỗi nhóm từ khóa.

Kết luận

Như vậy, trong bài viết trên đây, chúng tôi đã gửi đến bạn 5 công cụ hỗ trợ gom nhóm từ khóa vô cùng hữu ích. Hãy tham khảo và sử dụng thử để tối ưu chiến dịch SEO của mình ngay bạn nhé!

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Bài liên quan

Chiến lược marketing là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Marketing Strategy hiệu quả

Sapo là gì? 7 cách tạo ra những đoạn mở đầu hấp dẫn

Top SEO Checklist Hoàn Chỉnh Nhất Năm 2023

Cách viết content chuẩn Seo giúp bài viết lên TOP