Bạn có muốn tạo Lead và tăng doanh số bán hàng từ trang web của mình không? Tạo Lead trên website phải là ưu tiên hàng đầu đối với tất cả các doanh nghiệp vì chuyển đổi khách truy cập thành người đăng ký  chính là cách để có doanh số trực tuyến. Trong bài viết này, tenten sẽ chỉ cho bạn cách tạo Lead trên WordPress một cách chuyên nghiệp nhé!

Tạo Lead là gì?

Tạo Lead (khách hàng tiềm năng) nghĩa là thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng như thu thập thông tin liên hệ của họ.

Hơn 75% khách truy cập vào trang web của bạn sẽ rời đi và bạn sẽ không bao giờ nhận được phản hồi từ họ nữa. Nhưng bằng cách tạo ra khách hàng tiềm năng mạnh mẽ, bạn có thể thu thập thông tin của những người dùng đó và tiếp tục tương tác, đồng thời làm hài lòng khách hàng.

Lead Generation là gì

Tạo Lead là gì?

Tùy thuộc vào loại trang web bạn sử dụng, bạn có thể khuyến khích khách truy cập chia sẻ thông tin liên hệ của họ bằng các cách thức:

  • Gửi biểu mẫu liên hệ hoặc yêu cầu trên trang web của bạn
  • Tham gia bản tin email của bạn
  • Đăng ký hội thảo sắp tới  trên web
  • Sử dụng một máy tính trực tuyến với kết quả email
  • Tham gia một chương trình tri ân khách

Về cơ bản, tạo Lead là mở một kênh liên lạc giữa bạn và khách truy cập.

Khi bạn khiến người dùng thực hiện hành động mở ra kênh liên lạc, bạn có thể bắt đầu gửi cho họ các ưu đãi đặc biệt, quà tặng miễn phí, nội dung hay, v.v. mục đích là để đưa họ trở lại trang web của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng.

Ai là người nên bắt đầu tạo Lead trên website?

Cho dù bạn là một blogger mới, một doanh nghiệp lớn hay nhỏ hay thậm chí là một blogger theo sở thích, bạn cần bắt đầu tạo Lead trên các website của mình.

Cách tạo Lead Generation trên WordPress

Cách tạo Lead Generation trên WordPress

Ngay cả những chủ sở hữu phi lợi nhuận cũng có lợi từ việc tạo Lead để nhận được nhiều sự hỗ trợ và đóng góp hơn.

Nếu bạn quan tâm đến việc tăng lượng khán giả và thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của mình, thì bạn nên bắt đầu tạo khách hàng tiềm năng ngay hôm nay.

Nhiều nhà tiếp thị trực tuyến và blogger thành công sẽ nói  rằng sai lầm lớn nhất là không thành lập một danh sách email để thu hút khách hàng tiềm năng sớm hơn.

Khi nào nên bắt đầu tạo Lead?

Phải mất thời gian để tạo Lead . Mỗi khi bạn không tạo được khách hàng tiềm năng, bạn sẽ mất đi những khách hàng tiềm năng.

Ngay cả khi bạn mới bắt đầu viết blog và chỉ nhận được một ít lưu lượng truy cập, những khách hàng tiềm năng đó có thể tăng dần theo thời gian. Các chủ doanh nghiệp chưa ra mắt trang web của họ vẫn có thể hưởng lợi từ việc tạo khách hàng tiềm năng bằng cách tạo các trang sắp ra mắt để tạo dự đoán và cường điệu trước khi ra mắt.

Như đã nói, chúng ta hãy xem cách bắt đầu với việc tạo khách hàng tiềm năng trong WordPress.

Hướng dẫn các cách tạo Lead trong WordPress

Bạn sẽ cần những điều sau đây để bắt đầu xây dựng trang web WordPress để tạo Lead

  • Hosting WordPress ( nơi lưu trữ các tệp trang web của bạn)
  • Một tên miền (ví dụ: .com)
  • Các công cụ và plugin tạo khách hàng tiềm năng của WordPress (được đánh dấu bên dưới)

Trước tiên,  cần phải có một tên miền và Hosting web.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Tenten để làm Hosting web của mình. Các gói Hosting của họ được WordPress chính thức đề xuất.

Nên sử dụng Tenten để làm hosting web

Nên sử dụng Tenten để làm hosting web

Tiếp theo, có một vài plugin và công cụ mà chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng để tạo Lead.

Trước tiên, bạn cần đăng ký với một nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị thông qua email. Điều này sẽ cho phép thu thập địa chỉ email trên trang web để có thể xây dựng danh sách email và gửi email trong một giao diện dễ sử dụng. Một số dịch vụ tốt để bắt đầu như:  Constant Contact, Sendinblue và HubSpot.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần một plugin Popup như OptinMonster. Đây là một trong những plugin Popup và công cụ tạo Lead Generation tốt nhất trên thị trường được hơn 1,2 triệu trang web sử dụng.

OptinMonster: Điều này sẽ giúp bạn tạo Popup, thanh nổi, hộp cuộn, v.v. giúp thu thập khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn. Bạn cũng sẽ muốn có một trình tạo biểu mẫu WordPress. Đây là một trong những plugin tạo khách hàng tiềm năng và trình tạo biểu mẫu tốt nhất trên thị trường được hơn 5 triệu trang web sử dụng.

WPForms: Điều này sẽ giúp bạn tạo biểu mẫu tạo Lead, biểu mẫu đăng ký, v.v.

Tạo Lead đơn giản trong WordPress

Tạo khách hàng tiềm năng bằng biểu mẫu trong WordPress

Một trong những cách hiệu quả nhất để tạo khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn là sử dụng biểu mẫu WordPress. Đây có thể là một biểu mẫu liên hệ đơn giản, biểu mẫu yêu cầu báo giá, biểu mẫu quan tâm chung, v.v.

Cách dễ nhất để thêm biểu mẫu vào trang web của bạn là sử dụng plugin WPForms đã đề cập ở trên.

Nó rất thân thiện với người mới bắt đầu và sẽ cho phép bạn tạo hầu hết mọi loại biểu mẫu bằng trình tạo kéo và thả. Có hơn 300 mẫu biểu mẫu mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu.

Mẫu biểu mẫu WPForms

Ngoài ra, nó sẽ tích hợp tất cả các nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email, vì vậy bạn có thể dễ dàng chuyển khách hàng tiềm năng đến công cụ ưa thích của mình.

Trình tạo biểu mẫu WPForms

Bạn thậm chí có thể sử dụng phiên bản  của WPForms để tạo một biểu mẫu đơn giản và kết nối nó với Liên hệ liên tục để gửi email đến danh sách của bạn. WPForms cũng có các cài đặt tích hợp cho phép bạn xem và quản lý tất cả các lần gửi biểu mẫu của mình trực tiếp từ bảng điều khiển WordPress của bạn. Chỉ cần truy cập vào WPForms » Entries. Bạn sẽ có thể xem lại tất cả các lần gửi biểu mẫu của mình.

Biểu mẫu WPForm

Biểu mẫu WPForm

Chuyển hướng người sử dụng sau khi gửi biểu mẫu

Một cách khác mà bạn có thể sử dụng để tăng doanh số bán hàng  là thêm trang chuyển hướng sau khi gửi biểu mẫu thành công. WPForms cho phép người dùng dễ dàng chuyển hướng đến bất kỳ trang nào sau khi gửi biểu mẫu bằng tính năng xác nhận biểu mẫu thông minh.

Để thực hiện việc này, hãy đi tới Cài đặt » Xác nhận trong màn hình trình chỉnh sửa biểu mẫu của bạn, sau đó chọn loại xác nhận của bạn từ danh sách thả xuống.

Thay đổi sau hành động chuyển hướng biểu mẫu

Có thể chọn hiển thị thông báo xác nhận,để chuyển hướng người dùng đến một trang WordPress khác hoặc thậm chí là một URL khác.

Nếu bạn chọn tùy chọn Show Page (Hiển thị Trang) thì bạn có thể tạo một trang riêng trên trang web WordPress của mình với các ưu đãi đặc biệt, phiếu giảm giá hoặc hiển thị nội dung của người dùng để giúp chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhớ nhấp vào nút Save để xác nhận các thay đổi của bạn.

Thêm biểu mẫu đăng ký bản tin vào trang web của bạn

Biểu mẫu liên hệ và các loại biểu mẫu yêu cầu khác rất phù hợp để thu thập khách hàng tiềm năng trong nước, nhưng bạn cũng có thể sử dụng chúng để xây dựng danh sách email của mình.

Sử dụng WPForms, bạn có thể tạo các biểu mẫu chọn tham gia bản tin email đơn giản để thêm vào các khu vực khác nhau trên trang web của mình.

Hy vọng với những thông tin hữu ích được cung cấp ở bài viết trên, bạn đọc đã có thể hiểu hơn về cách tạo Lead. Tạo Lead là một cách giúp tăng doanh thu cũng như tăng trải nghiệm của khách hàng một cách tốt hơn.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “cách tạo Lead”

Lead tin nhắn la gì Facebook lead form
Chạy Lead là gì Facebook Lead Ads là gì
Lead Ads là gì Cách tạo form Facebook Lead Ads
Lead form là gì Form la gì trên Facebook

Bài viết liên quan

Các bước tích hợp liên hệ Ninja Form vào website WordPress

Hướng dẫn chèn Google Form vào Website WordPress