Cách viết content bán hàng ra đơn “ầm ầm” luôn là điều được nhiều nhà bán hàng quan tâm. Viết content bán hàng liệu có khó hay không? Để thu hút người mua hàng thì phải làm như thế nào? Hãy cùng với Tenten.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây, bạn nhé!

Lý do bạn nên biết cách viết content bán hàng

Lý do bạn nên biết cách viết content bán hàng

Lý do bạn nên biết cách viết content bán hàng

Viết content bán hàng đúng cách là rất quan trọng trong kinh doanh hiện nay. Người tiêu dùng hiện tại trở nên thông minh hơn và luôn tìm kiếm thông tin trực tuyến để so sánh giá cả và chất lượng sản phẩm. 

Vì vậy, biết cách viết content bán hàng không chỉ giúp bạn tạo ra một bài viết hấp dẫn để thu hút khách hàng, mà còn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, từ đó tăng khả năng bán hàng và tạo ra lợi nhuận.

Hiện nay, việc viết nội dung bán hàng đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về các đặc điểm và tính chất của sản phẩm, ưu nhược điểm của sản phẩm cũng như giá cả của sản phẩm, dịch vụ đó.

Chính vì thế những người viết bài bán hàng cần hiểu rõ các thông tin này để dễ dàng tạo ra những nội dung độc đáo và thu hút khách hàng, và đặc biệt là tạo được sự kết nối cảm xúc với khách hàng với sản phẩm mà mình cung cấp.

Hướng dẫn cách viết content bán hàng chuẩn chỉnh

cách viết content bán hàng

Hướng dẫn cách viết content bán hàng chuẩn chỉnh

Dưới đây là cách viết content bán hàng chuẩn từ a-z mà các nhà bán hàng cần biết:

Bước 1: Phân tích các đối tượng khách hàng 

Để viết content bán hàng hiệu quả, cần phân tích các đối tượng khách hàng của sản phẩm hoặc dịch vụ cần bán để có thể tạo ra nội dung phù hợp và thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

Các thông tin cần phân tích bao gồm độ tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ, thu nhập và chuẩn mực sống. Việc phân tích đối tượng khách hàng sẽ giúp cho việc xác định mục tiêu của content bán hàng cũng như lựa chọn các từ ngữ và hình ảnh phù hợp để thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu.

Bước 2: Xác định mục tiêu của content bán hàng 

Dựa trên mục tiêu kinh doanh, hãy xác định mục tiêu cụ thể mà content bán hàng sẽ hướng đến. 

Ví dụ, mục tiêu có thể là tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem thành khách hàng, tăng lưu lượng truy cập vào website, tăng tương tác trên các kênh truyền thông xã hội, hoặc tăng doanh số bán hàng trong một khoảng thời gian cụ thể.

Bước 3: Lập dàn bài nội dung – cách viết content bán hàng

Lập dàn bài nội dung - cách viết content bán hàng

Lập dàn bài nội dung – cách viết content bán hàng

Trước khi viết bài, bạn cần phải lập dàn bài nội dung để theo đuổi mục tiêu của bài viết, cụ thể hóa các thông tin quan trọng về sản phẩm hoặc dịch vụ và giải thích lợi ích của chúng đối với khách hàng bằng các mục sau:

  • Mô tả các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải để gợi liên tưởng và tìm ra điểm mạnh của sản phẩm. 
  • Khẳng định những điều bạn chắc chắn có thể làm cho doanh nghiệp, nhưng đừng quên cần có căn cứ và cơ sở hợp lý để tạo ra sự tin tưởng với khách hàng. 
  • Chứng minh điểm mạnh của sản phẩm, thuyết phục khách hàng mua hàng. 
  • Thúc đẩy khách hàng và tạo ra lý do để họ đưa ra quyết định cuối cùng.

Mẹo viết content bán hàng độc đáo, thu hút

Triển khai content bán hàng để thu hút và tạo ấn tượng không khó như bạn nghĩ nếu áp dụng các mẹo viết bài mà Tenten chia sẻ sau đây:

Mẹo viết content bán hàng độc đáo, thu hút

Mẹo viết content bán hàng độc đáo, thu hút

Sử dụng tiêu đề ấn tượng

Tiêu đề hấp dẫn sẽ khiến khiến khách hàng chú ý đến nội dung của bạn. Một tiêu đề ấn tượng đủ sức thu hút sự quan tâm của khách hàng ngay từ ban đầu nên hãy chú trọng vào phần này bằng cách sử dụng câu hỏi khơi gợi sự tò mò và đặt ra những thắc mắc của khách hàng.

Lựa chọn phong cách viết phù hợp

Bên cạnh việc tập trung vào nội dung, hãy chọn phong cách viết phù hợp với từng nhóm khách hàng. Hãy xác định đúng khách hàng của mình để bắt trend và sử dụng ngôn ngữ viết cho phù hợp nhé!

Nhấn mạnh các thông tin quan trọng lên

Khi viết content bán hàng, bạn cần phải đưa các thông tin quan trọng lên đầu bài viết để thu hút độc giả. Đặc biệt, đối với bài viết dạng này, bạn không nên sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành, vì điều này làm cho bài viết trở nên cứng nhắc và khó hiểu.

Chú ý đến lỗi chính tả

Một bài viết tốt nhưng chứa nhiều lỗi chính tả có thể làm bài viết thiếu chuyên nghiệp và cẩu thả trong mắt khách hàng. Chính vì thế, khi viết content, hãy fành thời gian để kiểm tra cẩn thận sau khi hoàn thành bài viết, để tránh những sai sót không đáng có.

Kết luận

Với bài viết trên đây, chúng tôi chắc chắn bạn sẽ nhận ra rằng cách viết content bán hàng không khó chút nào. Chúc bạn tạo ra những bài viết bán hàng ngàn đơn và thu hút nhiều khách hàng nhé.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Cách viết content bán hàng”

Mẫu content thu hút khách hàng Tuyển tập content hay Cách viết content bán hàng online Content bán hàng online
Mẫu content bán hàng Cách viết content bán hàng mỹ phẩm Cách viết content bán hàng trên Facebook Content bán hàng hài hước

Bài liên quan

Top 6 công cụ AI Content Tiếng Việt Tốt Nhất

Mạng xã hội Threads là gì và cách sử dụng Threads hiệu quả

Nghiên cứu từ khóa là gì? Hướng dẫn từ A đến Z

AI Content là gì? Top 6 công cụ bạn nên thử