Call Center đã là một khái niệm quen thuộc với chúng ta, nhất là ở các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ, sản phẩm nào đó.
Vậy Call Center là vị trí gì? Công việc này giúp ích gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng. Tenten.vn tìm hiểu ngay nhé
Contents

Call Center là gì?
Call Center là gì? Call Center là trung tâm tiếp nhận và thực hiện cuộc gọi giữa khách hàng và nhân viên công ty thông qua điện thoại. Công việc của họ là tiếp nhận cuộc gọi đến và thực hiện cuộc gọi đi đến khách hàng. Call Center giúp đỡ doanh nghiệp kết nối và hỗ trợ khách hàng, cung cấp thông tin, dịch vụ hay các chính sách khuyến mãi.
Hệ thống Call Center cần đảm bảo đủ khả năng xử lý cùng lúc nhiều cuộc gọi và phần mềm ghi âm cuộc gọi là cần thiết để cải thiện dịch vụ cho khách hàng. Hiện nay có nhiều i hình thức triển khai Call Center là tổng đài nội bộ, tổng đài thuê ngoài ,tổng đài ảo và tổng đài nước ngoài.
Dưới đây là sự khác nhau của Call Center và Contact Center mà bạn cần phải bân biệt
| Tiêu chí | Call Center | Contact Center |
| Kênh liên lạc khách
hàng |
Call Center là gì – tập trung vào việc giải quyết các vấn đề của khách hàng qua điện thoại | Contact Center sử dụng nhiều kênh liên lạc khác nhau (bao gồm cả điện thoại, email, trò chuyện trực tuyến và mạng xã hội) để liên hệ và giải quyết các vấn đề của khách hàng |
| Quản lý
OmniChannel |
Chỉ quản lý các cuộc gọi tổng đài do chỉ tương tác với khách hàng qua tổng đài | Cần quản lý vừa cuộc gọi vừa các kênh mạng xã hội |
| Tính chủ động | Chỉ thực hiện được qua cuộc gọi cho nên gặp nhiều hạn chế, hiện nay khách hàng rất thận trọng việc tiếp nhận cuộc gọi từ số lạ | Có khả năng chủ động gửi thông tin đến khách hàng ngay khi họ có nhu cầu |
| Tính đồng bộ | Chỉ có thể nhận được thông tin khách hàng thông qua cuộc gọi đến tổng đài | Dễ dàng có thể lưu trữ nhiều thông tin khách hàng từ email, mạng xã hội và dễ dàng có cái nhìn tổng quan về khách hàng |

Những lợi ích mà Call Center mang lại là gì?
Call Center là gì mà quan trọng đến vậy? Đây sẽ là bộ phận mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh, bao gồm:

Top 10 điều nên biết về Call Center
Dưới đây là top 10 điều nên biết về Call Center là gì mà bạn nên biết:
Hiện nay, Call Center sử dụng thêm các công nghệ mới như auto call, CRM và KMS để tăng hiệu quả công việc và cải thiện dịch vụ khách hàng.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào Call Center là điều hết sức cần thiết, bao gồm các công nghệ như hiệu ứng đám mây, nhận diện cảm xúc, tiếng nói khách hàng và góc nhìn toàn diện.

Các vị trí công việc trong Call Center
Các vị trí làm việc trong Call Center là gì? Hiện nay các level công việc này như sau:
Mỗi vị trí có nhiệm vụ và trách nhiệm Call Center là gì sẽ khác nhau, như tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng đến quản lý thông tin,quản lý toàn bộ trung tâm liên lạc và nhiều công việc khác.
Bằng cách sử dụng con người, ứng dụng công nghệ và phần mềm khác nhau, Call Center là gì – Là phương tiện tiếp cận và giải quyết vấn đề hiệu quả cho những người sử dụng. Do đó, tại các doanh nghiệp, nó đã trở thành công cụ không thể thiếu để tư vấn, hỗ trợ và phản hồi khách hàng nhanh nhất.
Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Call center là gì”
| Nhân viên Call Center la gì | Center Call la số điện thoại gì | Service center la gì | Call Center tuyển dụng |
7 nguyên tắc tạo ra trí tuệ nhân tạo mọi nhà phát triển cần tuân thủ
Top SEO Checklist Hoàn Chỉnh Nhất Năm 2023
8 Cách Lên Xu Hướng TikTok Với Video Triệu View
Cách viết content chuẩn Seo giúp bài viết lên TOP
Email marketing là gì? Hướng dẫn 6 bước gửi email marketing hiệu quả