Chạy bùng AdWords là gì? Nên sử dụng hình thức này hay không? Hình thức này có những ưu điểm và hạn chế gì?

Để tìm hiểu về cách chạy ads này, hãy tìm hiểu ngay với chúng tôi thật chi tiết trong bài viết dưới đây của Tenten.vn.

Chạy bùng Google AdWords là gì?

Chạy bùng Google Adwords

Chạy bùng Google Adwords là gì

“Chạy bùng AdWords” là một thuật ngữ thường được sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

Khi mà bạn sử dụng quảng cáo Google Ads, hệ thống sẽ cung cấp cho người  dùng lựa chọn thanh toán tự động. Lựa chọn này cho phép bạn “vay tạm” ngân sách của google để chạy ads,

Và đã có nhiều người lợi dụng tính năng này để tạo các tài khoản con nhằm chạy quảng cáo chay không trả tiền. Nói nôm na tức là bạn không trả tiền cho Google sau khi đã chạy quảng cáo, đó chính là chạy bùng Google Adwords

Ưu điểm hạn chế của chạy bùng Google Adwords

Khi chọn chạy bùng Google Adwords thì bạn sẽ có những ưu điểm và hạn chế sau:

  • Ưu điểm: không phải tốn chi phí quảng cáo
  • Hạn ch: đây không phải là một chiến lược quảng cáo bền vững và sẽ bị khóa chạy quảng cáo vĩnh viễn, cùng với đó là rất nhiều hệ quả khác cho cá nhân chạy bùng cũng như cộng đồng sử dụng công cụ này.

Hậu quả của chạy bùng tiền của Google AdWords là gì?

Hậu quả của chạy bùng tiền của Google AdWords là gì? 

Hậu quả của chạy bùng tiền của Google AdWords là gì?

Những đối tượng lách luật tất nhiên sẽ không đạt được những kết quả xứng đáng. và việc chạy bùng ads vô tội vạ sẽ đưa đến những hậu quả như sau:

Tài khoản có thể bị ngưng hàng loạt khi chạy bùng Google Adwords

Khi mà hệ thống  phát hiện tài khoản không thanh toán đầy đủ thì tất nhiên Google sẽ phải tạm ngưng tài khoản và đồng thời xem xét lại tất cả các tài khoản liên quan.

Kiểm tra ngà y càng gắt hơn khi có chạy bùng Google Adwords

Ngoài ra thì nhờ việc chạy bùng này mà quá trình kiểm tra này  sẽ gắt hơn, lâu hơn và ảnh hưởng đến chiến dịch truyền thông, bán hàng của cả một hương hiệu

Xét duyệt tài khoản lâu lơn

Đồng thời, việc xét duyệt tài khoản mới sẽ mất nhiều thời gian hơn và ảnh hưởng đến những người mới bắt đầu quảng cáo cảm thấy khó khăn hơn bao giờ hết.

Bị gắn cảnh báo khi chưa thanh toán số dư

Bị gắn cảnh báo khi chưa thanh toán số dư

Bị gắn cảnh báo khi chưa thanh toán số dư

Bất cứ một cá nhân, doanh nghiệp nào bùng quảng cáo, không chỉ tài khoản quảng cáo bị gắn cảnh báo mà ngay cả domain cũng bị liên lụy.

Do đó nếu muốn tiếp tục dùng dịch vụ quảng cáo cho domain đó, bạn cần phải thanh toán đầy đủ nhé.

Chạy bùng Google Adwords làm cho giá thầu tăng cao

Hiện nay có thể thấy những người bùng quảng cáo đặt giá thầu rất cao và đặt nhiều từ khóa để quảng cáo của họ hiển thị nhiều nhất có thể.

Hành động này gây ra tình trạng giá thầu bị đẩy lên quá cao và ảnh hướng đến cộng đồng người sử dụng, đặc biệt là các doanh nghiệp cần quảng cáo sẽ phải trả số tiền cao hơn cho bên quảng cáo rất nhiều so với trước đây.

Bị khóa thẻ visa, rơi vào danh sách đen khi chạy bùng Google Adwords

Những đối tượng chọn hình thức bùng quảng cáo hoàn toàn có thể bị khóa thẻ visa, hay thậm chí là rơi và blacklist của hệ thống Google Ads.

Lợi thì chẳng thấy đâu mà hình thức này mang đến rất nhiều hệ quả khôn lường thì các nhà quảng cáo đừng dại dột nhảy vào hố lửa nhé.

Nên chạy bùng quảng cáo Google Adwords hay không?

Dù sao đi nữa thì chạy bùng Google Adwords vẫn là một việc gây tranh cãi. Do đó tốt nhất bạn không nên thực hiện hành vi này, đặc biệt đối với những cá nhân, đơn vị chuyên quảng cáo thực hiện các chiến dịch này sẽ gây ảnh hưởng đến chính sự uy tín của mình.

Còn những thương hiệu, công ty lớn tự quản lý các chiến dịch quảng bá, marketing… thì cũng không nên dùng bởi sẽ ảnh hưởng đến chính website, bộ mặt của cả thương hiệu và công ty

Cách chạy bùng Google Adwords tinh vi như thế nào?

Một lỗi hổng của hệ thống Google AdWords đó chính là bạn có thể tạo thẻ visa ảo hoặc thẻ visa vật lý đều được. Tức là điều này đã làm gia tăng nguy cơ bị bùng.

Các bước mà những nhà quảng cáo không có tâm chạy bùng quảng cáo sẽ như sau:

  • Bước 1: Nạp vào thẻ visa tối thiểu là 50k
  • Bước 2: Triển khai một chiến dịch với ngân sách có hạn mức ngày là khoảng 50k.
  • Bước 3: Bạn chạy xong và để google trừ tiền trong tài khoản của mình
  • Bước 4: Bạn tiếp tục tạo thêm một chiến dịch khác cao hơn 100k
  • Bước 5: Tiếp tục tạo thêm một vài chiến dịch mới với hạn mức mỗi ngày cao hơn (500k ~1000k).
  • Bước 6: Đến hạn thanh toán thìkhông thể chi trả số tiền quảng cáo thì bạn đã bùng quảng cáo rồi đấy.

Kết luận

Có thể thấy cách này khá dễ. Nhưng mà hiện tại thì hệ thống AdWords đã thắt chặt kiểm soát quản lý thường xuyên lọc các quảng cáo trên nền tảng, việc bùng quảng cáo trở nên khó hơn. Từ đó giúp thị trường này được “trong sạch” hơn.

Do đó, những tổ chức, cá nhân hãy chạy quảng cáo  thật có tâm để giúp cho chiến lược quảng bá, bán hàng của mình được hiệu quả nhất nhé.

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo và viết kịch bản video
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn kinh doanh, sale

Vào nhóm trải nghiệm AIVA tại đây

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG AIVA

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Chạy bùng Google Adwords”

Google Adwords
Google Ads la gì Có nên chạy quảng cáo Google Thuê chạy quảng cáo Google Ads
Chạy quảng cáo Google Ads tốn bao nhiêu tiền Cách chạy quảng cáo Google Học chạy quảng cáo Google Ads Tạo tài khoản Google Ads trả sau

Bài liên quan