Bạn đã biết cách đăng ký google adsense cho website chưa? Nếu bạn đang quản trị một trang web hẳn bạn đã có kiến thức hoặc biết về Google Adsense. Theo thống kê, Google Adsense là một kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. 

Đăng ký Google Adsense để làm gì?

Đây là một kênh kiếm tiền không nên bỏ lỡ đối với nhà quản trị và phát triển website. Đã có người kiếm được hàng nghìn đô một tháng chỉ bằng cách bật chức năng kiếm tiền từ Google Adsense. 
Trước khi bật chức năng kiếm tiền trên website bạn cần phải đăng ký google adsense cho website. Đây là một tài khoản riêng và hoàn toàn khác với tài khoản google mà bạn sử dụng thường ngày. 
Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo tài khoản và đăng ký google adsense cho website. Không để bạn phải chờ lâu, chúng ta cùng bắt đầu ngay nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề: Tổng hợp 06 cách kiếm tiền từ website nhanh nhất

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Điều kiện đăng ký google adsense cho website

Đầu tiên để đăng ký google adsense cho website bạn phải hội đủ những điều kiện bắt buộc dưới đây. Đó chính là bạn phải sở hữu ít nhất một trong hai yếu tố.

  • Bạn là quản trị viên website khi làm Google Adsense Content. 
  • Bạn là quản trị viên kênh Youtube đối với Google Adsense Hosted. 

Nếu bạn không phải là quản trị viên của website thì rất khó để đăng ký google adsense. Vì trong các bước đăng ký có bước chèn code xác nhận là chủ sở hữu. 
Điều kiện đủ để kiếm tiền bằng Google Adsense khi bạn đã có một trong những điều kiện sau đây. Nếu bạn có nhiều hơn một điều kiện thì càng tốt nhé.

Website có lượng traffic ổn định 

Website có lượng traffic ổn định và đủ lượng nhất định. Con số thông thường là 300 traffic mỗi ngày tức là từ 9 đến 10 nghìn traffic mỗi tháng.

Website không chứa nội dung bị cấm

Website phát triển nội dung và xây dựng giao diện không vi phạm chính sách của Google. Không thuộc các nội dung cấm như khiêu dâm, nội dung phản cảm, phản động,… 

Website không copy bài viết của website khác

Không được copy nội dung trên website khác một cách nguyên vẹn. Đôi khi bạn có thể copy một số bài nhưng tốt nhất vẫn nên dẫn nguồn copy để không bị đánh dấu. 

Thời gian hoạt động ít nhất là 1-2 tháng

Website đã hoạt động được ít nhất từ 1 đến 2 tháng. Trên thực tế để tăng xác xuất được duyệt bạn nên phát triển ít nhất 6 tháng trở lên. 

Số lượng bài viết tối thiểu 30 bài/ngày

Điều kiện tiếp theo là về số lượng bài viết tối thiểu. Tối thiểu nên là 30 bài một ngày. Đây không phải là điều kiện mà Google đặt ra nhưng đây là yếu tố thúc đẩy và giúp bạn đạt được lượng traffic tốt. 

Website đảm bảo an toàn, không ăn cắp thông tin người dùng

Website an toàn, không có dính mã nhúng, mã độc. Không chứa đường link hay phần mềm độc hại, không tạo nên nhằm mục đích đánh cắp thông tin của người dùng. 

Hướng dẫn đăng ký google adsense cho website 

Bước 1. Truy cập trang chủ của Google Adsense hoặc vào google.com đăng nhập

Đầu tiên bạn hãy truy cập vào trang chủ của Google Adsense theo đường link sau đây:
https://www.google.com/adsense/signup/new/
Đăng nhập vào email bạn muốn sử dụng để quản lý tài khoản google adsense.
Sau khi bạn đăng nhập xong hãy chuyển sang bước hai.

Bước 2. Chọn website cần đăng ký tài khoản Google Adsense 

Trong mục Your Website, hãy nhập URL của trang web mà bạn muốn đăng ký hiển thị quảng cáo. Nên copy toàn bộ đường link của website đó. 
Sau khi copy xong điền thông tin vào biểu mẫu. Sau đó nhấn vào nút Create Account.

Bước 3. Bổ sung thông tin cá nhân 

Giờ đây hãy bổ sung thông tin cá nhân của bạn đầy đủ. Gồm có địa chỉ, số điện thoại, Postal Code. Đây là những thông tin cực kỳ quan trọng.
Google sẽ gửi mã PIN xác nhận về địa chỉ đăng ký trước khi thanh toán. Chính vì thế hãy nhập thông tin chính xác bạn nhé. 

Bước 4. Xác nhận chủ sở hữu website 

đăng ký google adsense cho website 

Hướng dẫn 6 bước đăng ký google adsense cho website

Sau khi bạn thực hiện bước 3 xong, Google sẽ cung cấp cho bạn một đoạn code, yêu cầu dán vào thẻ Head trên website để gg xác nhận chủ sở hữu. 
Nếu bạn không hiểu về code nên nhờ sự hỗ trợ của kỹ thuật viên. Sau khi làm xong tick vào ô I’ve Pasted the Code Into My Site.

Bước 5. Hoàn thành việc đăng ký google adsense cho website 

Sau khi hoàn thành xong bước thứ 4, bạn đã đăng ký google adsense cho website xong. Google sẽ thông báo kết quả thẩm định trong vòng 3 ngày. 
Bạn có thể sử dụng tài khoản này để đăng ký cho nhiều website của bạn nhé.

Bước 6. Tạo và gắn code quảng cáo vào website để kiếm tiền 

Quảng cáo sẽ được hiển thị nếu bạn chèn một đoạn code trên website. Đoạn code sẽ quyết định vị trí hiển thị quảng cáo. Đoạn code này hoàn toàn khác với đoạn code đã cài đặt ban đầu. 
Để lấy được đoạn code này bạn cần đợi Google xác nhận tài khoản thành công. Bạn có thể cần phải kiểm tra email thường xuyên để xem thông tin xác nhận. 

Sau khi nhận được mã xác nhận bạn làm theo các bước sau: 

  • Chọn tab Ads bên dưới tab Home.
  • Chọn Content.
  • Chọn Ad Unit -> New Ad Unit để thêm một đơn vị quảng cáo mới.

Tiếp theo đó bạn có thể chỉnh sửa và định dạng quảng cáo hiển thị trên website của mình như thế nào. 
Bạn đọc cũng có thể xem thêm các thao tác cụ thể được hướng dẫn bởi Google ở link dưới đây:
https://support.google.com/adsense/answer/9190028?hl=vi&ref_topic=28893

Đăng ký google adsense cho website

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn đăng ký google adsense cho website. Chúng tôi đã phân tích những điều kiện cần và đủ để đăng ký google adsense. Bên cạnh đó là hướng dẫn 6 bước đăng ký và chèn quảng cáo vào website của bạn.
Chúng tôi hy vọng đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi.