Content là gì mà lại trở thành một yếu tố quan trọng Marketing nói riêng và kinh doanh nói chung. Để xây dựng một bài viết content hiệu quả cần hiểu về cấu trúc bài viết, cách sử dụng ngôn ngữ cùng với nhiều yếu tố kỹ thuật khác.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng.Tenten.vn tìm kiếm lời giải đáp cho content là gì và cách để tạo nên một bài content chất lượng.

Thuật ngữ Content là gì?

Content là gì? Content là những nội dung được tạo ra để chia sẻ và truyền đạt thông tin đến khán giả một cách dễ dàng và thuận tiện qua nhiều hình thức khác nhau, bao gồm nhưng không giới hạn ở văn bản, hình ảnh, âm thanh và video. 

Thuật ngữ Content là gì?

Thuật ngữ Content là gì?

Vậy content marketing? là gì Bạn có thể hiểu Content Marketing là để quảng cáo sản phẩm và tạo giá trị lợi nhuận thông qua các dạng như Infographic, Webpage, Podcast, video,…

Trong khi đó, Content SEO tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và đảm bảo nội dung được hiểu rõ bởi cả Google và người đọc. Và viết bài theo Content SEO giúp thu hút khách hàng và tăng truy cập vào website.

Những định dạng thường Content được sử dụng hiện nay

Những định dạng Content được sử dụng phổ biến

Ngày nay, có một số định dạng Content được sử dụng phổ biến

Dạng bài viết blog Hình thức sử dụng nội dung đơn giản để cung cấp thông tin hoặc giải pháp cho khách hàng là phổ biến. Tạo bài blog tối ưu SEO sẽ mang lại hiệu quả vượt trội và tăng lượng truy cập trang web.
Content Guides là gì Content Guides là những nội dung được tạo ra nhằm mục đích hướng dẫn, hỗ trợ và định hình nhận thức về một chủ đề nào đó.
Content How to là gì Nội dung hướng dẫn về cách làm một việc nào đó, đưa ra các bước thực hiện một công việc, hay các kĩ năng cần thiết để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể.
Content List Content List là dạng nội dung tập hợp các thông tin, dữ liệu hoặc hàng hóa được liệt kê rõ ràng và dễ nhìn thấy trong danh sách, thường được đánh số hoặc bố trí theo thứ tự
Videos Content là gì Video Content là những nội dung truyền thông (bao gồm những hình ảnh động, âm thanh và phim ngắn)
Images Content Images Content là một dạng nội dung truyền thông được truyền tải bằng hình ảnh
Content Infographics Infographic trong Content Marketing là một dạng nội dung truyền thông được truyền tải bằng những hình ảnh, đồ họa và biểu đồ thống kê
Content Meme là gì Content Meme là một dạng nội dung truyền thông được truyền tải bằng các hình ảnh hoặc video được tạo ra với mục đích châm biếm hoặc gửi gắm một thông điệp hài hước
User Generated Content User Generated Content (UGC) là ni dung do người dùng tạo ra
Content Daily Content Daily là một dạng nội dung truyền thông được sản xuất và phát hành hàng ngày
Email Newsletters Email Newsletters là một hình thức liên lạc thông qua email để quảng cáo sản phẩm
Press release Một tài liệu chính thức được gửi đến các thành viên của phương tiện truyền thông nhằm cung cấp thông tin
Content Product Review Content Product Review (đánh giá sản phẩm) là một dạng nội dung truyền thông được tạo ra để đánh giá, nhận xét và đưa ra ý kiến về một sản phẩm cụ thể
Content Interviews Dạng nội dung truyền thông được tạo ra để phỏng vấn người nổi tiếng, những chuyên gia
Livestream Content Livestream là một dạng nội dung truyền thông được sản xuất và phát sóng trực tiếp qua mạng internet
Content Ebooks là gì Dạng nội dung truyền thông được tạo ra dưới dạng sách điện tử 
Case Studies Nội dung phân tích và tìm hiểu sâu sắc về một trường hợp cụ thể trong thực tế

Cấu trúc một bài viết Content chuẩn SEO là gì?

Thuật ngữ Content là gì?

Cấu trúc một bài viết Content chuẩn SEO

Tiêu đề bài viết (Title và SEO Title) Để đảm bảo tiêu đề đáp ứng mong muốn của người dùng, nó cần phải chứa từ khóa, ngắn gọn khoảng 60 từ và thu hút được sự tò mò.
Đoạn mô tả (Meta description) trong content là gì Meta description cần tóm gọn các ý chính trong bài khoảng 170 từ để giúp người đọc đánh giá xem nội dung có phù hợp với nhu cầu của họ hay không.
Đoạn mở bài (Sapo) Bài viết content là gì cần bắt đầu bằng việc đặt vấn đề cho người đọc dựa trên cái nhìn khách quan và sử dụng câu từ dẫn dắt để giúp người đọc theo mạch bài viết một cách dễ dàng.
Các đầu mục nội dung trong bài viết (Heading) Thứ tự của các đề mục được phân chia theo mức độ quan trọng, với Heading 1 là mức độ lớn nhất, tiếp đó là Heading 2, Heading 3,… Sử dụng heading giúp cho người đọc phân bổ các mục kiến thức.
Thân bài (Text và Multimedia) Nội dung content là gì? Nội dung sẽ được đặt trong mỗi phần tiêu đề. Mỗi tiêu đề không nên chứa quá 300 từ và nên được phân chia thành nhiều đoạn.
Mật độ từ khóa trong bài (Keyword Density) Mật độ xuất hiện của từ khóa dao động tùy vào lượng từ có trong bài và tốt nhất từ 2 – 5%
Đường dẫn liên kết (Internal Link và External link)
  • Liên kết nội bộ – được sử dụng để chuyển hướng đến nội dung tương tự trên cùng một trang web
  • Liên kết ngoài – được sử dụng để hỗ trợ cho một trang web khác.

Quy trình xây dựng bài viết Content chuyên nghiệp

Sau khi biết content là gì bạn cần biết về các bước xây dựng bài viết Content chuyên nghiệp bao gồm:

Content là gì

Các bước xây dựng bài viết Content chuyên nghiệp

  • 1. Định hình đối tượng đọc và mục đích của bài viết.
  • 2. Nghiên cứu và sưu tập thông tin về chủ đề.
  • 3. Lập kế hoạch và phân bổ nội dung cho bài viết theo một thứ tự logic, sự liên kết giữa các ý tưởng, đảm bảo tính thống nhất và logic cho người đọc.
  • 4. Viết draft (bản nháp) cho bài viết, chú ý đến cấu trúc câu, lựa chọn từ ngữ phù hợp và đảm bảo sự dễ hiểu cho độc giả.
  • 5. Chỉnh sửa bài viết đến khi hoàn thiện, chú ý đến tình tiết dẫn dắt câu chuyện và đảm bảo tính thẩm mỹ cho bài viết.
  • 6. Đảm bảo bài viết có tính chất giải quyết vấn đề cho độc giả.
  • 7. Đăng tải, quảng bá bài viết và theo dõi, đánh giá hiệu quả của nó.

Kết luận

Mong là bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ content là gì. Trong lĩnh vực Marketing và SEO, nội dung chất lượng là một thành phần quan trọng của chiến lược marketing và tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO) để thu hút mục tiêu khách hàng và tăng tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Content là gì”

1000 mẫu content Viết content la gì ví dụ Ngành content la gì Content SEO la gì
Viết Content la gì Content nghĩa là gì Nghề viết content la gì Contain content là gì

Bài liên quan

MiraWEB version 2 nâng cấp thêm nhiều tính năng giúp việc khởi tạo website bằng Trí tuệ nhân tạo dễ dàng hơn bao giờ hết

CMS là gì? Top 10 Content Management System phổ biến

Top SEO Checklist Hoàn Chỉnh Nhất Năm 2023

Cách viết content chuẩn Seo giúp bài viết lên TOP