Bạn vẫn thường nghe đến CMS nhưng không biết CMS là gì? Hệ thống quản lý nội dung trên website, các doanh nghiệp có thể dùng CMS giúp quản lý và cập nhật thông tin trên trang web một cách dễ dàng và hiệu quả mà không cần phải có kiến thức chuyên môn về lập trình như thế nào?

Để tìm hiểu kỹ hơn, hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây của . Tenten.vn về Content Management System nhé!

CMS là gì?

CMS là gì? Content Management System (CMS) là một hệ thống quản lý nội dung trên nền tảng. website. Sử dụng hệ thống này sẽ giúp người dùng có thể quản lý và cập nhật thông tin trên trang web một cách dễ dàng và hiệu quả.

CMS là gì?

CMS là gì?

CMS cũng cung cấp một giao diện quản trị dễ sử dụng để người dùng có thể thực hiện các hoạt động quản lý, cập nhật nội dung, tạo, xóa, sửa và phân loại bài viết, hình ảnh, sản phẩm, tin tức, video, và các thông tin khác trên website một cách đơn giản và nhanh chóng.

Chức năng chính của hệ thống CMS là gì?

Hệ thống CMS tập trung vào việc hỗ trợ quản lý nội dung, xây dựng web và kể cả quản lý nhân sự. Chức năng chính của CMS bao gồm quản lý nội dung, quản lý tài nguyên, quản lý người dùng và quyền truy cập, tối ưu hóa SEO và hỗ trợ đa ngôn ngữ. 

CMS giúp người dùng chỉnh sửa, thêm hoặc bớt nội dung một cách đơn giản và có thể quản lý mọi tài nguyên website. Ngoài ra, chức năng quản lý người dùng và quyền truy cập giúp phân chia công việc cho các nhân viên dễ dàng hơn. 

CMS là gì

Chức năng của hệ thống CMS là gì?

Hệ thống Content Management System còn cung cấp các tính năng tích hợp và tiện ích bổ sung giúp tối ưu trang web trên các công cụ tìm kiếm và hỗ trợ đa ngôn ngữ để dịch thuật trở nên đơn giản hơn.

CMS gồm những loại nào?

Dưới đây là một số Content Management System mà bạn nên biết và phân biệt, lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu của mình:

CMS Open Source

CMS Open Source là một loại Content Management System (CMS) mã nguồn mở, miễn phí, và được phát triển và bảo trì bởi cộng đồng người dùng trên thế giới.

CMS Open Source cho phép người dùng quản lý và cập nhật nội dung trên trang web một cách dễ dàng và linh hoạt, và cung cấp các tính năng và module mở rộng để tùy chỉnh và mở rộng chức năng của trang web. 

CMS tự code riêng hoặc dùng Framework có sẵn

CMS là gì? - CMS tự code hoặc dùng Framework

CMS tự code hoặc dùng Framework

CMS tự code hoặc dùng Framework là hai phương pháp để tạo ra một hệ thống quản lý nội dung trên website. Nếu sử dụng phương pháp tự code, các nhà phát triển sẽ tạo ra một CMS hoàn toàn mới, thuần túy là mã nguồn do họ tự viết.

Trong khi đó, nếu sử dụng Framework, các nhà phát triển sẽ tận dụng các thư viện và công cụ có sẵn để xây dựng một CMS dễ dàng hơn, nhưng có thể giới hạn trong việc tùy chỉnh các tính năng của CMS.

CMS mất chi phí

Với CMS mất phí, mọi việc đã được lập trình sẵn, người dùng chỉ cần mua license và đóng phí support hàng năm để có thể làm nội dung và bán hàng trên web.

CMS này thường được đơn vị cung cấp vận hành, sửa lỗi và nâng cấp hệ thống. CMS này có phí hoạt động ổn định và được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn.

Top 10 phần mềm CMS phổ biến

Tùy theo nhu cầu sử dụng và khả năng của mình, bạn có thể tìm hiểu về top 10 phần mềm CMS phổ biến dưới đây:

  • WordPress: là một hệ thống quản lý nội dung mã nguồn mở, được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới để tạo ra và quản lý các trang web, blog, trang thương mại điện tử và các ứng dụng trực tuyến khác
CMS là gì? - WordPress phần mềm CMS phổ biến

WordPress phần mềm CMS phổ biến

  • Drupal: là hệ thống CMS mã nguồn mở được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.
  • Joomla: CMS được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của người dùng thông qua các module và extension, để tạo và quản trị trang web dễ dàng
  • Magento: Cung cấp nhiều tính năng bao gồm tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, tích hợp xã hội và quản lý đa người dùng
  • Shopify: một nền tảng thương mại điện tử cung cấp giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp để xây dựng, quản lý và phát triển cửa hàng trực tuyến
  • Squarespace: à một công cụ dùng để xây dựng các trang web chuyên nghiệp với nhiều tính năng hỗ trợ như giao diện, quản lý…
  • Wix:  Wix là một công cụ xây dựng website trực tuyến cho phép người dùng thiết kế và quản lý trang web của mình mà không cần biết về lập trình
  • Weebly: cung cấp các tính năng như quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng, bảo mật và hỗ trợ khách hàng.
  • Ghost: được thiết kế để tập trung vào việc viết và xuất bản nội dung, giúp cho những người thích tập trung vào viết blog được làm việc một cách hiệu quả,
  • Typo3: được lập trình bằng ngôn ngữ PHP và có thể chạy trên một số máy chủ web phổ biến như Apache hoặc IIS cung cấp các tính năng quản lý nội dung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bảo mật…

Sử dụng CMS mang lại lợi ích gì?

Các lợi ích khi sử dụng CMS mà người dùng cần biết đó là:

  • Giảm thiểu chi phí vận hành 
  • Tiết kiệm thời gian và nỗ lực quản lý nội dung 
  • Nâng cao khả năng tương tác với người dùng 
  • Tăng cường tính linh hoạt và mở rộng của trang web 

Bên cạnh đó, người dùng cũng cần lưu ý một số điểm sau khi sử dụng CMS:

  • Lựa chọn CMS phù hợp với mục đích sử dụng 
  • Kiểm tra cập nhật và bảo mật thường xuyên cho CMS 
  • Sử dụng, cài đặt các plugin và theme có nguồn gốc đáng tin cậy 
  • Thực hiện sao lưu định kỳ dữ liệu trên trang web

Kết luận

Như vậy, nội dung bài viết trên đã giúp bạn CMS là gì. Khi sử dụng một hệ thống quản lý nội dung, bạn sẽ tiết kiệm chi phí và tiết kiệm thời gian trong quản lý nội dung, đồng thời cải thiện khả năng tương tác với người dùng và tăng tính linh hoạt và mở rộng của trang web.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “CMS là gì”

Học CMS la gì Cms WordPress là gì Cms YouTube la gì Cms website La gì
Phần mềm CMS la gì CMS website Cms là đơn vị gì CMS YouTube

Bài liên quan

WordPress Multisite là gì? 6 Bước giúp bạn cài đặt nhanh nhất

Hướng dẫn cách bật và tìm xem error logging WordPress

Top 10 plugin slider cho WordPress tốt nhất 2023

WordPress Localhost là gì và cách cài đặt WordPress Localhost trong 6 bước

Thẻ: